มิชลินครวญออร์เดอร์หาย 40%

มิชลินครวญออร์เดอร์หาย 40%

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
น.ส.น้ำทิพย์ สำเภาประเสริฐ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท สยามมิชลิน จำกัด เปิดเผยถึง กรณีที่พนักงานบริษัทในโรงงาน แหลมฉบัง จ.ชลบุรี ประท้วงหยุดทำงานว่า บริษัทได้เดินเครื่องกำลังการผลิตในโรงงานที่แหลมฉบัง จ.ชลบุรี ตามปกติแล้ว หลังจากหยุดเดินเครื่องผลิตสินค้าในโรงงานรวม 3 วัน และอยู่ระหว่างเจรจากับพนักงานให้ได้ข้อสรุปเร็วที่สุด โดยบริษัทมีความจำเป็นต้องลดกำลังการผลิตสินค้าในโรงงานดังกล่าวลง 35-40% เนื่องจากเป็นโรงงานที่รับจ้างผลิตสินค้า (โออีเอ็ม) ให้ค่ายรถยนต์ ที่ได้รับผลกระทบหนักจากตลาดรถยนต์ซบเซาลงทำให้คำสั่งซื้อสินค้าลดลงไปด้วย แต่ทั้งนี้โรงงานที่มีอยู่อีก 2 แห่งในพระประแดง และสระบุรี ยังผลิตสินค้าอย่างต่อเนื่อง และไม่ได้ลดกำลังผลิตลงแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ไม่สามารถประเมินได้ว่า โรงงานที่แหลมฉบัง จะลดกำลังการผลิตสินค้าลงอีกหรือไม่ เพราะต้องประเมินภาพรวมตลาดรถยนต์ทั้งระบบว่าจะมีแนวโน้มอย่างไร โดยปัจจุบัน บริษัทมีพนักงานรวมทั้งหมด 6,500 คน และเป็นพนักงานในโรงงานแหลมฉบังรวม 1,700 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ผู้บริหารของบริษัทอยู่ระหว่างการหารือถึงข้อเสนอของพนักงาน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เสนอข้อเรียกร้องรวม 6 ข้อ เช่น ให้บริษัทยุติการเงินค่าจ้าง 13.04% ไม่ให้บริษัทโยกย้าย หรือกลั่นแกล้งพนักงานที่ไม่ยินยอมหรือยินยอม หักเงินค่าจ้าง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook