ข้าราชการกทม.แห่จองบ้านยิ้มวันแรกคึกคัก

ข้าราชการกทม.แห่จองบ้านยิ้มวันแรกคึกคัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 1 เมษายน ว่า เป็นวันแรกที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) ร่วมกับการเคหะแห่งชาติ (กคช.) ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย และธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย เปิดให้ข้าราชการและลูกจ้าง กทม.จำนวน 15,000 คน จองสิทธิที่พักอาศัยในโครงการบ้านยิ้ม ที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพฯ (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง ตั้งแต่วันที่ 1-10 เมษายน โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีข้าราชการและลูกจ้าง กทม. ทยอยขอจองสิทธิอย่างล้นหลาม โดยส่วนใหญ่ให้ความสนใจห้องชุดที่มีการจำลองไว้ให้ชมเป็นตัวอย่าง อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่วันที่ 2-10 เมษายน ข้าราชการและลูกจ้าง กทม. สามารถจองสิทธิที่สำนักงานเขตแต่ละพื้นที่ได้

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า วันเดียวกันนี้เป็นการลงทะเบียนเพื่อรับใบจองสิทธิ โครงการบ้านยิ้มซึ่งมีอยู่13 โครงการ ที่ จ.นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรสาคร และ จ.สมุทรปราการ จากนั้นจะรวบรวมส่งไปยังสำนักงานัพฒนาที่อยู่อาศัย กทม.ตรวจสอบคุณสมบัติผู้มีสิทธิ ทั้งนี้ จะให้สิทธิกลุ่มผู้มีรายได้ไม่เกินเดือนละ 13,500 บาท และยังไม่มีบ้านเป็นของตนเอง แต่หากมียอดจองน้อยไม่ครบตามจำนวนจะกระจายสิทธิไปยังกลุ่มอื่นๆ เช่น กลุ่มมีรายได้เกิน 13,500 บาท แต่ไม่มีบ้านพักเป็นของตนเอง

โครงการดังกล่าวเป็นห้องชุดขนาด 33 ตารางเมตร จำนวน 15,000 ยูนิต แบ่งเป็นห้องชุดตกแต่งพร้อมอยู่ราคา 450,000 บาท และห้องเปล่าราคา 390,000 บาท สามารถยื่นกู้ธนาคารได้เต็ม ในอัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 2.75 นาน 30 ปี หรือผ่อนชำระเพียงเดือนละ 1,850 บาท หรือเลือกผ่อนชำระ 10-20 ปีกับธนาคารที่เข้าร่วมโครงการ 4 แห่ง สามารถใช้วิธีการหักเงินผ่อนชำระจากเงินเพิ่มสวัสดิการของ กทม. ที่ได้รับเดือนละ 2,000 บาท ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวและว่า ส่วนโครงการบ้านยิ้มเฟส 2 สำหรับข้าราชการและลูกจ้างที่มีรายได้เกิน 13,500 บาทต่อเดือน สามารถขอกู้เพื่อซื้อที่อยู่อาศัยในวงเงินไม่เกิน 1 ล้านบาท สามารถเลือกซื้อที่อยู่อาศัยได้ตามต้องการ อาทิ บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ และห้องชุด โดยใช้หลักเกณฑ์และดอกเบี้ยเดียวกันกับเฟสแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook