จับดาราตัวประกอบช่อง7ปลอมเอกสารทำบัตรเครดิต

จับดาราตัวประกอบช่อง7ปลอมเอกสารทำบัตรเครดิต

จับดาราตัวประกอบช่อง7ปลอมเอกสารทำบัตรเครดิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปศท.จับดาราตัวประกอบช่อง7 พร้อมพวกปล่อยเงินกู้ ยึดบัตรประชาชน-บัญชีแบงก์ ลูกหนี้ ปลอมแปลงเอกสารนำไปเปิดบัตรเครดิตรูดซื้อสินค้า มูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท

ที่กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยี (บก.ปศท.)เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 3 เมษายน พล.ต.ต.โกวิทย์ วงศ์รุ่งโรจน์ ผู้บังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยี (ผบก.ปศท.)แถลงข่าวผลการการจับกุม น.ส.นรมน หรือรุ่งทิพย์ เตียวตระกูล อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 937/36 ซอยลาดพร้าว 87 (จันทร์ทาสุข) แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. และนายกมลวร มีโส หรือ นายพัชรพล โพธิ์จวง อายุ 37 ปี ดาราตัวประกอบละครเรื่อง เพลงรักข้ามภพ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 อยู่บ้านเลขที่ 557/175 ซอยศูนย์การค้าแฮปปี้แลนด์ 1 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. พร้อมของกลาง สมุดบัญชีธนาคาร จำนวน 44 เล่ม,บัตรกดเงินสดและบัตรผ่อนชำระสินค้า จำนวน 36 ใบ,บัตรเครดิตของธนาคารต่างๆ จำนวน 14 ใบ, บัตรเดบิตรของธนาคารต่างๆจำนวน 16 ใบ,สมุดเช็คธนาคารจำนวน 2 เล่ม,ใบแจ้งหนี้ธนาคารต่างๆจำนวน 1 ถุง ,โทรศัพท์มือถือ 7 เครื่อง,ใบบันทึกรายการของธนาคารต่างๆ 25 ใบ,เงินสดจำนวน 1520,000 บาท เครื่องคอมพิเตอร์ จำนวน 3 เครื่อง,เครื่องโทรสารจำนวน 2 เครื่อง,เครื่องถ่ายเอกสาร จำนวน 2 เครื่อง,เครื่องปริ้นเตอร์ จำนวน 1 เครื่อง,สำเนาบัตรประชาชน และเอกสารส่วนตัวของบุคคลอื่น จำนวน 6 ซอง ,สมุดบันทึกข้อมูลส่วนบุคคล 1 เล่ม,รายการเดินบัญชีปลอม 1 เล่ม ,บัตรประชาชนปลอมของน.ส.นรมน จำนวน 4 ใบ และ ตรายางบริษัทต่างๆ 4 อัน รวมของกลางทั้งสิ้น 176 รายการ มูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท

โดยจับกุมน.ส.นรมน ได้ที่บริเวณลานจอดรถห้างเทสโก้โลตัส สาขาสุขาภิบาล 1 ถนนสุขาภาบาล 1 แขวงคลองกุม เขตบึงกุ่ม กทม. และจับกุมนายกมลวร ได้ที่บ้านเลขที่ 937/36 ซอยลาดพร้าว 87 (จันทร์ทาสุข) แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. พร้อมแจ้งข้อหา ร่วมกันปลอมแปลงเอกสารและใช้เอกสารปลอม ,ใช้บัตรอิเล็คทรอนิคโดยมิชอบในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหาย แก่ผู้อื่นหรือประชาชน มีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งบัตรอิเล็คทรอนิคผู้อื่นโดยมิชอบ ในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน

พล.ต.ต.โกวิทย์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้จากการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสองคนมีอาชีพปล่อยเงินกู้นอกระบบให้กับลูกค้า จากนั้นก็จะทำการยึดเอกสารบัตรประชาชน สมุดบัญชีธนาคาร และบัตรเอทีเอ็มของลูกค้าไว้ จากนั้นผู้ต้องหาได้นำสมุดบัญชีของลูกค้าไปทำสำเนา และแต่งเติมตัวเลขจำนวนเงินในบัญชีของลูกค้าขึ้นมาใหม่ และนำไปยื่นขอทำบัตรเครดิต และบัตรผ่อนชำระสินค้า กับสถาบันการเงินต่างๆ โดยผ่านตัวแทนสถาบันการเงิน ซึ่งลูกค้าเจ้าของบัตรจะไม่ทราบ

ผบก.ปศท.กล่าวว่า เมื่อสถาบันการเงินตรวจสอบเอกสารที่ผู้ต้องหาทำปลอมและแต่งเติมขึ้นมาก็หลงเชื่อว่าลูกค้าสมัครจริงจึงอนุมัติบัตรเครดิตให้ผู้ต้องหา จากนั้นได้ใช้ที่อยู่ของผู้ต้องหาเพื่อให้ธนาคารส่งเอกสารไปให้ที่บ้าน ซึ่งส่วนใหญ่ธนาคารจะจัดส่งไปยังที่อยู่ของนายกมลวร หลังจากได้รับบัตรเครดิตแล้วผู้ต้องหาก็จะนำไปซื้อสินค้าตามสถานที่ต่างๆ โดยเจ้าของบัตรไม่ทราบพฤติกรรมการปลอมแปลงบัตรดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามติดตามพฤติกรรมมาโดยตลอด จนทราบว่า น.ส.นรมน นำบัตรเครดิตมากดเงินสด และผ่อนชำระสินค้าที่ ห้างเทสโก้โลตัส สาขาสุขาภิบาล 1 จึงนำกำลังเข้าจับดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำหมายค้นศาลอาญา ที่ 232 /2552 ลงวันที่ 2 เมษายน 2552 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 937 จับกุมนายกมลวร พร้อมยึดของกลางจำนวนมาก สำหรับอัตราโทษตาม ม.269/5 ใช้บัติเครดิตของผู้อื่นโดยมิชอบ จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และ ม.269/7 ถ้าใช้บัตรดังกล่าวเพื่อชำระสินค้าค่าบริการหรือหนี้อื่นแทนการชำระด้วยเงินสด หรือใช้เบิกถอนเงินสดระวางโทษหนักกว่าที่บัญญัติไว้ในใมตรานั้นๆกึ่งหนึ่ง

น.ส.นรมน รับสารภาพทั้งน้ำตาว่า ตนไม่ได้มีการโกงเป็นอาชีพเพราะมีอาชีพประจำอยู่แล้วโดยเปิดผับ ร้านอาหาร ย่านดินแดง และมีสามีเป็นชาวอังกฤษ ส่งเงินเลี้ยงดูอย่างดีเดือนละ 6 หมื่นบาท สาเหตุที่ทำเพราะว่าได้ปล่อยเงินกู้แล้วลูกหนี้ไม่ยอมจ่ายหนี้เนื่องจากก่อนนี้ตนไปกู้เงินจากธนาคารกว่า 1 ล้านบาทจนธนาคารต้องฟ้องล้มละลาย จึงต้องการหันมาแก้แค้นลูกหนี้ที่ไม่ยอมจ่ายเงินที่กู้ไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook