ประหยัดซ้อมเข้มก่อนดวลมาสเตอร์ส

ประหยัดซ้อมเข้มก่อนดวลมาสเตอร์ส

ประหยัดซ้อมเข้มก่อนดวลมาสเตอร์ส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวของ "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง นักกอล์ฟมือ 47 ของโลกชาวไทย ที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมดวลวงสวิงในเมเจอร์รายการแรกของปี ศึก เดอะ มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 245 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 9-12 เมษายนนี้ ที่สนามออกัสตา เนชั่นแนล กอล์ฟคลับ เมืองออกัสตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐ ล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน เวลา 19.30 น. ประหยัด พร้อมคณะที่ประกอบด้วย เอกลักษณ์ พิมพ์พิเศษ แคดดี้คู่ใจ และพิมพร โรจน์สัตตรัตน์ ผู้จัดการส่วนตัว เดินทางออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยเครื่องบินการบินไทย เที่ยวบินที่ทีจี 794 เพื่อไปยังประเทศสหรัฐเรียบร้อยแล้ว โดยโปรหมายจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 16 ชั่วโมงไปถึงเมืองลอสแองเจลิส จากนั้นบินต่อไปยังเมืองแอตแลนตาอีกราว 4 ชั่วโมง และขึ้นเครื่องต่อไปถึงเมืองออกัสตาอีก 1 ชั่วโมง กำหนดถึงที่หมายในวันศุกร์ที่ 3 เมษายนนี้ เวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

    ทั้งนี้ ประหยัด วัย 43 ปี เปิดเผยก่อนออกเดินทางว่า ติดต่อเช้าบ้านพักในเมืองออกัสตาไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งอยู่ห่างจากสนามแข่งขันเพียง 6 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางราว 10 นาทีเท่านั้น หลังจากเดินทางไปถึงก็จะพักผ่อนหนึ่งวัน จากนั้นในวันเสาร์ที่ 4 เมษายน ก็จะไปลงทะเบียนเข้าแข่งขันที่สนามตั้งแต่ช่วงเช้า และลงฝึกซ้อมทันทีเพื่อสร้างความคุ้นเคยกับสนามแข่งให้มากที่สุด ตั้งใจว่าจะซ้อมกับสนามจริงทุกวันไปจนถึงวันพุธที่ 8 เมษายน ก่อนจะถึงการแข่งขันรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน

    ส่วนความเหนื่อยล้าจากการบินข้ามทวีปนั้น ไม่น่าเป็นห่วง เพราะเพิ่งไปแข่งขันในรายการซีเอ แชมเปี้ยนชิพ ที่ไมอามี เมื่อกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยไม่มีปัญหากับการปรับสภาพร่างกายแต่อย่างใด โดยเฉพาะร่างกายขณะนี้ถือว่าสมบูรณ์เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่มีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อบริเวณหลังและท้องเหมือนปีที่แล้วที่ทำให้ต้องถอนตัวจากการแข่งขัน อุปสรรคอย่างเดียวขณะนี้คือเรื่องสภาพอากาศ เพราะทราบว่าช่วงนี้ที่ออกัสตามีฝนตกปรอยๆ อาจจะรบกวนการแข่งขันบ้าง แต่ก็ไม่รู้สึกหนักใจ โชคดีที่สนามแห่งนี้ไม่มีลมพัดแรงจึงไม่ทำให้ลำบากมากนัก

    นอกจากนี้ ประหยัด ยังเผยเคล็ดลับการเล่นบนสนามออกัสตาที่ขึ้นชื่อว่ามีกรีนสุดโหดด้วยว่า หัวใจสำคัญอยู่ที่การตีช็อตขึ้นกรีน และการพัตต์บนกรีน หากสามารถแอพโพรชขึ้นไปวางลูกในตำแหน่งที่ถูกต้องได้ ก็จะช่วยให้พัตต์ง่ายขึ้น อย่างไรก็ตาม คงต้องดูว่าสนามแข่งปีนี้มีการเพิ่มระยะให้ยาวขึ้นไปอีกหรือไม่ เพราะหากสนามยาวขึ้นกว่าเดิมก็จะทำให้ต้องตีช็อตแอพโพรชไกลขึ้น ทำให้วางลูกบนกรีนได้ลำบากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook