เผยชื่อ 29 โรงเรียนมีเก้าอี้ว่างรับเด็ก ม.1 เพิ่ม

เผยชื่อ 29 โรงเรียนมีเก้าอี้ว่างรับเด็ก ม.1 เพิ่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า หลังจากที่สถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้ดำเนินการรับนักเรียนเข้าเรียนต่อชั้น ม.1 ในปีการศึกษา 2552 โดยวิธีการจับสลากไปแล้วนั้น ปรากฏว่าขณะนี้มีโรงเรียนในกรุงเทพมหานคร (กทม.) ที่ยังมีที่ว่างรับนักเรียนชั้น ม.1 ได้อีก 29 แห่ง ดังนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) กทม. เขต 1 รร.มัธยมวัดธาตุทอง รร.นนทรีวิทยา รร.ไตรมิตรวิทยาลัย รร.พุทธจักรวิทยา รร.มัธยมวัดเบญจมบพิตร รร.มัธยมวัดมกุฏกษัตริย์ รร.วัดน้อยนพคุณ รร.วัดบวรนิเวศ รร.วัดราชบพิตร รร.วัดราชาธิวาส รร.สระเกศ รร.วัดสังเวช สพท.กทม.เขต 2 รร.จันทร์หุ่นบำเพ็ญ รร.ดอนเมืองจาตุรจินดา รร.เทพศิรินทร์ร่มเกล้า รร.บางกะปิสุขุมนวพันธ์อุปถัมภ์ รร.ลาดปลาเค้าพิทยาคม สพท.กทม.เขต 3 รร.ทวีธาภิเศก 2 รร.ทวีวัฒนา รร.พิทยาลงกรณ์พิทยาคม รร.มัธยมวัดดาวคนอง รร.มัธยมวัดดุสิตาราม รร.วัดน้อยใน รร.วัดบวรมงคล รร.วัดประดู่ในทรงธรรม รร.วัดปากน้ำวิทยาคม รร.วัดพุทธบูชา รร.วัดราชโอรส และ รร.สวนอนันต์

เลขาธิการ กพฐ.กล่าวต่อไปว่า ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าโรงเรียนระบุว่างบประมาณที่ได้รับจัดสรรไม่เพียงพอต่อการจัดซื้อหนังสือเรียน 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้แจกนักเรียน โดยมีการมองว่าโรงเรียนอาจจะฮั้วกับสำนักพิมพ์ขายหนังสือในราคาแพง นั้น ตนคิดว่าโรงเรียนคงไม่คิดฮั้ว แต่คงเลือกหนังสือที่แพงทั้งหมด ด้วยเหตุนี้จึงมีการกำชับกับโรงเรียนว่า ขอให้มีร้านค้าหรือตัวแทนจำหน่ายหรือสำนักพิมพ์ ไม่ต่ำกว่า 3 แห่งมาเสนอขายหนังสือเล่มที่โรงเรียนต้องการ เพื่อเปิดโอกาสให้โรงเรียนสามารถเลือกซื้อในราคาที่ถูกที่สุด ทั้งนี้ตนขอยืนยันว่างบฯ ที่จัดสรรให้เพียงพอแน่นอน ถ้าโรงเรียนจัดซื้อตามแนวทางที่ สพฐ.กำหนดไว้ โดยไม่จัดซื้อหนังสือเรียนเป็นชุดที่ขายพร้อมกับแบบเรียนสำเร็จรูป ซึ่งจะมีราคาแพง

ด้าน นายเติบ ใยเจริญ ผอ.สพท.กทม.เขต 1 กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีโรงเรียนใดใน สพท.กทม.เขต 1 ขอขยายจำนวนนักเรียนต่อห้องเรียนเป็น 50 คนมาเลย ซึ่งอาจเป็นเพราะอยู่ระหว่างการเกลี่ยนักเรียนที่พลาดจากการสอบ และการจับฉลากไปยังโรงเรียนในสหวิทยาเขตเดียวกัน อย่างไรก็ตามการแจ้งขอขยายจำนวนนักเรียนต่อห้องเรียนนั้น ทางโรงเรียนจะต้องมีการประชุมกับคณะกรรมการสถานศึกษา เพื่อขอความเห็นชอบก่อน จากนั้นถึงจะแจ้งมายังเขตพื้นที่ฯ เพื่อพิจารณาต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook