ระดม200ตร.ปิดน่านฟ้าค้นชุมชนเมืองเก่าค้ายาบ้า

ระดม200ตร.ปิดน่านฟ้าค้นชุมชนเมืองเก่าค้ายาบ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 2 เม.ย. พล.ต.ต.ชินทัต มีศุข ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา, นายสุภาพ สวงโท ผอ.ปปส.ภ, พ.ต.อ.เพชรัตน์ แสงไชย รอง ผบก.ศูนย์สืบสวน ตำรวจภูธรภาค 1, พ.ต.อ.กรเอก เพชรไชยเวส รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด กำลังตำรวจภูธรภาค 1 และตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวนกว่า 200 นาย พร้อมอาวุธปืนครบมือและสุนัขตำรวจ นำหมายค้นและหมายจับศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จู่โจมเข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายส่วนใหญ่เป็นนักค้ายาเสพติด ภายในชุมชนไผ่เขียว หลังตลาดประน้ำพระอินทร์ หมู่ 12 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

กำลังของเจ้าหน้าที่ทั้งหมดใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง สามารถทำการตรวจค้นจับกุมกลุ่ค้ายาเสพติดรายย่อยและผู้เสพยาบ้า ได้ทั้งหมดจำนวน 18 คน เป็นชาย 16 คน หญิง 2 คน พร้อมยึดของกลางยาบ้าจำนวน 14 เม็ด อาวุธปืนยาว 2 กระบอก ปืนพกสั้นออโตเมติก 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้ค้ายาบ้าตามเป้าหมายที่ต้องการตัว เพราะช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา มีการส่งสายลับเข้าไปล่อซื้อยาบ้าและใช้กล้องขนาดเล็กถ่ายภาพไว้ตลอด เพื่อเป็นหลักฐานเช่นกัน

พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผบก.ภ1 แถลงข่าวว่า การปิดน่านฟ้าจู่โจมแบบฟ้าผ่าครั้งนี้เป็นกาปฏิบัติการภายใต้ชื่อฟ้าใสที่ไผ่เขียว เนื่องจากข้อมูลการสืบทราบของตำรวจและข้อมูลของตำรวจปราบปรามยาเสพติด มีข้อมูลตรงกันว่าในชุมชนไผ่เขียว หลังตลาดประตูน้ำพระอินทร์เป็นชุมชนใหญ่มีประชาชากรแเข้ามาเช่าห้องพักอาศัย กลายเป็นแหล่งค้ายาบ้ารายย่อยแหล่งใหญ่ ในเขตรอยต่อ 2 จังหวัด คือ พระนครศรีอยุธยาและปทุมธานี

ทราบข้อมูลว่า ชุมชนไผ่เขียวยังเป็นแหล่งพักยาแหล่งใหญ่แหล่งหนึ่งจากภาคเหนือ และภาคอีสาน ก่อนจะลักลอบเข้าไปจำหน่าย ใน กทม. ปริมณฑลและพื้นที่ภาคใต้ ที่ผ่านมาชุมชนไผ่เขียวได้มีกำลังตำรวจจู่โจมลักษณะเดียวกันมาแล้วหลายครั้ง แต่การปราบปรามยังไม่สิ้นซาก ยังพบว่ามีกลุ่มนักค้ากลุ่มใหม่เพิ่มขึ้นตามมาเป็นลำดับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook