สิงโตเก็บชัย-กระทิงดุเหนื่อยแน่

สิงโตเก็บชัย-กระทิงดุเหนื่อยแน่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คมชัดลึก : ศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก คืนวันพุธนี้ มีโปรแกรมฟาดแข้งทั้งหมดมากถึง 33 คู่เลยทีเดียว โดยเป็นการแข่งขันในโซนยุโรป โซนอเมริกาใต้ และโซนเอเชีย แถมยังเริ่มเตะกันตั้งแต่ช่วงเย็นวันพุธลากยาวไปจนถึงช่วงเช้าของอีกวันหนึ่งด้วย ส่วนแฟนบอลชาวไทยสามารถติดตามลุ้นผลการแข่งขันในโซนยุโรปได้เร็วขึ้นกว่าเดิม 1 ชั่วโมง เนื่องจากทวีปยุโรปปรับเปลี่ยนเวลาจากฤดูหนาวที่เคยห่างจากบ้านเรา 7 ชั่วโมง แต่เมื่อเข้าสู่ช่วงฤดูร้อนก็จะเหลือห่างเพียงแค่ 6 ชั่วโมงเท่านั้น ศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

กลุ่ม 4

เวลส์ - เยอรมนี

สนาม - มิลเลนเนียม สเตเดี้ยม

เวลา - 01.45 น.

คู่นี้เคยมีโอกาสได้ดวลแข้งกันทั้งหมด 8 เกม ผลปรากฏว่า เยอรมนี เป็นฝ่ายเหนือกว่า เวลส์ อยู่พอสมควร ด้วยสถิติ ชนะ 4 เสมอ 3 แพ้ 2 ส่วนเกมฟาดแข้งนัดล่าสุดของทั้งสองทีมเกิดขึ้นในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก กลุ่ม 4 เมื่อช่วงเดือนตุลาคมปีก่อน ผลปรากฏว่า เยอรมนี เปิดบ้านเฉือนชนะ เวลส์ 1-0 ขณะที่ผลฟาดแข้งภายในบ้านของเวลส์ นัดล่าสุดเกิดขึ้นในศึกยูโร 2008 รอบคัดเลือก กลุ่ม ดี เมื่อ 2 ปีก่อน ปรากฏว่า เยอรมนี บุกไปชนะ เวลส์ 2-0

สำหรับสถานการณ์ในกลุ่มนี้ เยอรมนี ยังคงรั้งตำแหน่งจ่าฝูง แข่ง 5 นัด มี 13 คะแนน ขณะที่ เวลส์ อยู่อันดับ 4 แข่ง 5 นัด มี 6 แต้ม แม้ว่า อินทรีเหล็ก อาจดูเหนือกว่าเจ้าถิ่นพอสมควร แต่ทว่า มังกรแดง มักสร้างความลำบากให้ทีมลูกหนังจากถิ่นเมืองเบียร์เสมอ แถมพวกเขายังเคยเฉือนชนะ เยอรมนี ภายในสนามแห่งนี้ 1-0 สำหรับเกมอุ่นเครื่องเมื่อปี 2002 อีกด้วย จึงทำให้เกมนัดนี้ไม่ใช่งานง่ายสำหรับ โจอาคิม เลิฟ อย่างแน่นอน แต่ด้วยสภาพทีมที่ค่อนข้างลงตัวเป็นอย่างมาก ดังนั้น อินทรีเหล็ก น่าจะเป็นฝ่ายบุกไปเฉือนชนะได้แบบหวุดหวิด

ผลที่คาด - เวลส์ แพ้ เยอรมนี 1-2

กลุ่ม 5

ตุรกี - สเปน

สนาม - อตาเติร์ก สเตเดี้ยม

เวลา - 01.00 น.

คู่นี้เคยมีโอกาสได้ดวลแข้งกันทั้งหมด 6 เกม ผลปรากฏว่า สเปน เป็นฝ่ายเหนือกว่า ตุรกี อยู่พอสมควร ด้วยสถิติ ชนะ 3 เสมอ 2 แพ้ 1 ส่วนเกมฟาดแข้งนัดล่าสุดของทั้งสองทีมเกิดขึ้นในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก กลุ่ม 5 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า สเปน เปิดบ้านเฉือนชนะ ตุรกี 1-0 ขณะที่ผลฟาดแข้งภายในบ้านของตุรกี นัดล่าสุดเกิดขึ้นในศึกยูโร 1968 รอบคัดเลือก กลุ่ม 1 เมื่อปี 1967 หรือเมื่อ 42 ปีก่อน ปรากฏว่าลงเอยด้วยผลเสมอ 0-0

สำหรับสถานการณ์ในกลุ่มนี้ สเปน ยังคงรั้งตำแหน่งจ่าฝูง แข่ง 5 นัด เก็บชัยชนะได้ทั้งหมด มี 15 คะแนนเต็ม ขณะที่ ตุรกี อยู่อันดับ 3 แข่ง 5 นัด มี 8 แต้ม แม้ กระทิงดุ มีสภาพทีมที่ลงตัวมาก แถมยังมีดีกรีเป็นถึงแชมป์ยูโร 2008 อีกต่างหาก แต่ทว่า ตุรกี มักทำผลงานในบ้านของตัวเองได้ค่อนข้างดีมาก ดังนั้นเจ้าถิ่นจึงพร้อมฮึดสู้ตามสไตล์ถนัดของตัวเอง เพื่อหวังมีแต้มติดมือให้ได้ ก่อนที่ทัพลูกหนังจากดินแดนไก่งวงจะสามารถทำได้ กระทิงดุ พบกับความลำบากอย่างแน่นอน

ผลที่คาด - ตุรกี เสมอ สเปน 1-1 กลุ่ม 6

อังกฤษ - ยูเครน

สนาม - นิวเวมบลีย์

เวลา - 02.00 น.

คู่นี้เคยมีโอกาสดวลแข้งกันเพียงแค่ 2 เกมเท่านั้น ซึ่งเป็นเกมนัดกระชับมิตรทั้งหมด ผลปรากฏว่า อังกฤษ เป็นฝ่ายเปิดบ้านเก็บชัยชนะได้ทั้ง 2 นัด ส่วนเกมฟาดแข้งนัดล่าสุดของทั้งสองทีมเกิดขึ้นในปี 2004 หรือเมื่อ 5 ปีก่อน ผลปรากฏว่า สิงโตคำราม เฝ้ารังถล่ม ยูเครน 3-0 สำหรับสถานการณ์ในกลุ่มนี้ อังกฤษ ยังคงรั้งตำแหน่งจ่าฝูงอย่างเหนียวแน่น แข่ง 4 เก็บชัยชนะได้ทั้งหมด มี 12 แต้มเต็ม ขณะที่ ยูเครน อยู่อันดับ 3 แข่ง 3 นัด มี 7 คะแนน

แม้ สิงโตคำราม เพิ่งเหนื่อยล้าจากการลงเตะนัดอุ่นเครื่องเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่ด้วยฟอร์มการเล่นที่เปิดบ้านถล่ม สโลวะเกีย ไปแบบราบคาบถึง 4-0 จึงทำให้ลูกทีมของ ฟาบิโอ คาเปลโล มีขวัญกำลังใจที่ดูคึกคักเป็นอย่างมาก ขณะที่ ยูเครน แม้ดูเหมือนจะเตรียมตัวมาดีมาก แต่เมื่อต้องบุกมาเผชิญหน้ากับเจ้าถิ่นที่กำลังในช่วงเข้าฝักแบบนี้ ดังนั้น อังกฤษ น่าจะเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะได้แบบไม่ยากเย็นนัก

ผลที่คาด - อังกฤษ ชนะ ยูเครน 2-0 กลุ่ม 8

อิตาลี - ไอร์แลนด์

สนาม - โอลิมปิก สเตเดี้ยม

เวลา - 01.50 น.

คู่นี้เคยมีโอกาสดวลแข้งกันเพียงแค่ 3 นัดเท่านั้น ผลปรากฏว่า อิตาลี เหนือกว่า ไอร์แลนด์ ด้วยสถิติชนะ 5 แพ้ 1 ส่วนเกมฟาดแข้งนัดล่าสุดของทั้งสองทีมเกิดขึ้นในเกมนัดอุ่นเครื่องปี 2005 หรือเมื่อ 4 ปีก่อน ผลปรากฏว่า อิตาลี บุกไปเฉือนชนะ ไอร์แลนด์ 2-1 ขณะที่ผลฟาดแข้งภายในบ้านของ อิตาลี นัดล่าสุดเกิดขึ้นในเกมอุ่นเครื่องเมื่อปี 1992 ปรากฏว่า อิตาลี เป็นฝ่ายเฝ้ารังชนะ ไอร์แลนด์ 2-0

ส่วนสถานการณ์ในกลุ่มนี้ อิตาลี ยังคงเป็นทีมจ่าฝูง แข่ง 5 นัด มี 13 คะแนน ขณะที่ ไอร์แลนด์ รั้งตำแหน่งรองจ่าฝูง แข่ง 5 นัด มี 11 แต้ม โดยเกมนัดนี้เป็นการดวลฝีมือกันระหว่าง 2 ยอดกุนซือชาวอิตาเลียนแห่งวงการลูกหนังเมืองมะกะโรนีอย่าง มาร์เชลโล ลิปปี้ ซึ่งเป็นโค้ชเจ้าถิ่น กับ อิล แทร็ป โจวานนี ตราปัตโตนี ซึ่งทำหน้าที่เป็นโค้ชทีมเยือน แต่ด้วยศักยภาพในเรื่องของตัวผู้เล่นที่ ยักษ์เขียว ดูเป็นรองเจ้าบ้านค่อนข้างเยอะพอสมควร ดังนั้น อัซซูรี่ น่าจะเป็นฝ่ายเฉือนชัยได้สำเร็จ

ผลที่คาด - อิตาลี ชนะ ไอร์แลนด์ 1-0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง วันอาทิตย์ที่ 29 มี.ค.2552 ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกวันจันทร์ที่ 30 มี.ค. วันอาทิตย์ที่ 22 มี.ค. วันเสาร์ที่ 21 มี.ค. 2552 วันพฤหัสบดีที่ 19 มี.ค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook