สุเทพแจงเข้าทำเนียบไม่ได้ เปล่าคะคานเอาแพ้-ชนะ

สุเทพแจงเข้าทำเนียบไม่ได้ เปล่าคะคานเอาแพ้-ชนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่สั่งงดประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า เรื่องนี้ไม่ใช่การเอาแพ้หรือเอาชนะกัน แต่เป็นเรื่องการรักษาบ้านเมือง รัฐบาลพยามยามรักษาความสงบเรียบร้อย โดยอาศัยกฎหมาย ขณะนี้มีผู้ชุมนุมชุมนุมอยู่ทุกถนนรอบทำเนียบรัฐบาล ซึ่งถ้าไม่ฝ่าฝืนกฎหมายจะไปผลักดันเขาก็ลำบาก ดังนั้นวิธีที่ทำได้ คือ ร้องศาลไต่สวนฉุกเฉิน

เมื่อถามว่า การที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ปิดล้อมทำเนียบ ทำให้รัฐบาลเข้าใจหัวอกรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ มากขึ้นหรือไม่ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนไม่ได้ไปพิจารณาเรื่องเก่า แต่ต้องดูเรื่องของรัฐบาลชุดนี้ และมีหน้าที่ปฏิบัติก็ต้องทำไปตามหน้าที่

เมื่อถามว่า ถ้าสถานการณ์ยืดเยื้อ จะกระทบการประชุมครม.สัปดาห์หน้าหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ต้องคอยดูกันต่อไป ต้องค่อยๆ แก้ไปด้วยความอดทนอดกลั้น พยามยามให้สถานการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อยที่สุด เพราะเข้าใจดีว่าสถานการณ์เช่นนี้ ถ้าไปตกหลุมบางฝ่ายบางพวกที่กำหนดเอาไว้ จะทำให้บ้านเมืองเสียหาย ส่วนสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติใช้เวลากี่วันนั้น ต้องดูไปตนไม่ใช่หมอดูคงไปทำนายไม่ได้แต่รัฐบาลยืนยันจะดำเนินการตามกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook