ปูดข่าวลือ ทักษิณ ตาย เสื้อแดงไม่ยืนยันวีดีโอลิงก์วันนี้

ปูดข่าวลือ ทักษิณ ตาย เสื้อแดงไม่ยืนยันวีดีโอลิงก์วันนี้

ปูดข่าวลือ ทักษิณ ตาย เสื้อแดงไม่ยืนยันวีดีโอลิงก์วันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จตุพร  สยบข่าวลือ ทักษิณ ตายแล้ว ดักคอทหารปราบม็อบ 8 เม.ย.คือจุดจบรัฐบาล อิสสระ วอนม็อบเสื้อแดงกลับบ้านอยู่กับครอบครัว หลังพม.สำรวจตัวเลขพบคนไทย 3 ใน 4 ไม่มีเวลาให้ครอบครัว ทั้งที่เด็กกว่า 80 % มีความสุขเมื่อได้อยู่กับพ่อแม่ ปู่ย่า มทภ.1 เชื่อม็อบเสื้อแดงไม่รุนแรง

(2เม.ย.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. แถลงข่าวหน้าทำเนียบฯว่า ยังไม่ได้รับการยืนยันว่ามีการวีดีโอลิงก์จากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯหรือไม่เนื่องจากขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานกับพ.ต.ท.ทักษิณที่กำลัอยู่ในระหว่างเดินทาง ซึ่งไม่ยืนยันว่าจะมีการวีดีโอลิงก์หรือไม่แต่ในเรื่องเทคโนโลยีในการสื่อสารไม่มีปัญหาอะไร

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้พ.ต.ท.ทักษิณได้โทรศัพท์มาหาตน โดยบอกว่ามีข่าวลือว่าพ.ต.ท.ทักษิณเสียชีวิตแต่ยืนยันว่ายังมีชีวิตอยู่ นายจตุพร กล่าวว่า ทั้งนี้มั่นใจว่าในการเผด็จศึกวันที่ 8 เม.ย.จะมีมวลชนมาร่วมสามแสนคนแน่นอน โดย ขบวนของประชาชนจะยาวไปถึงบ้านสี่เสาร์เทเวศร์ ซึ่งก่อนหน้าจะถึงวันที่ 8 เม.ย.หากทางกองทัพหมดความอดทนและใช้กำลังเข้าปราบปราม บ้านเมืองก็จะลุกเป็นไฟซึ่งนั่นหมายถึงจุดจบรัฐบาลและระบอบอมาตธิปไตย

"อิสสระ"วอนม็อบเสื้อแดงกลับบ้านอยู่กับครอบครัว

ที่โรงแรมอโนมา นายอิสสระ สมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการแถลงข่าวงานวันแห่งครอบครัว ประจำปี 2552 ซึ่งวันครอบครัว ตรงกับวันที่ 14 เมษายนของทุกปีว่า การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงเป็นเรื่องของความคิดเห็นทางการเมือง ซึ่งหลายครอบครัวสมาชิกในครอบครัวอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน แต่หากเริ่มต้นจากคนในครอบครัวหันมาสมานฉันท์ มีความเข้าใจที่ดีต่อกัน ก็จะเป็นจุดเริ่มสร้างความสมานฉันท์ของคนในสังคม ตนจึงอยากเชิญชวนทั้งกลุ่มคนเสื้อแดงและเสื้อเหลืองให้เลิกเคลื่อนไหวชุมนุม แล้วกลับไปอยู่ร่วมหรือให้เวลากับคนในครอบครัวของตัวเอง โดยอาจเริ่มจากวันครอบครัวปีนี้ น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการสร้างความสงบกลับสู่สังคมไทย

นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้ช่วยรมว.พม. กล่าวว่า จากผลสำรวจของสำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว พบว่าครอบครัวไทยมีเพียง 25 % หรือ 1 ใน 4 เท่านั้น ที่มีเวลาให้กับครอบครัว ทั้งที่ เด็ก 80 % รู้สึกมีความสุขที่ได้อยู่ร่วมกับพ่อแม่ ปู่ย่าตายาย ถือว่าครอบครัวที่มีเวลาให้กันมีจำนวนลดลงมากจากเดิมที่เป็นครอบครัวขยายสมาชิกอยู่ร่วมกันเป็นครอบครัวใหญ่ ซึ่งส่งผลดีในการอบรมบ่มนิสัย และปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมให้กับเด็ก จึงอยากให้คนในสังคมหันมาให้ความสำคัญกับการจัดเวลาให้คนในครอบครัว

ผช.รมว.พม. กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ กระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.)รายงานตัวเลขแม่วัยรุ่นตั้งท้องในวัยเรียนเพิ่มจำนวนมากขึ้น ตนจึงมีนโยบายจะแก้ปัญหานี้ โดยจะตั้งคณะทำงานแก้ปัญหาแม่ที่ท้องก่อนอายุ 18 ปี ที่มีเพิ่มขึ้นในทุกจังหวัด ซึ่งจะระดมสมองจากภาครัฐ โรงเรียน เอ็นจีโอและนักวิชาการ หาแนวทางป้องกันปัญหา เบื้องต้นจะมีหน่วยรับแจ้งหากทราบมีเด็กตั้งครรภ์ไม่พร้อมแจ้งเข้ามาจะส่งนักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยาดูแลเด็กจนคลอด และหาสถานที่เรียนให้เด็กต่อไป อาจเรียกโครงการนี้ว่า ท้องวัยใส หรือแม่วัยรุ่น กำลังพิจารณาอยู่

ด้านนายศุภฤกษ์ หงษ์ภักดี ผู้อำนวยการสำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว(สค.) กล่าวว่า การแก้ปัญหาแม่วัยรุ่นหากใช้กฎหมายยุติการตั้งครรภ์สังคมไทยคงยอมรับไม่ได้ เมื่อเด็กตั้งครรภ์แล้วต้องให้พ่อแม่ยอมรับร่วมแก้ปัญหา เพราะสังคมขณะนี้เด็กมีพฤติกรรมเลียนแบบ เหมือกยกพวกตีกันหรือแข่งกันมีเซ็กซ์แล้วจะเป็นวีรบุรุษ วีรสตรีซึ่งไม่ใช่เรื่องดี การถ่ายคลิปฉายแล้วลบไม่ได้ ที่พบแม่วัยรุ่นส่วนมากเป็นเด็กมัธยมผูกคอซองเกือบทุกโรงเรียนซึ่งต้องหาทางป้องกัน ร่วมมือหลายหน่วยงานอาทิ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงศึกษาธิการ เป็นต้น

อนึ่ง กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กำหนดจัดงาน "วันแห่งครอบครัวประจำปี 2552 : สายใยรักแห่งครอบครัว คือ สายใยแห่ง...ครอบครัวร่มเย็นสังคมไทยมีสุข" ในวันพุธที่ 8 เมษายนนี้ ที่ห้องรอยัลจูบีลี บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี เพื่อเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของวันครอบครัว ส่งเสริมสนับสนุนให้ครอบครัวมีส่วนร่วมในกิจกรรมการพัฒนาสถาบันครอบครัว ซึ่งในปีนี้ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร พร้อมด้วย พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวาชายาฯ เสด็จเป็นองค์ประธานและพระราชทานเข็มเชดชูเกียรติแก่ครอบครัวร่มเย็น 122 ครอบครัวจากทั่วประเทศ อาทิ ครอบครัวโต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร นักร้องชื่อดัง และครอบครัวเจี๊ยบ เชิญยิ้ม ตลกและนักแสดงชื่อดัง เป็นต้น

มทภ.1 เชื่อม็อบเสื้อแดงไม่รุนแรง

พล.ท.คณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ให้สัมภาษณ์ถึงการดูแลรักษาความเรียบร้อยการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงว่า ตอนนี้กองทัพภาคที่ 1 ได้ติดตามสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงอย่างใกล้ชิด แต่จากการประเมินและติดตามการชุมนุมมากกว่า 5 วัน ยังไม่พบสิ่งใดที่น่าเป็นห่วง หรือมีอะไรที่รุนแรง เพราะการชุมนุมก็เป็นไปอย่างสงบ
ส่วนการประชุมหน่วยขึ้นตรงของกองทัพบกเมื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมานั้น พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษ เกี่ยวกับการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 8 เม.ย.นี้ เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถดูแลได้

"ตอนนี้ยังไม่ได้ติดแผนรองรับกับสถานการณ์การชุมนุมในวันที่ 8 เม.ย. แต่เหตุการณ์จะรุนแรงหรือไม่ยังตอบไม่ได้ ต้องประเมินสถานการณ์อีกครั้ง อีกทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้มีการประสานขอกำลังเข้าไปสนับสนุน ส่วนกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงประกาศว่าจะไปชุมนุมปิดล้อมที่บ้านพัก พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เพื่อกดดันให้ลาออกจากตำแหน่งนั้น การดูแลความปลอดภัยเป็นเรื่องของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ " พล.ท.คณิต กล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook