''บูญชู''ผงาดนายกกอล์ฟ

''บูญชู''ผงาดนายกกอล์ฟ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คะแนนชนะ''ต่อพงษ์''ขาด''ประหยัด''ได้บู๊มาสเตอร์ส

การประชุมใหญ่สามัญประจำปี พ.ศ.2551 สมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย เมื่อ 30 มี.ค.ที่โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค มี นายไชยยันต์ วิสุทธิธาดา รักษาการนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย เป็นประธาน โดยมีคณะกรรมการบริหารสมาคม พร้อมด้วยสมาชิกสามัญ 318 คน และวิสามัญ 9 คน ร่วมประชุม วาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ ซึ่งวาระอื่น ๆ นั้น ในการรับรองงบดุลของสมาคม นางจารุณี ศุภกาญจน์ ผู้ตรวจสอบบัญชีแจ้งว่า งบดุลสมาคมถึงวันที่ 31 ธ.ค. 51 สมาคมมีรายจ่ายมากกว่ารายรับ 11,256,152.92 บาท แต่ นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น เลขาธิการสมาคมฯ ชี้ว่า เมื่อคิดยอดทั้งหมดถึงปัจจุบันนี้ จากหนี้ค้างจ่ายที่ได้ชำระไปแล้ว และรายได้จากผู้สนับสนุนเพิ่มเติมเข้ามา สมาคมมีเงินคงเหลือกว่า 2 ล้านบาท นอกจากนั้นที่ประชุมได้แสดงความยินดีต่อ โปรหมาย ประหยัด มากแสง ที่ได้สิทธิไปเล่นในกอล์ฟเมเจอร์ส รายการ เดอะ มาสเตอร์ส และ ชัพชัย นิราช ที่คว้าแชมป์รายการเอเชี่ยนทัวร์ ด้วยสกอร์ 32 อันเดอร์พาร์ โดยทำลายสถิติโลกการคว้าแชมป์อาชีพด้วยสกอร์ที่ดีที่สุด

ส่วนวาระการเลือกตั้งนายกสมาคม ที่ประชุมมีมติให้ออกเสียงเลือกแบบเปิดเผย แทนการลงคะแนนลับ โดยมีผู้เสนอชื่อ นายบุญชู เรืองกิจ และ นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น เป็นนายกสมาคม ปรากฏว่า นายบุญชู ได้คะแนนเสียง 211 เสียง ขณะที่ นายต่อพงษ์ ได้ 50 เสียง และไม่ออกเสียง 57 เสียง ทำให้ นายบุญชู ได้รับเลือกเป็นนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพฯ คนใหม่ อย่างไรก็ตาม ผู้แทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) แจ้งว่า โปรบุญชู เป็นคณะกรรมการบริหารสมาคมมาแล้ว 2 สมัย ในการดำรงตำแหนมัยที่ 3 ต้องได้รับคะแนนเสียงสนับสนุน 3 ใน 4 ของสมาชิกสามัญ ซึ่งสมาคมกอล์ฟฯ มีสมาชิก 464 คน การเลือกตั้งหนนี้มีผู้ไม่มาประชุม 156 คน โปรบุญชู ต้องไปหาเสียงสนับสนุนอีก 145 เสียงจากผู้ไม่มาประชุม รวมกับที่มีอยู่ 221 เสียง รวมเป็น 356 เสียง จึงจะเป็นนายกสมาคมโดยสมบูรณ์ตาม พ.ร.บ.กีฬาแห่งประเทศไทย นายจิตติศักดิ์ แต้มประเสริฐ กรรมการกฎข้อบังคับสมาคมกอล์ฟ อาชีพฯ เปิดเผยว่า ตนและ บุญชู ได้ทาบทามเสียงสนับสนุนจากผู้ไม่มาประชุม 156 คนไว้แล้ว ทุกคนพร้อมให้การสนับสนุน ไม่มีปัญหาแน่นอน

ขณะที่ นายต่อพงษ์ กล่าวว่า ถึงแม้พลาดตำแหน่ง แต่ไม่เสียใจ และรู้สึกยินดีกับ โปรบุญชู ได้ฝากงานไว้ให้ โปรบุญชู ได้สานต่อแล้ว โดยตนจะไปทำงานการเมืองต่อ ไม่เข้ามาเป็นคณะกรรมการบริหารอีก แต่ไม่ทิ้งวงการกีฬาแน่นอน

ด้าน นายบุญชู เปิดเผยว่า ตนเองจะเลือกคณะกรรมการบริหารมาร่วมงานเร็ว ๆ นี้ โดยเล็งผู้มีความพร้อมทั้งด้านเงินทุน และเวลา รวมทั้งมีใจรักวงการกอล์ฟมาช่วยงาน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ โปรช้าง ธงชัย ใจดี ที่จะเป็นอุปนายกสมาคมฯ ตนขอยืนยันว่าจะทำต ามนโยบาย 12 ข้อตามที่ได้แถลงไว้ต่อสื่อมวลชนก่อนหน้านี้ได้แน่นอน งานหลักคือการจัดกอล์ฟเอเชี่ยนทัวร์ อย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง และจัดกอล์ฟไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ ทุกเดือน ไม่ต่ำกว่า 20 รายการ มีเงินรางวัลรายการละไม่ต่ำกว่า 1.5 ล้านบาท พร้อมเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟหน้าใหม่ได้เข้ามาร่วมแข่งขันมากที่สุด เพื่อพัฒนานักกอล์ฟสู่ระดับโลกมากขึ้น รวมทั้งการจัดสวัสดิการให้สมาชิก และมีบัตรสมาชิกตลอดชีพให้นักกอล์ฟที่อายุเกิน 50 ปี นอกจากนั้นยังเปิดให้ทุกฝ่ายมารมสนับสนุน สมาคมโดยไม่มีการเลือกค่าย ประหยัด ปลื้มได้ลุยเดอะ มาสเตอร์ส

โปรหมาย ประหยัด มากแสง ได้รับ ข่าวดี เมื่อผลการประกาศอันดับโลกเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โปรหมาย อันดับพุ่งขึ้นจากที่ 50 ไปอยู่ที่ 47 โลก ทำให้ได้สิทธิไปแข่งขันกอล์ฟ เดอะ มาสเตอร์ส ศึกกอล์ฟเมเจอร์แรกของปี ที่ออกัสตา เนชั่นแนล, จอร์เจีย สหรัฐอเมริกา ระหว่าง 9-12 เม.ย. นี้ ซึ่งก่อนหน้าลงแข่งกอล์ฟเอเชี่ยน ทัวร์ รายการ แบล็ก เมาเทน มาสเตอร์ส 2009 ที่เพิ่งจบลงไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ประหยัด อยู่ที่ 50 โลก ทำให้โปรชาวหัวหิน ต้องจบเป็น 1 ใน 3 เพื่อ การันตีอยู่ในท็อป 50 โลก จึงจะได้สิทธิไปเล่นเดอะ มาสเตอร์ส โดยอัตโนมัติ ซึ่งหลังจากที่ 2 รอบแรกอยู่อันดับ 38 แต่สองรอบที่เหลือ ประหยัดเร่งเครื่องจนคว้าอันดับ 2 ได้สำเร็จ และอันดับโลกยังเลื่อนขึ้นอีก 3 ขั้นอีกด้วย

ประหยัด เปิดเผยว่า ตนได้เล่น เดอะ มาสเตอร์ส เมื่อปีก่อนด้วยการได้รับเชิญ แต่ต้องถอนตัวเพราะเจ็บหลัง มีคนบอกว่าตนไม่มีโอกาสเข้าไปเล่นด้วยความสามารถตัวเอง และจะไม่ได้รับเชิญกลับมาอีก ดังนั้นตนจึงต้องการลบคำสบประมาทให้ได้ ด้วยการพิสูจน์ว่าสามารถเข้าไปเล่นได้ด้วยฝีมือตัวเอง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook