เลขาฯหอการค้าอีสานซัดแม้วอย่าพาดพิงป๋าเปรม

เลขาฯหอการค้าอีสานซัดแม้วอย่าพาดพิงป๋าเปรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายทวิสันต์ โลณานุรักษ์ เลขาธิการหอการค้าภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กล่าวเมื่อวันที่ 1 เม.ย. ถึงผลกระทบด้านเศรษฐกิจจากปัญหาการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงและการปราศรัยผ่านวิดีโอลิงค์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มุ่งโจมตี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ และพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ว่า ขณะนี้ประเทศไทยมีปัญหาที่น่าเป็นห่วง โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจ รวมถึงที่หลายฝ่ายมีความเป็นห่วงและไม่สบายใจที่การชุมนุมเรียกร้องใน ปัจจุบันมีการนำบุคคลระดับสูงในประเทศเข้ามาเกี่ยวข้องและพาดพิง เนื่องจากสังคมไทยให้ความเคารพกับบุคคลสำคัญในประเทศ ซึ่งเมื่อถูกกล่าวพาดพิงถึงก็ทำให้ทุกคนเกิดความอึดอัดและ เจตนาของผู้ที่แสดงออกในใจลึกๆแล้วต้องการให้เกิดเรื่องหรือมีเจตนาใดแอบแฝงอยู่

เลขาธิการหอการค้าภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กล่าวต่อว่า สถานการณ์ทางการี้ ส่งผลกระทบถึงการตัดสินใจของนักลงทุนที่จะตัดสินใจลงทุนต่อเปลี่ยนความคิด ฉะนั้นการต่อสู้ในปัจจุบัน ไม่ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจของประเทศอย่าง แน่นอน หากทุกฝ่ายใช้กรอบในการต่อสู้ตามครรลองในระบอบประชาธิปไตยตนเอง เชื่อมั่นว่า ปัญหาจะไม่รุนแรงแต่ขณะนี้การชุมนุมดูเหมือนว่ามีเจตนา ให้เกิดความรุนแรง

ส่วนการโฟนอินของ อดีตนายรัฐมนตรี ที่มุ่งโจมตีพล.อ.เปรม นั้น นายทวิสันต์หากพ.ต.ท.ทักษิณ อยู่เฉยๆ ตนเชื่อว่า พ.ต.ท. ทักษิณ จะได้รับความนิยมสูงขึ้นเพราะจะทำให้ประชาชนเห็นอกเห็นใจ แต่การที่โฟนอินมายังประเทศไทยทุกวันๆยิ่งทำให้ ประชาชนคนไทยเกิดความไม่สบายใจเพราะสิ่งที่พ.ต.ท.ทักษิณ พูดนั้นไปก้าวล่วง ถึงบุคคลอื่นโดยที่บุคคลที่ถูกพาดพิงถึงนั้นไม่สามารถตอบโต้ได้ หากคนไทยสามารถแยกแยะได้การโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ ก็จะไม่เกิดผล อะไรเนื่องจากประเด็นที่นำมาพูด ไม่สามารถจะ เอกันได้เพราะไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรโดยเฉพาะกรณี นายปีย์ มาลากุล ณ อยุธยา ประธานกรรมการบริษัทแปซิฟิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดบ้านพักย่านสุขุมวิท เชิญ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี พล.อ.พัลลภปิ่นมณี อดีตรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (รองผอ.รมน.) หารือ

พ.ต.ท.ทักษิณในฐานะที่เป็นคนไทยและ ถึงแม้ว่าจะไม่ชอบใครคนใดคนหนึ่งในประเทศแต่อย่าลืมว่าบ้านหลังนี้เป็นบ้าน เกิดของเราหากทำให้บ้านเกิดมีปัญหาแล้วลูกหลานเครือญาติของเราจะทำเช่นไรและ จะไม่เป็นผลดีต่อประเทศชาติเป็นอย่างยิ่ง พ..ต.ท.ทักษิณ ควรที่จะอยู่เฉยๆและยุติบทบาทเพื่อเห็นแก่ประเทศชาติของตนเอง นายทวิสันต์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook