อรรถชัย อนันตเมฆ-เพลิน พรมแดน ขึ้นเวทีเสื้อแดง

อรรถชัย อนันตเมฆ-เพลิน พรมแดน ขึ้นเวทีเสื้อแดง

อรรถชัย อนันตเมฆ-เพลิน พรมแดน ขึ้นเวทีเสื้อแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบคนเสื้อแดงต่างทะยอยกลับบ้านหลังทักษิณปราศรัยผ่านระบบวีดีโอลิงก์เสร็จ พันธมิตรกระบี่เดินขบวนรัฐป้องสถาบันหลักของชาติ

บรรยายกาศชุมนุมของแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปช.) ภายหลังจากที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้ทำการปราศรัยผ่านระบบ วีดีโอลิงก์ ต่อผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงเสร็จ กลุ่มผู้ชุมนุมก้ต่างทะยอยเดินทางกลับบ้านอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงได้นำแผ่นสติ๊กเกอร์รูปภาพของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ และรูปของ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรไปติดพื้นถนนตรงบริเวณทางเข้าพื้นที่ชุมนุมทุกด้าน รวมทั้งนำไปติดที่โถปัสสาวะชายในรถสุขาสาธารณะของกทม.ที่มาจอดให้บริการ

ส่วนบรรยากาศบนเวทีปราศรัยได้มีแกนนำและตัวแทนแนวร่วมได้สลับขึ้นปราศรัยโจมตีรัฐบาล และองคมนตรีอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีนายอรรถชัย อนันตเมฆ ดารานักแสดง ได้ขึ้นเวทีร่วมกับ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช.ด้วย ขณะเดียวกันช่วงค่ำ เพลิน พรมแดน นักร้องลูกทุ่งในอดีต ได้ขึ้นร้องเพลงด้วย

พันธมิตรกระบี่เดินขบวนรัฐป้องสถาบันหลักของชาติ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 3 เมษายน 2552 กลุ่มพันธมิตรกระบี่สองคาบสมุทรและชมรมชาวสงขลา จ.กระบี่ จำนวน 300 คน นำโดยนายอัมพร ตันบุตร ประธานกลุ่มพันธมิตรกระบี่สองคาบสมุทร ได้รวมตัวกันเดินขบวนมาที่หน้าศาลากลางจังหวัดกระบี่ โดยถือป้ายข้อความ ต่างๆ อาทิ ปกป้องประธานองคมนตรี เชิดชูคนดี ชาวกระบี่รักป๋าเปรม หยุดนปช .เสื้อแดง โฟนอินมั่ว

จากนั้นนายอัมพร ตันบุตร ได้อ่านแถลงการณ์ของกลุ่มพันธมิตรกระบี่สองคาบสมุทร โดยมีนายศิวะ ศิริเสาวลักษณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ มายืนฟังคำแถลงการณ์จนจบ ก่อนรับหนังสือจากแกนนำ เพื่อส่งต่อทางรัฐบาลพิจารณาต่อไป

สำหรับเนื้อหาในแถลงการณ์ ดังกล่าว มีใจความ ความว่า สืบเนื่องจากการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้พยายามทุกวิถีทางเพื่อดิ้นรนให้ตัวเองพ้นผิด โดยพยายามกล่าวเท็จ บิดเบือนใส่ร้ายป้ายสี พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี เพื่อกัดกร่อนสถาบันหลักของชาติ มุ่งหวังให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง โดยคาดหวังให้นำไปสู่การเจรจาออก พรบ.ว่า ด้วยความปรองดองแห่งชาติ ยกเลิกความผิดต่างๆ เช่นคดีทุจริตที่ดินรัชดาฯ คดียึดทรัพย์ 76,000ล้าน บาท ทั้งนี้เพื่อให้ตัวเองหลุดพ้นจากความผิดและกลับมาครองอำนาจอีกครั้ง ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ไร้จิตสำนึก ของคนที่เคยเป็นผู้นำประเทศ และเป็นผู้ที่ถือว่ามีการศึกษาสูง รู้กฎหมายแต่ทำตัวเหนือกฎหมาย เป็นการแสดงออกก่อนให้เกิดความแตกแยกในประเทศชาติ หวังทำลายประเทศทางอ้อม

กลุ่มพันธมิตรกระบี่ และชมรมชาวสงขลา จ.กระบี่ จึงรวมตัวกันออกแถลงการณ์ โดยมีข้อเรียกร้อง 4 ข้อ ดังนี้ 1.รัฐบาลตองดำเนินการตามกฎหมาย หยุดยั้งการหมิ่นสถาบันเบื้องสูง และนำคนกระกระทำผิดมาลงโทษ , 2.รัฐบาลต้องหยุดยั้งการใส่ร้ายป้ายสี โจมตี พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ , 3.รัฐบาลต้องทบทวนการสอบสวน เพื่อหาผู้กระทำผิดกรณีกลุ่มเสื้อแดงชุมนมก่อคาวมรุนแรงและทำลายทรัพย์สินของทางราชการ และทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ

และ 4.รัฐบาลต้องหยุดยั้งการถ่ายทอดภาพและเสียงของนักโทษชาย ทักษิณ ชินวัตร โดยไม่ให้เกิดขึ้นอีกอย่างเด็ดขาด เพื่อไม่ให้เกิดความแตกแยกในสังคม และรัฐบาลต้องดำเนินการทุกวิถีทางเพื่อนักโทษชายทักษิณ กลับมาสู่กระบวนการยุติธรรมให้ได้เร็วที่สุด

มิฉะนั้นจะมีการตอบโต้กลับ ด้วยวิถีทางของกลุ่มคนที่มีการศึกษา อันแสดงให้เห็นว่าประชาชนคนมีความรู้ไม่นิยมผู้นำที่ทำตัวเหนือกฎหมาย เนรคุณประเทศชาติ ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook