พท.เล็งมอบหนังสือสมบัติผู้ดีให้กษิต-มาร์ค

พท.เล็งมอบหนังสือสมบัติผู้ดีให้กษิต-มาร์ค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่รัฐสภา เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 1 เม.ย. นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย และ น.ส.วิสารดี เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงข่าวตอบโต้นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า นายกษิตใช้ท่าทางและวาจาที่ไม่เหมาะสมกับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ แต่มีลักษณะคล้ายกับแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยมากกว่า ซึ่งการพูดลักษณะเช่นนี้ทำให้สมเด็จฮุนเซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ไม่พอใจกับคำพูดของนายกษิต และเตือนให้นายกษิต ควรพูดจาให้เหมาะสมมากกว่านี้ ทั้งนี้ ตนเห็นว่านายกษิต ควทบทวนบทบาทและการทำหน้าที่ตนเองเสียใหม่ เพราะหากทำตัวแบบนี้ต่อไปก็จะไม่เป็นผลดีต่อประเทศชาติ

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้นายกษิต ชี้แจงต่อสาธารณะชนในเรื่องของเงินรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์สึนามิ ซึ่งช่วงเวลานั้นนายกษิต เป็นทูตที่สหรัฐอเมริกาจนถูกตั้งข้อสงสัยถึงเงินรับบริจาคดังกล่าวว่าไม่มีความโปร่งใส เพราะมีทูตบางคนไปหากินกับศพของผู้ประสบภัย ดังนั้นนายกษิต ขาดความชอบธรรมที่จะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศต่อไป

ด้านนส.วิสาระดี กล่าวว่า ะมอบหนังสือการ์ตูน "สมบัติผู้ดี เขียนโดยม.ร.ว.เปีย มาลากุล ที่กระทรวงวัฒนธรรมจัดพิมพ์ขึ้น ให้กับนายกษิต เพราะวาทีและท่าทีของนายกษิต ทำให้สงสัยว่า คุณสมบัติการเป็นนักการทูตที่ดีเป็นอย่างไร ซึ่งเชื่อว่านายกษิต คงจะอ่านเข้าใจ เพราะหนังสือดังกล่าวอ่านง่าย เนื่องจากเป็นภาพการ์ตูนที่ทำขึ้นสำหรับเด็ก นอกจากนี้ตนจะมอบหนังสือดังกล่าวให้กับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook