ราฟาถึงกระอักค่าเหนื่อยเอโต

ราฟาถึงกระอักค่าเหนื่อยเอโต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ราฟาถึงกระอักค่าเหนื่อยเอโต

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ หงส์แดง ลิเวอร์พูล มีหวังต้องคิดหนักในการคว้าตัว ซามูแอล เอโต หลังจาก ดาวยิงตัวเก่ง เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา เรียกค่าเหนื่อยถึง 135,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ด้าน สิงห์สำอาง เชลซี เตรียมจ่าย 8 ล้านยูโร แลกตัว เดวิด เทรเซเกต์ มาล่าตาข่าย ขณะที่ สาลิกาดง นิวคาสเซิล ผ่าตัดทีมยกชุด เตรียมโละทิ้งนักเตะรวดเดียว 11 คน ส่วน เวย์น รูนีย์ ปลื้มใจถูกโหวตนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 2008 ของทีมชาติอังกฤษ ด้าน อเล็กซ์ ปาโต เผยตอนเด็กเคยเกือบถูกตัดแขนทิ้งมาแล้ว

ข่าวฟุตบอลยุโรป ดังนี้ ราฟากระอักเอโตเรียกค่าเหนื่อยมหาศาล

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือจอมแท็คติค หงส์แดง ลิเวอร์พูล เจองานหนักในการไล่ล่าตัว ซามูแอล เอโต กองหน้าทีมชาติแคเมอรูนของ เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา เนื่องจากคาดว่า ลิเวอร์พูล ต้องจ่ายค่าเหนื่อยดาวยิงวัย 28 ปีสูงถึง 28 ล้านปอนด์ (ราว 1,400 ล้านบาท) ตลอดสัญญา 4 ปี หรือตกสัปดาห์ละ 135,000 ปอนด์ (ราว 6.75 ล้านบาท) ขณะเดียวกันต้องแย่งกับ อินเตอร์ และ เอซี มิลาน ที่ให้ความสนใจ เอโต เช่นกัน

แหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยชื่อรายหนึ่งเผยว่า เบนิเตซ ชอบ ซามูแอล มาก ทุกอย่างเป็นไปได้ในซัมเมอร์นี้ มันจะขึ้นกับผลงานของ บาร์เซโลนา เช่นกัน หากพวกเขาตัดสินใจซื้อ ดาวิด บีญา ซึ่ง เอโต ไม่ใช่นักเตะที่ต้องนั่งอยู่บนม้านั่งสำรอง

สำหรับ เอโต จะมีค่าตัวปกติที่ราว 35 ล้านปอนด์ (ราว 1,750 ล้านบาท) อย่างไรก็ตามการที่เจ้าตัวเหลือสัญญาอีกปีเดียวทไให้ ลิเวอร์พูล สามารถซื้อได้ในราคา 18 ล้านปอนด์ (ราว 900 ล้านบาท) เชลซีจะซื้อเทรเซโกล์มาเสริมหอกปีหน้า

สิงห์สำอาง เชลซี ทีมมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ชิพ ตกเป็นข่าวหวังคว้าตัว เดวิด เทรเซเกต์ กองหน้าฝรั่งเศสของ ม้าลาย ยูเวนตุส ตามรายงานจากนสพ.ตุ๊ตโต สปอร์ต ของอิตาลี เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

นสพ. เมืองตูริน เผยว่า เชลซี จะยื่นข้อเสนอ 8 ล้านยูโร (ราว 360 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม ยูเวนตุส ต้องการข้อเสนอมากกว่านี้ ซึ่งจะเอาเงินที่ได้ไปซื้อ ฟาบิโอ กวายาเรลลา กองหน้าทีมชาติอิตาลีของอูดิเนเซมาแทน

สำหรับ ยูเวนตุส ซื้อ เทรเซโกล์ มาจาก โมนาโก ด้วยค่าตัว 28 ล้านยูโร ตั้งแต่ปี 2000 ลงสนามไปมากกว่านัด โดยยังมีสัญญาอีก 2 ปี รับค่าเหนื่อย 4.8 ล้านยูโรต่อปี

สาลิกาผ่ายกทีมโละทิ้งรวดเดียว11คน

สาลิกาดง นิวคาสเซิล ทีมท้ายตารางพรีเมียร์ชิพ เตรียมผ่าตัดทีมขนานใหญ่ในฤดูกาลหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากทีมตกชั้น จะมีการโละนักเตะมากถึง 11 คน รวมถึงพวกบิ๊กเนมจะถูกปล่อยออกไป ซึ่งจะเป็นการลดบัญชีรายจ่ายได้มากถึง 73 ล้านปอนด์ (ราว 3,650 ล้านบาท)

นสพ. เดลี มิร์เรอร์ ระบุ ว่า ไมเคิล โอเวน กำลังจะหมดสัญญาซึ่งปลดภาระเงินได้มาก เพราะเจ้าตัวรับมากถึง 110,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์, มาร์ก วิดูกา อาจย้ายกลับไปออสเตรเลีย, โอบาเฟมี มาร์ตินส์ จะถูกขาย รวมถึง เซบาสเตียน บาสซง ที่มีข่าวว่า อาร์เซนอล ให้ความสนใจอยู่ ส่วนรายอื่นที่จะย้ายออกไปได้แก่ อลัน สมิธ, โจอี บาร์ตัน, ดาเมียน ดัฟฟ์, เฌเรมี, ฟาบริซิโอ โคลอชชินี, โจนาส กูเตียร์เรซ, ฮาบิบ เบย์, ซิสโก, โฆเซ เอ็นริเก ปาโตเผยเกือบถูกตัดแขนซ้ายตอนเด็ก

อเล็กซานเดร ปาโต กองหน้าทีมชาติบราซิลของ ปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน เผยความลับว่าเกือบไม่ได้มาเป็นนักฟุตบอลชื่อดังอย่างในทุกวันนี้ เนื่องจากวัยเด็กเคยถูกตรวจพบเนื้องอกผิดปกติที่แขน แต่โชคดีที่ผ่าตัดสำเร็จ มิเช่นนั้นอาจต้องตัดแขนทิ้งไปแล้ว

เมื่อตอนอายุ 11 ปี ก่อนย้ายไป อินเตอร์นาซิอองนาล แขนซ้ายผมหัก 2 ครั้งในตำแหน่งเดียวกัน และจำเป็นต้องได้รับการเพื่อหาว่าเจ็บยาวแค่ไหน อย่างไรก็ตามมีการพบเนื้องอกที่แขน และทันใดนั้นก็มีการเกรงกันว่าผมอาจต้องตัดแขนทิ้ง แต่โชคดีที่ผมเราสามารถผ่ามันออกไปได้ รูนีย์ปลื้มถูกโหวตแข้งผู้ดียอดเยี่ยมปีค.ศ.2008

เวย์น รูนีย์ กองหน้าวัยมันทีมชาติอังกฤษ ได้ยิ้มแก้มปริ เมื่อถูกแฟนบอลเมืองผู้ดีลงคะแนนโหวตผ่านเว็บไซต์ของเอฟเอรับตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมของทีมชาติอังกฤษ ประจำปี 2008 โดยเอาชนะ แกเรธ แบร์รี ที่ได้อันดับ 2 และ ธีโอ วัลคอตต์ ที่ได้อันดับ 3 ตามรายงานเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

รูนีย์ ทำไป 8 ประตูจาก 10 นัด ในเกมทีมชาติเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า ผมดีใจมากที่ได้รางวัลนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมันมาจากการโหวตของแฟนอังกฤษ แต่มันคงเป็นไปไม่ได้ถ้าผมไม่ได้การช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมทีม, ฟาบิโอ คาเปลโล และสตาฟฟ์ของเขา ผมต้องการขอบคุณทุกคนที่โหวตให้ผม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook