เทพไทแนะมอบหนังสือสมบัติผู้ดีให้ทักษิณ ไปต้มกิน

เทพไทแนะมอบหนังสือสมบัติผู้ดีให้ทักษิณ ไปต้มกิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกลุ่มคนเสื้อแดงประกาศระดมพล 3 แสนคน ปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลและเผด็จศึกให้ได้ก่อนสงกรานต์ว่า เป็นสิทธิ หากมีศักยภาพและมีเงินเพียงพอ รัฐบาลจะไม่ขัดขวาง เพราะเป็นเสรีภาพตามระบอบประชาธิปไตย แต่แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงต้องรับผิดชอบการกระทำที่ผิดกฎหมายและขัดต่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง ทั้งนี้ การเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง หากมองในแง่บวก ถือเป็นการช่วยรัฐบาลกระตุ้นเศรษฐกิจและเพิ่มตัวเลขจีดีพี และการมาชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงเป็นการเพิ่มดัชนีความสุข เพราะเวลานี้แกนนำคนเสื้อแดงมีความสุขมาก หวังว่าจะทำให้คนที่ร่วมชุมนุมมีความไปด้วย

นายเทพไท กล่าวอีกว่า จากการสังเกตพฤติกรรมของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เห็นว่ามีทัศนคติเห็นเงินเป็นพระเจ้า ล่าสุดได้ทวงบุญคุณนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ขณะเป็นทูต จึงหวังว่าเมื่อเสร็จสิ้นการชุมนุมแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณคงไม่ลำเลิกบุญคุณแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงอีก ส่วนกรณีที่สมาชิกบ้านเลขที่ 111 กล่าวหาว่ารัฐบาลกลั่นแกลงถอดยศและถอนพาสปอร์ตแดงของพ.ต.ท.ทักษิณ รวมทั้งการพยายามจับกุมตัวพ.ต.ท.ทักษิณมาลงโทษนั้น เป็นการดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมาย และเป็นการดำเนินการอย่างต่อเนื่องก่อนที่พรรคประชาธิปัตย์จะมาเป็นรัฐบาล

นายเทพไท กล่าวถึงกรณีสมาชิกพรรคเพื่อไทยจะมอบหนังสือสมบัติผู้ดีให้กับนายกษิต ว่า ไม่ทราบว่าหนังสือมีกี่เล่ม ถ้ามีหลายเล่ม ก็อยากแนะนำให้ไปมอบให้กับแกนนำ นปช.ที่ขึ้นเวทีปราศรัยหน้าทำเนียบฯ ก่อน เพราะคนเหล่านี้ได้ใช้วาจาจาบจ้วงเป็นประจำ ที่สำคัญคิดว่าน่าจะมอบให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ แต่อาจเป็นไปได้ว่าพ.ต.ท.ทักษิณจะไม่อ่าน เพราะกำลังเลือดเข้าตา อาจจะมีวิธีการนำหนังสือไปต้มกิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook