ไข่มุก มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2552

ไข่มุก มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สนใจใฝ่ธรรมะมุ่งมั่นเป็นผู้ร่วมเผยแผ่

สาวงามผู้ครองมงกุฎ มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ประจำปี 2552 ในการประกวดครบรอบปีที่ 10 ณ ห้องบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทารา แกรนด์ น้องไข่มุก น.ส.ชุติมา ดุรงค์เดช สาวไทยเชื้อสายจีน วัย 23 ปี สำเร็จปริญญาโท ด้านบริหารการจัดการ จากยูนิเวอร์ ซิตี้ ออฟ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ เจ้าของตำแหน่งรองอันดับ 5 จากการประกวด มิสลอนดอน และรองอันดับสอง มิสวิมเบิลดัน ปี 2551 กล่าวด้วยใบหน้าเกลื่อนรอยยิ้มว่า ดีใจมากที่ฝันเป็นจริง ภูมิใจในตัวเอง เป็นรางวัลแห่งเกียรติยศ คิดว่าชนะใจกรรมการเพราะเป็นคนมุ่งมั่นและเต็มที่กับการประกวด มีความเป็นตัวของตัวเอง ซึ่งมองว่า ช่วงชีวิตของผู้หญิงอายุ 18-25 ปี การประกวดนางงามเป็นอาชีพอย่างหนึ่งที่ทำได้เพียงแค่ปีเดียว คิดว่าเวทีนี้ทำให้ได้ทำงานเพื่อสังคมแบบเต็มเวลา ถือเป็นตำแหน่งที่ก่อให้เกิดผลกระทบไปสู่คนอีกหลาย ๆ คนได้ จึงต้องมี สติทุกย่างก้าว

จากนี้ไปคงต้องหยุดงานที่ช่วยครอบครัวดูแลด้านการตลาดก่อน หันมาทุ่มเทกับงานในตำแหน่งอย่างเต็มที่ อยากทำงานเพื่อสังคม และตั้งเป้าว่าอยากเผยแผ่พุทธศาสนาให้เยาวชน เพราะสนใจพุทธศาสนามาตั้งแต่เด็ก อีกทั้งยังฝึกนั่งวิปัสสนาด้วยตัวเองมาเป็นเวลา 8 ปีแล้ว จึงอยากชวนเยาวชนไทยสนใจธรรมะมากขึ้น ให้รู้จักการนั่งวิปัสสนาบ้าง เพราะว่าสังคมตอนนี้ค่อนข้างมีกิเลส อยากให้ทุกคนมีสติ ตามกิเลสของตัวเองให้ทัน ยุคนี้เมืองไทยต้องการธรรมะ ทุกอย่างต้องใช้ธรรมะบริหาร รวมถึงอยากช่วยกอบกู้สถานการณ์การท่องเที่ยวไทยด้วย

น้องไข่มุก กล่าวว่า ในการจะเดินทางไปประกวดนางงามจักรวาลที่รัฐบาฮามาส สหรัฐอเมริกา ในกลางปีนี้ หากเพื่อนสาวงามที่ร่วมประกวดถามถึงสถานการณ์ที่เมืองไทย จะบอกว่าคนไทยกำลังจะปรับปรุงเปลี่ยนแปลง กำลังจะรักกัน และบอกด้วยว่าเมืองไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามอยู่มากมาย

การก้าวเข้าสู่เส้นทางนางงามของ มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2552 ถือเป็นการทุ่มเทที่มีจุดหมายมายาวนาน เจ้าตัวเปิดเผยว่าเคยเพียรพยายามขอบิดา ฤทธิ์ชัย ดุรงค์เดช เจ้าของบริษัทเครื่องกรองน้ำมาซูม่า และมารดา เพชรา เข้าประกวดนานแล้วแต่ไม่ได้รับอนุญาต เพราะต้องการให้มุ่งเรียนถึงปริญญาเอกเพียงอย่างเดียว เมื่อศึกษาจบปริญญาโทแล้วจึงลองขออีกครั้งและก็สมหวังในที่สุด

ในวันเข้ามายื่นใบสมัครประกวดที่กองประกวด น้องไข่มุก ได้ยื่นใบสมัครเป็นคนที่ 10 ถือเคล็ดตามฤกษ์ที่มารดาจัดหาให้ รวมทั้งก่อนหน้านี้เดินทางไปไหว้พระเพื่อขอพรที่ประเทศอินเดีย โดยเพียงแค่สื่อมวลชนถามถึงเป้าหมายการเข้าประกวด น้องไข่มุก ถึงกับปล่อยโฮ เพียงเพราะว่าได้ทำความฝันที่อยากเข้าประกวดสมใจแล้ว. มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2552 น้องไข่มุก ได้รับเงินรางวัลหนึ่งล้านบาท รถยนต์ และรางวัลอื่น ๆ ไปครอง รวมทั้งยังครองตำแหน่ง นางงามผิวสวย และ ขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน ส่วน รองอันดับ 1 ได้แก่ น้องมะเหมี่ยว น.ส.รุจินันท์ พันธ์ศรีทุม และรองมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สอีก 3 ตำแหน่ง ได้แก่ น้องกี้ น.ส.วรฐกร สถิรบุตร,น้องฝ้าย น.ส.เกศโมฬี โรจนประดิษฐ และ น้องแอม น.ส.ชลธิชา ทรัพย์ไพบูลย์เลิศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook