ช็อคม.บูรพาเป็นแหล่งขายบริการทางเพศชายรักชาย

ช็อคม.บูรพาเป็นแหล่งขายบริการทางเพศชายรักชาย

ช็อคม.บูรพาเป็นแหล่งขายบริการทางเพศชายรักชาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฉห้องน้ำมหาวิทยาลัยบูรพาเป็นแหล่งขายบริการทางเพศชายรักชาย ผู้ใช้บริการมีทั้งนิสิต บุคลากรภายใน - ภายนอก องค์กรนิสิตฯซัดควรมีจิตสำนึกเร่งมหาวิทยาลัยแก้ไขด่วน เกรงเสียภาพลักษณ์ พนง.ทำความสะอาดเผยเจอทุกยางอนามัยใช้แล้วเพียบ ตร.วางแผนป้องกันแล้ว

เว็บไซต์ หนังสือพิมพ์ฝึกปฏิบัตินักศึกษาภาควิชานิเทศศาสตร์ สาขาวารสารศาสตร์มหาวิทยาลัยบูรพา ลานมะพร้าว ออนไลน์ (WWW.coconews.in.th) รายงานพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมของกลุ่มชายรักชายที่ใช้ห้องน้ำบริเวณกองกิจการนิสิต (แคนทีน) มหาวิทยาลัยบูรพา ในการมีเพศสัมพันธ์และเป็นที่รับรู้กันในหมู่นิสิตตามชมรมต่าง ๆ รวมทั้งพนักงานทำความสะอาดห้องน้ำที่พบเห็นพฤติกรรมดังกล่าวเป็นประจำ โดยได้สัมภาษณ์บุคคลที่เกี่ยวข้องถึงพฤติกรรมดังกล่าว

นายศักดา (สงวนนามสกุล)อายุ 19 ปี บุคคลภายนอกผู้ใช้บริการทางเพศบริเวณกองกิจการนิสิต เปิดเผยว่า ตนมาใช้บริการเพื่อหาความสุขทางเพศ และบางครั้งเพื่อขายบริการทางเพศ โดยใช้บริเวณสวนวงกลมกลางกองกิจการนิสิตเป็นแหล่งนัดพบ มีทั้งนิสิตและบุคคลภายนอกที่เป็นกลุ่มชายรักร่วมเพศ หากชอบพอกัน ก็เข้ามาพูดคุยนัดกันไปใช้ห้องน้ำ ภายในกองกิจการนิสิต หรือสถานที่ภายนอกมหาวิทยาลัย พฤติกรรมการนัดจะสังเกตได้โดยการส่งสายตาแล้วเข้ามารอพบในห้องน้ำ หรืออาจมีการนัดหมายผ่านทางแคมฟรอก (camfrog) หรือโปรแกรมสนทนาทางอินเทอร์เน็ต ห้องน้ำที่ใช้ประจำจะอยู่ทั้งชั้น 1 และ ชั้น 2

"วิธีการปฏิบัติส่วนใหญ่จะเป็นการสำเร็จความใคร่ด้วยปากและมือเท่านั้น มีเพียงส่วนน้อยที่จะมีการร่วมเพศภายในห้องน้ำ ซึ่งระหว่างการทำนั้นจะมีการกดชักโครกเพื่อกลบเสียงอยู่ตลอดเวลา เพื่อป้องกันคนภายนอกรับรู้"

นายสรายุทธ (สงวนนามสกุล) บุคคลภายนอกผู้ใช้บริการทางเพศบริเวณกองกิจการนิสิต กล่าวว่า ครอบครัวไม่รู้เรื่องที่ตนมาทำแบบนี้ ไม่คิดว่าทางมหาวิทยาลัยจะเสียหาย เพราะไม่ได้ศึกษาอยู่ที่นี่ แต่นิสิตที่มามีเพศสัมพันธ์อาจคิดว่าไม่มีคนรู้ หรือถ้าเป็นคนรู้จักกันก็ไม่บอกให้คนอื่นรู้ การมีเพศสัมพันธ์เป็นสิทธิส่วนบุคคล เพียงแต่มาทำในสถานที่ที่ไม่เหมาะสมเท่า

นายบอย (นามสมมติ) นิสิตคณะที่เพิ่งจัดตั้งใหม่ มหาวิทยาลัยบูรพา กล่าวว่า ตนเป็นหนึ่งที่ใช้บริการค่อนข้างบ่อย เมื่อเกิดอารมณ์ทางเพศจะมาใช้บริการบริเวณดังกล่าว แต่จะทำเพียงการสัมผัสภายนอกเท่านั้น ซึ่งกลุ่มนิสิตที่มีพฤติกรรมรักร่วมเพศในลักษณะนี้มีมาก โดยจะมารวมตัวในช่วงเวลาประมาณ 19.00-24.00 น. เป็นประจำทุกวัน

"ผมไม่ทราบเหตุผลว่าเพราะเหตุใดจึงใช้ห้องน้ำชายของกองกิจการนิสิตเป็นแหล่งนัดพบ แต่เป็นที่รู้กันในกลุ่มชายรักร่วมเพศ ความสัมพันธ์จะไม่มีข้อผูกมัด แต่ก็มีบางคู่พัฒนาความสัมพันธ์เป็นเพื่อนหรือคู่รัก"

นายสุรชัย โชควิสิฐกุล อุปนายกฝ่ายกิจกรรมพิเศษ องค์การนิสิตมหาวิทยาลัยบูรพา กล่าวว่า พอทราบอยู่บ้าง ถ้าหากเป็นความจริง อยากให้ผู้ที่มีพฤติกรรมดังกล่าว ควรมีจิตสำนึกเนื่องจากเป็นสถานที่ราชการ เพราะไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง อยากให้ทุกคนระมัดระวังในการใช้ห้องน้ำ ด้านการแก้ปัญหาควรเพิ่มความรัดกุมของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย อีกทั้งควรติดไฟบริเวณมุมมืดรอบ ๆ กองกิจการนิสิต

นางสาวไพลิน วงศ์สิทธิสิริเดช นิสิตชั้นปีที่ 3 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา กล่าวว่า ในฐานะที่ตนเป็นเพศที่สามเหมือนกัน รู้สึกว่าพฤติกรรมการมีเพศสัมพันธ์ในสถานที่ราชการ เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมอย่างมาก และไม่ควรกระทำเป็นอย่างยิ่ง การแสดงความรักต่อกัน ถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่ควรมีจิตสำนึกในการแสดงออก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในมหาวิทยาลัย คู่รักควรให้ความเคารพสถานที่ อีกทั้งการขายบริการทางเพศในมหาวิทยาลัย เป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้น อยากให้ทางมหาวิทยาลัยเข้ามาจัดการโดยเร็ว

นางรสจรินทร์ ช่วงโชติ พนักงานทำความสะอาดห้องน้ำชายบริเวณกองกิจการนิสิต กล่าวว่า ตนพบถุงยางอนามัยที่ใช้แล้วบ่อยครั้ง กลายเป็นเรื่องธรรมดาจนเกิดความเคยชิน บริเวณผนังของห้องน้ำจะมีข้อความในเชิงขายบริการทางเพศ พร้อมทั้งเบอร์โทรศัพท์ มหาวิทยาลัยควรมีมาตรการป้องกันให้มาก โดยเฉพาะการติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อสอดส่องดูแลความเรียบร้อย

ผศ.ชัยยศ วนิชวัฒนานุวัติ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิต กล่าวว่า ทราบมาเช่นกัน แต่เป็นเพียงการบอกเล่าไม่มีหลักฐานยืนยัน ข้อมูลที่มีก็ไม่ชัดเจน แต่ยังดีที่มีนิสิตคอยเป็นหูเป็นตาให้ หลังจากได้ข้อมูลเรื่องนี้จะประสานกับทางมหาวิทยาลัย พร้อมทั้งกำชับกับบริษัทรักษาความปลอดภัยให้พยายามตรวจตรามากขึ้น และจะประสานงานกับทางตำรวจให้เข้ามาช่วยเหลืออีกแรง การกระทำผิดลักษณะนี้ในมหาวิทยาลัยถือว่าผิดระเบียบวินัยนิสิตทำให้มหาวิทยาลัยเสื่อมเสียชื่อเสียง ต้องลงโทษตามระเบียบ แต่ถ้าเป็นบุคคลภายนอกจะส่งตัวให้ตำรวจดำเนินคดีเพราะที่นี่เป็นสถานที่ราชการ

พ.ต.ท.อนุชา พงศ์เรืองรองรองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สภ.แสนสุข กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นความผิดฐานค้าประเวณี ไม่ว่าจะเป็น การร่วมเพศระหว่างชาย-ชาย หญิง-หญิง หรือชาย-หญิง เรื่องในลักษณะนี้เคยมีการร้องเรียนเกิดขึ้นบ้างภายนอกแต่ยังไม่เคยเกิดขึ้นภายในมหาวิทยาลัยมาก่อน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเองได้เข้าไปตรวจสอบภายในมหาวิทยาลัยอยู่แล้ว แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ เกิดขึ้นภายในห้องน้ำจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปเฝ้าตรวจสอบอยู่ตลอดนั้นคงทำไม่ได้ น่าจะเป็นหน้าที่ของทางมหาวิทยาลัยที่ควรจะตรวจสอบในเบื้องต้น

"ความรับผิดชอบนั้น ควรจะเป็นการรับผิดชอบร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและทางมหาวิทยาลัย ส่วนมาตรการป้องกันนั้น ทางตำรวจได้มีการวางแนวทางป้องกันในเรื่องนี้เอาไว้แล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ส่วนในเรื่องของบทลงโทษนั้น ทั้งผู้กระทำและผู้ซื้อจะมีบทลงโทษแตกต่างกันไปตามลักษณะการทำความผิดและอายุของผู้กระทำความผิด โดยลักษณะความผิดเบื้องต้นโดยทั่วไปนั้น คือ ปรับไม่เกิน 1,000 บาท จำคุกตั้งแต่ 1-10 ปีหรือ ทั้งจำทั้งปรับ และในเรื่องนี้ถ้ามีผู้แจ้งเบาะแสมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยินดีที่จะให้ความร่วมมือในการแก้ไขเป็นอย่างยิ่ง" พ.ต.ท.อนุชา กล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook