ไวรัสคอมพ์พันธุ์ใหม่ระบาดวันโกหก

ไวรัสคอมพ์พันธุ์ใหม่ระบาดวันโกหก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เทรนด์ไมโคร แจ้งพบไวรัสสายพันธุ์ใหม่ เริ่มแพร่ระบาดตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. หรือวันโกหกของชาวตะวันตก ชี้มีภัยร้ายกาจกว่าไวรัสตัวเก่า

ศูนย์วิจัยเทรนด์แล็บส์ บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ แจ้งว่าขณะนี้มีเครื่องคอมพิวเตอร์กว่า 15 ล้านเครื่องติดเชื้อ Worm_downad และถูกแพร่กระจายไปยังคอมพิวเตอร์เครื่อง อื่น ๆ อย่างรวดเร็ว ซึ่งคาดการณ์ว่า worm_ downad (aka Conficker) สายพันธุ์ใหม่จะถูกปล่อยให้แพร่ระบาดในวันที่ 1 เม.ย.นี้ หรือที่เรียกว่า เอพริล ฟูล เดย์ (วันแห่งการโกหก ตามวัฒนธรรมความเชื่อของชาวตะวันตก) เป็นวันแรก และจากการตรวจสอบพบว่า ไวรัส worm_dowad.kk จะมีความเชี่ยวชาญมากกว่าไวรัสแบบเดิม

ทั้งนี้ ไวรัส ดังกล่าวเริ่มทำงานโดยเชื่อมต่อไปยังเซิร์ฟเวอร์ในช่วงเวลาที่ต่างกัน เพื่อกำหนดวันที่และเวลาที่จะเริ่มทำงาน พร้อมลงทะเบียนตัวเองให้เหมือนเป็นการเปิดให้บริการระบบ เพื่อแน่ใจว่าสามารถจัดการระบบได้แบบอัตโนมัติทุก ๆ ครั้งที่เครื่องคอมพิวเตอร์เริ่มทำงาน โดยลบข้อมูลการลงทะเบียน เพื่อป้องกันไม่ให้ระบบเริ่มทำงานในส่วนของการรักษาความปลอดภัย และหยุดขั้นตอนที่เกี่ยวข้องกับการรักษาความปลอดภัย ปิดกั้นการเข้าถึงระบบรักษาความปลอดภัย และเว็บไซต์ป้องกันไวรัส สร้างยูอาร์แอลที่เป็นอันตรายประมาณ 50,000 ยูอาร์แอล

สำหรับการป้องกันผู้ใช้งานออนไลน์ควรเลือกใช้ เทคโนโลยีล่าสุด เช่น การป้องกันโดยเทคโนโลยีการตรวจสอบชื่อเสียง และประวัติเว็บไซต์ ซึ่งสามารถวัดระดับความปลอดภัย และความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์ก่อนที่จะเข้าเยี่ยมชม และต้องมั่นใจว่าได้อัพเดทหรือติดตั้งซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสใหม่ล่าสุดเสมอ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook