เฉลย!! ทำไม ทักษิณ กล้าท้ายึด พาสปอร์ต ประเทศไทยคืน...?

เฉลย!! ทำไม ทักษิณ กล้าท้ายึด พาสปอร์ต ประเทศไทยคืน...?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โดย ...ตามลม สืบเนื่องจากวิดิโอลิงค์ ที่ดุเด็ดเผ็ดมันส์ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แบบถึงพริกถึงขิง ซึ่งล้วนแต่สร้างประเด็นรายวันพาดพิงไปยังหลาย บุคคล ให้ร้อนๆ หนาวๆ จนต้องนั่งกันไม่ติดกันถ้วนหน้า

โดยเฉพาะ รัฐมนตรีว่าการะทรวงการต่างประเทศ กษิต ภิรมย์ ซึ่งถูกพาดพิงเต็มๆถึงขนาดต้องออกมาแก้ข่าวสลับกับโต้คารมชนิด คำต่อคำ เมื่ออดีตนายกรัฐมนตรี ขุดคุ้ยเรื่องราว เหตุการณ์เมื่อครั้งอดีตขึ้นมาแฉ...เสียหมดเปลือก

แถมยังท้าให้ กษิต มายึดเอา พาสปอร์ต คืนไปได้ทุกเมื่อ และไม่วายเรียกร้องและปลุกมวลชนที่หนุน ศรัทธา และคลั่งไคล้ ให้ตื่นร่วมกันทวงคืน ประชาธิปไตย

หลายคนสงสัย เหตุใด ผู้ที่เคยกุมอำนาจบริหาร (อดีต) สยามเมืองยิ้ม ทั้งหมด อย่าง ทักษิณ จึงไม่กลัวที่จะถูกยึดหนังสือเดินทาง ซึ่งออกในนามประเทศไทย และเป็นประตูบานเดียวที่ทำให้เขาเดินทางเข้าออกที่ไหนก็ได้ในโลกใบนี้...

ข้อข้องใจ ถูกเฉลยเมื่อได้มาพบถ้อยความและหลักฐานบางอย่าง ในหนังสือ ทักษิณ ARE YOU OK ? การเมือง ความแค้น ความรัก ภาคสองของ ทักษิณ Where Are You ? โดยผู้เขียนชื่อ หมวดเจี๊ยบ สุณศภวควัฒน์ สาวผู้กล้าบุกเดี่ยวถึงประเทศอังกฤษเพื่อตามสัมภาษณ์เจาะลึกชีวิตผู้ชายชื่อ ทักษิณ แม้เธอจะต้องแลกกับน้ำตา และเอฟเฟคเมื่อกลับมาถึงไทย จากแวดวงราชการทหาร จนสร้างความฮือฮา และกลายเป็นเรื่องเมาท์ ด่า วิจารณ์ ชื่นชม กันจนสนุกปากในสังคมไทยก็ตาม...

ตอนหนึ่งใน ทักษิณ ARE YOU OK ? หมวดเจี๊ยบ ถ่ายทอดเรื่องราว เมื่อครั้งที่เธอเดินทางตาม ทักษิณ ไปสาธารณรัฐนิคารากัว ตามคำเชิญของ ประธานาธิบดีแดเนียล ออร์เตก้า โดยเล่าว่า อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย เป็นผู้ที่ได้รับความสนใจอย่างมากในนิคารากัว ไม่ว่าจะเป็นกับสื่อมวลชน จนกระทั่งบุคคลระดับสูง ซึ่งผลคือ ทักษิณ ได้รับการต้อนรับอย่างดีจากคนประเทศนี้แบบไม่น่าเชื่อ

ประธานาธิบดีแดเนียล พร้อมภริยา เชิญ พ.ต.ท.ทักษิณ ไปพูดคุยที่บ้านพักของเขา ซึ่งอยู่ในโซนของเรือนรับรอง สุณิสา อ้างว่า ทั้งทักษิณ ประธานาธิบดี ออร์เตก้า และภริยา ใช้เวลาพูดคุยกันราว 2 ชั่วโมง ด้วยท่าทีกระหนุงกระหนิง ซึ่งดูท่าแล้วน่าจะเป็นการพุดคุยที่ถูกคอกันเป็นอันมาก

ทักษิณ เล่าให้สุณิสา ฟังถึงหัวข้อการสนทนา ระหว่างเขากับผู้นำนิคารากัว่า เป็นการถกในเรื่องการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของนิคารากัว จากที่ติดตามบทบาทของอดีตผู้นำไทยคนนี้มานาน ทั้งนี้ ประธานาธิบดีนิคารากัวยังชื่นชมความเป็นนักสู้ในตัวทักษิณ ซึ่งเคยผจญชะตากรรมเช่นเดียวเขา เมื่อนึกถึงการต่อสู้ที่ผ่านมาอย่างทรหด

นี่จึงเป็นที่มาของการ เข้าอกเข้าใจ ซึ่งกันและกัน

เมื่อยิ่งคุยยิ่งชอบใจในความคิด สุดท้าย ประธานาธิบดี แดเนียล จึงตัดสินใจให้ ทักษิณ เป็น พลเมืองกิตติมศักดิ์ ของประเทศนิคารากัว ก่อนที่จะตบรางวัลใหญ่ ด้วยการ มอบ พาสปอร์ตทางการทูตนิคารากัว ให้เสียเลย

นี่คงเป็นคำตอบเสียกระมัง ว่า ทำไม ทักษิณ ถึงไม่ต้องง้อ พาสปอร์ตไทย ที่มีแต่คนจ้องจะทวงคืน...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook