สนามประลอง เวทีคนรุ่นใหม่!

สนามประลอง เวทีคนรุ่นใหม่!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไวท์ คอลลาร์หรือคนรุ่นใหม่ กลายเป็นกลุ่มเป้าหมายที่หลายธุรกิจจ้องจับตามอง เพราะนอกจากพฤติกรรมของคนวัยนี้ ที่ชอบค้นหาสิ่งใหม่ๆ แปลกๆ ไม่ยึดติด กล้าที่จะลอง กล้าที่จะเปลี่ยน และ.....

 

บ่งบอกให้เห็นว่าเขาเหล่านี้ มีตัวตน มีความแตกต่าง ไม่ใช่ใครจะนำไปทิศทางใดก็ได้ และเมื่อตัดสินใจอะไรลงไป จะยึดถือด้วย เหตุผล มากกว่า อารมณ์

 

แม้สิ่งเหล่านี้จะไม่มีผลงานวิจัยใดๆ ยืนยันพฤติกรรมของพวกเขาเหล่านี้ได้ แต่การกระทำต่างๆ ทำให้หลายสินค้าต้องปรับตัวตาม ด้วยการวิ่งเข้าหา ป้อนสิ่งที่ตรงกับความต้องการของเขา ทำให้เขารู้สึกมีส่วนร่วม ชี้ให้เห็นถึงเหตุและผล หรือกระทั่งแสดงตัวตนที่เหมือนกัน

 

และหากถามว่าชีวิตของคนพันธุ์ใหม่เหล่านี้ ยึดติดกับอะไรบ้าง เพื่อน ดนตรี กีฬา และ เรียน

 

คาแรกเตอร์ของสินค้าหลายๆตัว จึงมุ่งเน้นไปยังสิ่งที่เขาเหล่านั้นยึดติด ด้วยการจัดกิจกรรมให้โดนใจ โดยหนึ่งกิจกรรมที่มุ่งเข้าไปมีส่วนร่วม โดยยึดเรื่องของการเรียน และเพื่อนเป็นหลัก เริ่มจากกระตุ้นให้รู้จักประยุกต์เรื่องของการเรียนมาใช้ พร้อมการกล้าแสดงออกและการทำงานเป็นทีม กิจกรรมที่ว่าเป็นของ J-MAT Award ซึ่งจัดโดยสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย

 

โดยในทุกๆ ปีโครงการ J-MAT Award จะจัดกิจกรรมการประกวดกลยุทธ์แผนการตลาด โดยมีผู้ประกอบการภาคธุรกิจต่างๆ ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง และในโครงการ J-MAT Award ครั้ง 18 มีบริษัท อาหารสากล จำกัด (มหาชน) หรือยูเอฟซี ผู้ผลิตกาแฟอาราบิก้าสดคั่วบดพร้อมดื่ม เป็นผู้ให้การสนับสนุน จัดประกวดแผนกลยุทธ์การตลาด ในหัวข้อ กาแฟสดคั่วบด บรรจุกระป๋อง... ทางเลือกของคนทันสมัย

 

มีผู้ส่งแผนงานประกวด 205 ทีม จาก 35 สถาบัน ทั่วประเทศ ก่อนคัดเลือกผลงานในรอบสุดท้าย 7 ทีม และสรรหาคนได้พบผู้ชนะเลิศในที่สุด

 

นอกจากนี้ยังมีโครงการอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการประกวดแผนธุรกิจ The mai Bangkok Business Challenge @Sasin , โครงการสิงห์สร้างสรรค์คนทีวี เป็นต้น

 

เวทีเหล่านี้ อาจจะดูเหมือนเป็นการเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงออก แต่ในขณะเดียวกัน เวทีแห่งนี้ก็เป็นเวทีที่สร้างแบรนด์ให้กับสินค้าเหล่านั้นได้เป็นที่รู้จัก และสร้างโอกาสให้เกิดประสบการณ์ตรง ประสบการณ์จริงกับคนรุ่นใหม่ ที่จะกลายเป็นลูกค้าตัวจริงในอนาคตด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook