คนรักป๋าร้องนายกฯ-ปู่ชัย จัดการแม้วใส่ร้ายสถาบัน

คนรักป๋าร้องนายกฯ-ปู่ชัย จัดการแม้วใส่ร้ายสถาบัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่รัฐสภา นายประดิษฐ์ อ่อนรักษ์ ประธานเครือข่ายคนรักแผ่นดินเกิด พร้อมสมาชิกกว่า 10 คน ได้เข้ายื่นหนังสือต่อนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมอ่านแถลงการณ์ฉบับที่ 2 เรื่อง การปกป้อง พิทักษ์ รักษาสถาบันหลักของชาติ มีใจความว่า จากกรณีที่มีการใส่ร้ายป้ายสี สถาบันหลักของชาติ กระบวนการยุติธรรม สถาบันองคมนตรี และพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ จนทำให้ชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าใจคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง เกรงว่าจะเกิดความแตกแยกความสามัคคีในชาติ จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ไข โดยเรือข่ายฯ จะรวมกันตอบโต้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีทุกรูปแบบ

เราขอเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการให้พ.ต.ท.ทักษิณและพวกยุติการใส่ร้ายป้ายสี กล่าวเท็จต่อกระบวนการยุติธรรม สถาบันองคมนตรี และพล.อ.เปรมในทันที รวมทั้ง ขอให้รัฐบาลชี้แจงข้อมูลที่ถูกต้องให้ประชาชนผ่านทางสื่อทุกช่องทาง หากข้อเรียกร้องไม่เป็นผล ทางเครือข่ายจะมีมาตรการเคลื่อนไหวที่เข้มข้นขึ้นตามลำดับ แถลงการณ์ระบุ

ขณะที่นายชัย กล่าวว่า จะรับหนังสือเพื่อส่งผ่านไปตามกระบวนการของรัฐสภาและดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม เมื่อรับหนังสอแล้วขอร้องให้เครือข่ายฯ กลับบ้านและเลิกการชุมนุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดียวกันประธานเครือข่ายได้ยื่นหนังสือถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีโดยมีนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) รับหนังสือแทน โดยนายชินวรณ์ กล่าวว่า จะนำหนังสือดังกล่าวยื่นต่อนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลก็จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด และให้ความเป็นธรรมกับทุกคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook