สภาเดือดเทพเทือกด่าเฉลิมปากพล่อยพูดเรื่อยเปื่อย สวนกลับรองนายกฯมีมะพร้าวน้ำหอมอยู่สมอง

สภาเดือดเทพเทือกด่าเฉลิมปากพล่อยพูดเรื่อยเปื่อย สวนกลับรองนายกฯมีมะพร้าวน้ำหอมอยู่สมอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การประชุมสภาผู้แทนราษฎรเดือด สุเทพด่า เฉลิม พูดเรื่อยเปื่อย ปากพล่อย ไม่รับผิดชอบ หลังกล่าวหารบ.ตบตาประชาชนกรณีพธม.บุกสนามบิน ส.ส.พท.สวนกลับไม่ยั้งลั่นมีมะพร้าวน้ำหอมอยู่ในสมองรองนายกฯ ยียวนเหมือนสปก.4-01 ผู้สื่อข่าวรานงานว่าในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 2 เมษายน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ตั้งกระทู้ถามสดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เรื่องการเร่งรัดการดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคงเป็นผู้ตอบแทน

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า รัฐบาลได้เน้นย้ำว่าจะทำหน้าที่ตามหลักนิติรัฐ ไม่มี 2 มาตราฐานและให้เป็นไปตามบทบัญญัติทางกฎหมายอย่างถูกต้องชอบธรรม รัฐบาลได้บริหารประเทศมาเป็นระยะเวลา 3 เดือนแล้วแต่ยังไม่มีการดำเนินการกับแกนนำสำคัญของกลุ่มพันธมิตรฯในการปิดสนามบินทั้ง 4 แห่ง โดยเฉพาะสนามบินสุวรรณภูมิที่มีนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเข้าไปมีส่วนร่วม

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ขอถามนายกรัฐมนตรี 1.มีการรับคำร้องทุกข์จากประชาชน หน่วยงาน รัฐวิสาหกิจ และองค์กรภาครัฐให้ดำเนินคดีนายกษิต และแกนนำพันธมิตรฯอีกหลายคน จึงขอถามว่ารัฐบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจ และพนักงานสอบสวนได้รับสำนวนคดีความดังกล่าวบ้างหรือไม่ 2.ขอตั้งข้อสังเกตุว่าคดีปาไข่ใส่นายสุเทพ ที่จ.ปทุมธานี เป็นไปอย่างรวดเร็ว ผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้ที่เกี่ยวข้องวิ่งกันปั่นป่วนเหมือนยุคสงครามคูเซส จนมีรพิจารณาแล้วเสร็จภายใน 3 วัน ขณะที่การดำเนินคดีกับแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯจำนวน 21 คนนั้นกลับไม่ปรากฎรายชื่อของนายกษิต เปรียบเสมือนรัฐบาลมายากล ที่ตบตาประชาชน ขอถามว่ารัฐบาลจะเร่งรัดดำเนินคดีกับนายกษิตมากน้อยเพียงใด 3.นายกรัฐมนตรี ร่วมประชุมกับผู้ต้องหาทุกวันอังคารที่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี อยากทราบว่านายกรัฐมนตรีและนายสุเทพ เคยแนะนำนายกษิต ให้ไปมอบตัวหรือไม่

นายสุเทพ ชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าวรัฐบาลรับทราบแล้ว และเคยชี้แจงไปแล้วครั้งหนึ่งในสภา ตนจึงขอต้องคำถามแบบเดิมตามที่เคยได้ตอบไปแล้ว ในกรณีของนายกษิตมีคดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา 3 คดีใน 2 ท้องที่คือสถานีตำรวจดอนเมือง และสถานีตำรวจภูธร ราชาเทวะ อยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรว

ส่วนที่มีการระบุว่ารัฐบาลบตบตาประชาชนในการดำเนินคดีกับ 21 แกนนำพันธมิตรฯนั้น ถือเป็นว่าร.ต.อ.เฉลิม พูดเรื่อยเปื่อย ปากพล่อย พูดอย่างไม่รับผิดชอบ เพราะเรื่องนี้ร.ต.อ.เฉลิม ทราบดีที่สุดเนื่องจากเป็นรัฐมนตรีอยู่ในคณะรัฐมนตรีชุดที่เป็นผู้ตั้งข้อกล่าวหากับแกนนำพันธมิตรฯทั้ง 21 คน ถ้ารัฐบาลชุดนั้นเก่งจริง ทำไมถึงไม่ดำเนินคดีกับบุคคลที่รัฐบาลเห็นว่ากระทำผิด แต่มาปากกล้าพูดตอนนี้จะได้อะไรขึ้นมา

นายสุเทพ กล่าวว่า กรณีที่ถามว่าเหตุใดรัฐบาลถึงตั้งนายกษิต มาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศนั้นขอชี้แจงว่าคดีปิดสนามบินสุวรรณภูมิ และดอนเมือง อยู่ระหว่างการพิจารณาของเจ้าหนาที่ตำรวจ โดยขณะนี้สอบพยานบุคคลไปแล้ว 413 ปาก เบื้องต้นมีผู้เกี่ยวข้องประมาณ 28 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำการสอบสวนต่อไป ขณะนี้จึงยังไม่มีการตั้งข้อกล่าวหากับผู้ที่ถูกกล่าวหา และยังไม่มีการออกหมายจับ ดังนั้นนายกษิต จึงถือว่าไม่ใช่ผู้ต้องหา แต่เป็นผู้ถูกกล่าวหา คำถามข้อที่ 3 นั้น นายกษิตไม่ใช่ผู้ต้องหา ฉะนั้นตนและนายกรัฐมนตรีจึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องแนะนำให้นายกษิตไปมอบตัว

นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้กล่าวยืนยันในสภาว่านายกษิต ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการปิดล้อมสนามบินสุวรรณภูมิ เป็นเพียงผู้ถูกเชิญร่วมขบวนเท่านั้น แต่ผู้ที่เป็นแกนนำคือตนซึ่งก็จะขอสู้คดีต่อไป ไม่ตาแหก ปอดแหกหนีไปต่างประเทศแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่นายสุเทพ ชี้แจงเสร็จสิ้น ร.ต.อ.เฉลิม ได้ลุกขึ้นตอบโต้นายสุเทพ ว่าการชี้แจงของนายสุเทพ เหมือนมีมะพร้าวน้ำหอมอยู่ในสมอง ยียวนเหมือนกับสปก.4-01 ส่วนที่ระบุว่าตนปากพล่อยนั้น เป็นการปากพล่อยที่พูดแต่เรื่องจริงและสร้างสรรค์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook