จัดมหกรรมการค้าลุ่มแม่นํ้าโขงปลุกค้าชายแดนผันเงินเข้าบ้าน

จัดมหกรรมการค้าลุ่มแม่นํ้าโขงปลุกค้าชายแดนผันเงินเข้าบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายราเชนทร์ พจนสุนทร อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยว่า กรมฯได้จัดงานมหกรรมการค้าลุ่มน้ำโขง จ.อุบลราชธานี จนถึง 1 เม.ย.นี้ นำบริการและสินค้าอุปโภคบริโภคราคาถูกมาจำหน่ายให้ชาวไทยและลาว เพื่อกระตุ้นการซื้อขายชายแดน ให้มีเงินหมุนเวียนเพิ่มขึ้น และนับเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจโดยภาพรวมอีกทางหนึ่งด้วย

ทั้งนี้ กรมฯ ได้ตั้งเป้าหมายว่างานนี้จะมีเงินสะพัดกว่า 200 ล้านบาท และช่วยให้ยอดการค้าชายแดนไทย-ลาว ทั้งปีเพิ่มเป็น 100,000 ล้านบาท และหลังจากนี้จะจัดงานอีก 2 ครั้งที่ จ.มุกดาหาร และจ.เชียงราย รวมทั้งหมด 4 ครั้ง

งานมหกรรมการค้าลุ่มน้ำโขงปี 52 ถือเป็นยุทธศาสตร์สำคัญในการขับเคลื่อน เศรษฐกิจ สานสัมพันธ์การาระหว่างประเทศ ส่งเสริมการส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคในภูมิภาคได้เลือกซื้อสินค้าคุณภาพส่งออกที่หลากหลาย ลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชนในภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว

นายราเชนทร์ กล่าวว่า สำหรับเป้าหมายการค้าชายแดนกับประเทศเพื่อนบ้าน 4 ประเทศ ลาว พม่า กัมพูชา และมาเลเซียนั้น คาดว่าจะมีมูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 300,000 ล้านบาท ซึ่งกรมจะเน้นการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องทั้งการสร้างตราสินค้า ส่งเสริมให้ผู้บริโภคจดจำสินค้า ทำให้เกิดการค้าลงทุนแบบยั่งยืน ผนวกกับการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ทำให้เพิ่มมูลค่าสินค้าบริการมากขึ้นเกิดการจับจ่ายใช้สอยหมุนเวียนกันในระบบเศรษฐกิจ

ด้านนายยรรง พวงราช อธิบดีกรม การค้าภายใน กล่าวว่า จัดงาน มหกรรมธงฟ้า... มหาชน จังหวัดราชบุรี บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอปากท่อ จนถึง 29 มี.ค.นี้ นำสินค้าอุปโภคบริโภค อาทิ ข้าวสาร ไข่ไก่ สบู่ แชมพู ผงซักฟอก ยาสีฟัน เครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าเกษตร กว่า 500 รายการ มาจำหน่ายลดราคา 20-40% และยังมีกิจกรรมพิเศษชั่วโมงธงฟ้าขายเนื้อหมู กก.ละ 20 บาท ไข่ไก่เบอร์ 3 ถาดละ 50 บาท น้ำมันพืชขวด 33 บาท มะนาวลูกละ 2 บาท นอกจากนี้มีคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดังแสดงให้ความบันเทิงมากมาย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook