อ๋อยเสนอรัฐตั้ง กก.ตรวจสอบคนเบื้องหลังปฏิวัติ

อ๋อยเสนอรัฐตั้ง กก.ตรวจสอบคนเบื้องหลังปฏิวัติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า หากรัฐบาลต้องการเปิดการเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง ควรจะเป็นช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ เนื่องจากมองว่า ความต้องการของรัฐบาลที่จะเปิดการเจรจาขณะนี้ เพียงเพื่อต้องการลดกระแสของผู้ที่มาชุมนุม ควรปล่อยให้ประชาชน แสดงความคิดอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม อยากจะเสนอให้รัฐบาลควรเจรจา เพื่อหาทางป้องกันไม่ให้เกิดความรุนแรง รวมทั้งยังต้องกำชับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย อย่างเคร่งครัดไม่ให้มีการปะทะกับประชาชน รวมทั้งควรเจรจาเพื่อหารือถึงแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ฉบับปี 2550 เพื่อให้เป็นประชาธิปไตยมากยิ่งขึ้น แต่รัฐบาลไม่ควรเจรจาที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับคดีความต่างๆ ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ รวมถึงการนิรโทษกรรม ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใด

ขณะเดียวกัน นายจาตุรนต์ ยังกล่าวด้วยว่า ณ เวลานี้ ยังมองไม่เห็นว่า ใครจะมาทำหน้าที่เป็นคนกลางในการเจรจา พร้อมทั้งเสนอให้รัฐบาลแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบ กรณีที่มีบุคคลกลุ่มหนึ่ง ที่ประกอบไปด้วย องคมนตรีบางคน และอดีตประธานสภา ที่เป็นตัวแทนฝ่ายตุลาการ ที่ถูกกล่าวหาพาดพิงว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการปฏิวัติ เพื่อให้เรื่องดังกล่าวมีความกระจ่างชัดต่อประชาชน เนื่องจาก หากเรื่องนี้เป็นความจริง จะต้องแสดงความรับผิดชอบ พร้อมทั้งต้องชี้แจงต่อข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้นด้วย

อย่างไรก็ตาม อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า ถ้าเรื่องที่กล่าวหาถูกพาดพิง ไม่มีความกระจ่างชัดเกิดขึ้นโดยเร็ว จะทำให้ความน่าเชื่อถือของ สถาบันองคมนตรีและสถาบันตุลาการ ลดลงไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook