คนสงขลาบุกจี้รัฐหยุดเสื้อแดงใส่ร้าย ป๋า

คนสงขลาบุกจี้รัฐหยุดเสื้อแดงใส่ร้าย ป๋า

คนสงขลาบุกจี้รัฐหยุดเสื้อแดงใส่ร้าย ป๋า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวสงขลาเดือดรวมพลังบุกเข้ายื่นหนังสือผู้ว่าฯ จี้รัฐบาลงัดมาตรการทางกฎหมายหยุดยั้งกลุ่มคนเสื้อแดงโจมตีป๋าเปรม

(31 มี.ค.) พลังมวลนชนจังหวัดสงขลากว่า 5,000 คน ในนามกลุ่มคนสงขลารักป๋าเปรมจาก 16 อำเภอ จังหวัดสงขลาพร้อมใจสวมเสื้อเหลืองเดินขบวนให้กำลังใจ พล.อ.ปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ โดยมี นายนวพล บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา (อบจ.) นายอุทิศ ชูช่วย นายกเทศมนตรีนครสงขลา และแกนนำประชาชนสลับผลัดเปลี่ยนขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีกลุ่มคนเสื้อแดง

พร้อมเคลื่อนขบวนไปยัง ศาลากลางจังหวัดสงขลาเพื่อยื่นหนังสือข้อเรียกร้อง นายสนธิ เตชานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ผ่านไปยัง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลใช้มาตรการทางกฎหมายหยุดยั้งการใส่ร้าย ป้ายสี โจมตีประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษทันที

นายนวพล เปิดเผยว่า การรวมกลุ่มแสดงพลังครั้งนี้เป็นการเคลื่อนไหวของคนสงขลาที่มีจิตสำนึกรักและศรัทธาป๋าเปรมแท้ จริงไม่ได้มาเพราะถูกเกณฑ์ให้มาแต่มาด้วยความเต็มใจและพร้อมใจกันมาเพื่อ แสดงพลังมวลชนที่บริสุทธิ์ในฐานะประชาชนคนหนึ่ง โดยปราศจากเรื่องเกมการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นการเมืองท้องถิ่น และระดับชาติ เนื่องจากประชาชนไม่สามารถอดทนต่อพฤติกรรมของกลุ่มคนเสื้อแดงได้อีก

"ผมยืนยันการร่วมแสดงพลังวันนี้มาในฐานะชาวสงขลาที่มีสำนึกดีต่อป๋าเปรมไม่ใช่ด้วยตำแหน่งอบจ.หรือเกมการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง และแม้ว่าจะไม่มีตำแหน่งนี้ก็พร้อมยืนยันต่อสู้เพื่อป๋าเปรม และยืนยันประชาชนที่ร่วมกันวันนี้ไม่มีการเกณฑ์คนให้มาร่วมชุมชุมแต่อย่างใด และตรงกันข้ามกลับมาด้วยใจเต็ม 100 %เพื่อปกป้องป๋า" นายนวพล กล่าวและว่า

กรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงนำคำพูดที่พิสูจน์ข้อเท็จจริงไม่ได้ของ พ.ต.ท. ทักษิณ ซึ่งเปรียบเหมือนนักโทษหนีคดีและหนีออกนอกประเทศมาขยายความกล่าวให้ร้ายป๋าเปรมให้ เสียหายเป็นเรื่องที่เกินขอบเขต เพราะหากต้องการต่อสู้เพื่อความถูกต้องตามที่กล่าวอ้างก็น่าจะกลับมาใช้ กระบวนการทางกฎหมายซึ่งมีขั้นตอนและช่องทางการต่อสู้อยู่มากมายแต่กลับปฎิเส ธสิ่งที่ถูกต้องและหันไปใช้วิธีการแบบผิดๆ

สำหรับบรรยากาศการชุมนุมภายหลังยื่นหนังสือเสร็จ โดยนายสนธิ เตชานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา รับปากว่าจะดำเนินการนำหนังสือยื่นให้กับนายกรัฐมนตรีให้เร็วที่สุด ทำให้กลุ่มประชาชนพอใจและแยกย้ายกันกลับบ้าน โดยยืนยันว่าจะติดตามความคืบหน้าอย่างใกล้ชิด หากกลุ่มเสื้อแดงยังไม่หยุดพฤติกรรมการกล่าวโจมตีก็พร้อมดำเนินการคัดค้าน ทุกรูปแบบ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook