จตุพร ลั่นตามขวางประชุมครม.ทุกที่! เล็งเคลื่อนไหวหน้าบ้านป๋า

จตุพร ลั่นตามขวางประชุมครม.ทุกที่! เล็งเคลื่อนไหวหน้าบ้านป๋า

จตุพร ลั่นตามขวางประชุมครม.ทุกที่! เล็งเคลื่อนไหวหน้าบ้านป๋า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จตุพร ลั่นตามขวางครม.ทุกที่ เล็งเคลื่อนไหวหน้าบ้าน"ป๋า" เผย"พัลลภ"เตรียมขึ้นเวที ชักเย่อกับคณะรัฐมนตรี "อ๋อย"จี้"สุรยุทธ์"ลาออกองคมนตรี

"จตุพร"ลั่นตามขวางครม.ทุกที่ เล็งเคลื่อนไหวหน้าบ้าน"ป๋า"

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (31 มี.ค.) ว่า บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ภายนอกทำเนียบรัฐบาล เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมายังเป็นไปด้วยความคึกคัก นอกจากสี้ นายสุพร อัตถาวงศ์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย กล่าวบนเวทีว่า ขอให้ผู้ชุมนุมระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากอาจมีการสลายการชุมนุม ให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) เข้าประขุม ครม.

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำ นปช. กล่าวว่า หากย้ายการประชุม ครม. จากทำเนียบรัฐบาล กลุ่มเสื้อแดงจะติดตามประท้วงต่อต้านทุกสถานที่ โดยมีเป้าหมายเคลื่อนไหวต่อไปที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ ของพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และ รัฐบุรุษ อย่างไรก็ตาม กลุ่มเสื้อแดงอนุญาตให้ใช้ประตูเข้า-ออกทำเนียบรัฐบาลโดยการเดินทางเข้าประตู 8 ได้เพียงประตูเดียว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีการส่งทหารจากกองทัพอากาศจำนวน 3 กองร้อยสมทบการรักษาความปลอดภัยทำเนียบรัฐบาล

แกนนำนปช.เผย"พัลลภ"เตรียมขึ้นเวที

ก่อนหน้านี้ ที่เวทีปราศรัยบริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ์ ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)หรือกลุ่มคนเสื้อแดงเมื่อวันที่ 30 มีนาคม นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำเสื้อแดง กล่าวว่า การวิดีโอลิงก์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ อดีตนายกรัฐมนตรี จะประมวลภาพเหตุการณ์ในวันนี้ทั้งวันในหลายๆ เรื่อง เป็นเหมือนกับการปราศรัยเพื่อสื่อสารไปยังพี่น้องที่ชุมนุมที่ศาลาว่าการตามจังหวัดต่างๆ จะมีการปราศรัยยาวซึ่งมีประเด็นที่น่าสนใจ ขณะนี้ชัดเจนมีตำรวจจำนวนมากถอดเสื้อเครื่องแบบออกและพร้อมจะใส่เสื้อแดง ปรากฏการณ์นี้จะยิ่งมากขึ้น ยังมีนายทหารตั้งแต่ชั้นประทวนจนถึงนายพลเข้ามาทักทายพูดคุย เพราะทนไม่ได้กับพฤติกรรมของคนที่เป็นผู้นำในกองทัพในยุคปัจจุบันนี้ และคาดว่าในอีกไม่กี่วันนี้ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (รอง ผอ.รมน.) จะมาขึ้นเวทีที่นี่ และในวันที่ 31 มีนาคม คาดว่าจะมีการชักเย่อกับคณะรัฐมนตรี ถ้าใช้มาตรการแบบเดิมเราขอเตือนว่าจะตามไปทุกที่ที่รัฐมนตรีชุดนี้ประชุม

นายจตุพรกล่าวอีกว่า กลุ่มเสื้อแดงจะไม่ขยายวงการชุมนุม ขีดเส้นที่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษลงมา จะไม่ขยายแนวการต่อสู้ โดยจะล็อคพื้นที่อยู่ที่ทำเนียบรัฐบาลกับบ้านสี่เสาเทเวศร์เท่านั้น จะไม่กระจายเป้าหมาย

"อ๋อย"จี้"สุรยุทธ์"ลาออกองคมนตรี

เวลา 16.00 น. ที่โรงแรมรอยัลปริ๊นเซส หลานหลวง นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย แถลงถึงสถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมือง ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความเสื่อมเสียให้คน 2 กลุ่ม ได้แก่ 1.ประธานศาลต่างๆ 2.พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี สิ่งที่ พล.อ.สุรยุทธ์ควรทำคือ การแจ้งความหรือฟ้องร้องดำเนินคดี พล.อ.พัลลภ และนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตร หากเห็นว่าข้อมูลที่ทั้งสองคนพูดไม่เป็นความจริง หาก พล.อ.สุรยุทธ์ไม่แจ้งความหรือฟ้องร้อง ก็ควรลาออกจากองคมนตรี เพื่อรักษาสถาบันองคมนตรีเอาไว้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook