มาร์คหวังการศึกษาทำเด็กไทยคิดวิเคราะห์-ริเริ่มสร้างสรรค์

มาร์คหวังการศึกษาทำเด็กไทยคิดวิเคราะห์-ริเริ่มสร้างสรรค์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 เมษายน ที่หอประชุมคุรุสภา ได้มีการจัดงานเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงศึกษาธิการ ครบรอบ 117 ปี มีนาย จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการ(ศธ.) น.ส.นริศรา ชวาลตันพิพัทธ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการศธ. ผู้บริหารระดับสูง ตลอดจนข้าราชการเข้าร่วม

นายจุรินทร์ ได้เป็นประธานในพิธีถวายภัตตาหารเพลน(ปิ่นโต) และจตุปจัยไทยธรรมแด่พระสงฆ์ จำนวน 10 รูป ที่หอประชุมคุรุสภา และเป็นประธานในพิธีมอบเข็ม "เสมาคุณูปการ และประกาศเกียรติคุณบัตรแก่ผู้ทำคุณประโยชน์ให้แก่ศธ.จำนวน 82 ราย

นายจุรินทร์ ได้อ่านสารที่นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ส่งความระลึกถึงและความปราถนาดีมายณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ศธ.ทุกคน มีใจความตอนหนึ่งว่า ศธ. เป็นหน่วยงานภาครัฐที่เป็นกลไกสำคัญในการส่งเสริมและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ให้มีความรู้ควบคู่คุณธรรมและจริยธรรมอันดีงาม เป็นพลเมืองดี เป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาสังคมและประเทศชาติ รัฐบาลให้ความสำคัญกับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์โดยยึดหลักคุณธรรมนำความรู้ด้วยการปฏิรูปการศึกษา ให้มีการจัดหลักสูตรการเรียนการสอนด้วยความยืดหยุ่น และมีการพัฒนาตลอดเวลา เพื่อให้บรรลุผลสำเร็จเป็นรูปธรรมและสอดคล้องตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอณาจักรไทย 2540 ที่มุ่งพัฒนาคนบนพื้นฐานของกระบวนการเรียนรู้ ที่เชื่อมโยงสถาบันครอบครัว สถาบันศาสนา และสถบันการศึกษาเข้าด้วยกันบนบรรทัดฐานของความเท่าเทียมและเสมอภาคกันในการเข้ารับการศึกษาของคนไทยทุกคน

"ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ศธ. จะเป็นกำลังสำคัญของภาครัฐต่อไป ในการจัดการศึกษาเพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะที่จะช่วยหล่อหลอมเด็กเยาวชนไทยทุกคนให้เป็นผู้ที่จักคิดวิเคราะห์ ริเริ่มสร้างสรรค์ รักการอ่านและการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องตลอดจนสามารถนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตัวเองและสังคมได้อย่างเหมาะสมและถูกต้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook