สุเทพยันรัฐบาล ไม่ได้ส่งสัญญานถอดยศตำรวจทักษิณ

สุเทพยันรัฐบาล ไม่ได้ส่งสัญญานถอดยศตำรวจทักษิณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวถึงข่าวที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) มีมติถอดยศและเครื่องราชย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ช่วงเวลาอย่างนี้ อย่าฟังข่าวลือมาก ทั้งนี้ ตนยังไม่เห็นเรื่องดังกล่าว แต่ตนเคยเห็นเมื่อตอนที่มีข่าวและได้ให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ ซึ่งปรากฏว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามปกติของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรื่องนี้ ส.ส.ก็เคยตั้งกระทู้ถาม ซึ่งตนได้ชี้แจงไปแล้วว่า เป็นเรื่องปกติของการทำหน้าที่ราชการ ที่เมื่อได้รับพระราชทานยศก็ต้องดำรงตนให้สมกับเกียรติ ถ้ามีความผิดหรือขาดความเหมาะสม เจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบต้องดำเนินการตามกระบวนการ แต่ขอยืนยันว่าตนยังไม่เห็นเรื่อง

เมื่อถามว่า คิดว่าควรมีการถอดยศในช่วงนี้หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย ตนไม่ทราบว่าจะมีการนำเรื่องดังกล่าวเข้าหารือในที่ประชุม ก.ตร.อีกหรือไม่ เพราะที่จริงแล้วต้องมีการประชุม ก.ตร.อีกครั้งในวันที่ 3 เม.ย.นี้ แต่ตนเห็นว่ายังไม่มีอะไรเป็นเรื่องเร่งด่วน จึงขอเลื่อนการประชุมไปก่อน

เมื่อถามย้ำว่า คิดว่า พต.ท.ทักษิณ ยังสมควรที่จะดำรงยศหรือไม่ รักษาการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ใช่หน้าที่ของตนที่จะวินิจฉัย มีคนที่มีหน้าที่รับผิดชอบในการพิจารณาอยู่แล้ว

เมื่อถามว่ายืนยันใช่หรือไม่ว่าไม่มีการส่งสัญญานให้ ก.ตร.ดำเนินการเรื่องการถอดยศ นายสุเทพ กล่าวว่า เอาเป็นว่าผมเป็นรองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ผมมีหน้าที่บริหารรับผิดชอบกำกับดูแล สั่งการ สตช. ผมไม่เคยสั่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook