แจกเช็คช่วยชาติรอบ 2 จัดระบบเรียบร้อยไม่มีปัญหา

แจกเช็คช่วยชาติรอบ 2 จัดระบบเรียบร้อยไม่มีปัญหา

แจกเช็คช่วยชาติรอบ 2 จัดระบบเรียบร้อยไม่มีปัญหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สปส.เขตพื้นที่แจกเช็คช่วยชาติรอบ 2 ให้กับผู้ประกันตนที่ได้สิทธิตามมาตรา 33 และมาตรา 39 ที่ตกค้างจัดระบบโดยแบ่งเป็นกลุ่มให้ทยอยเข้ารับกลุ่มละ 200 คน จึงไม่พบปัญหาเหมือนรอบแรก ขณะที่ผู้ประกันตนส่วนใหญ่เตรียมใช้เงิน 2,000 บาทในเทศกาลสงกรานต์

การแจก เช็คช่วยชาติ รอบ 2 ซึ่งวันนี้ กำหนดให้สำนักงานประกันสังคม (สปส.) เขตพื้นที่ นัดแจกให้กับผู้ประกันที่มีสิทธิตามมาตรา 33 และมาตรา 39 ที่ตกค้างไม่ได้รับแจกที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ที่ สปส.เขตพื้นที่ 3 กระทรวงแรงงานนัดแจกเช็คช่วยชาติให้กับผู้ประกันตนที่นายจ้างมีสถานประกอบการในพื้นที่เขตดินแดง บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักแต่ไม่หนาแน่น ผู้ประกันตนหลายรายเดินทางมาคอยรับเช็คตั้งแต่ก่อน 06.00 น. โดยใช้รถบัสของสถานประกอบการออกเดินทางจากบริษัทตั้งแต่ 04.30 น.มาที่กระทรวงแรงงาน กระทั่งเวลา 07.30 น.เจ้าหน้าที่ สปส.เขตพื้นที่ 3 แจกบัตรคิว และจัดเป็นกลุ่มๆ ละ 200 คน และเปิดให้ทยอยเข้าไปตรวจสอบรายชื่อและลงชื่อรับเช็คในเวลา 08.30 น. ซึ่งการดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพราะเจ้าหน้าที่มีชำนาญมากขึ้นในการตรวจสอบและมีระบบบัตรคิว โดยจะเปิดให้รับเช็คได้จนถึงเวลา 20.00 น.

น.ส.รุตจีรา อุดมพร ผู้ประกันตนที่ได้สิทธิรับเช็คตามมาตรา 33 ซึ่งตั้งครรภ์กว่า 6 เดือน กล่าวว่า จะนำเงิน 2,000 บาทที่ได้ไปซื้อเครื่องใช้สำหรับทารก เพื่อเตรียมพร้อมไว้ให้ลูกที่จะเกิดมา โดยเทศกาลสงกรานต์นี้จะไม่เดินทางกลับบ้านที่ จ.เพชรบูรณ์ เพราะอยากเก็บเงินไว้ให้ลูก สำหรับระบบคิวที่เจ้าหน้าที่จัดให้รับเช็ควันนี้ ก็รู้สึกพอใจ แต่เห็นว่าผู้ประกันตนยังไม่ให้ความร่วมมือเท่าที่ควร

ด้านนางทองหยด เหลาเกตุ ผู้ประกันตนที่ได้รับเช็คตามมาตรา 39 กล่าวว่า เห็นข่าวประชาชนจำนวนมากไปรับเช็คช่วยชาติที่ลานคนเมือง จึงไม่อยากไปเบียดคน เมื่อรู้ว่ารับภายหลังได้จึงรอมารับในวันนี้แทน ตั้งใจว่า จะนำเงิน 2,000 บาทที่ได้ไปซื้อเครื่องใช้และเป็นค่าใช้จ่ายในการกลับภูมิลำเนาช่วงสงกรานต์ นี้

ขณะที่ สปส.เขตพื้นที่ 8 ซึ่งรับผิดชอบแจกเช็คช่วยชาติให้ผู้ประกันที่มีสถานประกอบการในเขตพระโขนง วัฒนา บางนา ประเวศ สวนหลวง และคลองเตย ได้แบ่งพื้นที่แจกเช็คเป็น 2 แห่ง คือที่ สปส.เขตพื้นที่ 8 และที่ห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาอ่อนนุช มีการจัดแถวเข้าออกจุดรับเช็คอย่างเป็นระเบียบและขยายจำนวนแถวให้กว้างขึ้นกว่ารอบแรก ประกอบกับมีผู้ประกันตนมารับเช็คจำนวนไม่มาก เป็นลักษณะการทยอยมา จึงไม่มีปัญหาเหมือนการจ่ายเช็ครอบแรก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook