อุ๊งอิ๊งหลั่งน้ำตากลางเวที อยากให้พ่อแม้วกลับบ้าน

อุ๊งอิ๊งหลั่งน้ำตากลางเวที อยากให้พ่อแม้วกลับบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โอ๊ค-พานทองแท้ เอม-พิณทองทา และอุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ลูกชายและลูกสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวเปิดตัวหนังสือฉับบพิเศษ ชื่อ คนอื่นเรียกนายกฯ แต่เราเรียก...พ่อ ซึ่งเป็นการเรียบเรียงจากการสัมภาษณ์ โดยโดยสำนักพิมพ์ ฏ ปฏัก เขียนโดยนายสมบูรณ์ อิชยาวรกุล และหม่อมหลวงเฉลิมกิติ จักรพันธุ์ ทั้งนี้ มี กึ้ง-เฉลิมชัย มหากิจศิริ เป็นพิธีกรบนเวที

โอ๊ค-พานทองแท้ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ทำหนังสือเล่มนี้ เป็นเพราะได้ผ่านช่วงเวลาที่เสียใจที่สุดมาแล้ว และถึงเวลาต้องเล่าทุกอย่าง เพื่อบอกให้คนอื่นรู้ว่าพวกเราต้องเจออะไรมาบ้าง และเป็นการแบ่งปันประสบการณ์ให้คนอื่นรู้ในสิ่งที่ไม่เคยรู้

พวกเราไม่ได้เล่นการเมือง แต่พวกเราโดนการเมืองเล่นอยู่ตลอดเวลา โอ๊ค กล่าว

ขณะที่ เอม-พิณทองทา กล่าวว่า จริงๆ พวกเราคุยกันว่าจะทำหนังสือเล่มนี้มาตั้งแต่กลางปี 2551 และไม่ได้คิดว่าจะออกมาทำในช่วงวิกฤตการเมืองตอนนี้พอดี

เมื่อพิธีกรถามว่า การทำหนังสือเล่มนี้ ได้ปรึกษาพ.ต.ท.ทักษิณและคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ หรือไม่ โอ๊ค กล่าวว่า ตอนแรกที่พ่อรู้ ก็รู้สึกช็อคว่า ทำไมพวกตน 3 คนจึงเปิดตัวอะไรแบบนี้และไม่เห็นด้วย แต่ตอนหลังก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะเป็นความตั้งใจจริงของพวกเรา อย่างไรก็ตาม หนังสือเล่มนี้ได้รับกำลังใจจากทั้งพ่อและแม่ โดยที่ไม่มีส่วนร่วมในการเขียนเลย รายได้ที่ได้จากการขายหนังสือจะส่งเข้าการกุศลทั้งหมด โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

เมื่อพิธีกรให้กล่าวถึงความรู้สึกที่มีต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร กล่าวทั้งน้ำตาว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น พ่อก็ยังเป็นพ่อ อยากให้พ่อได้กลับมาเมืองไทย กลับมาบ้านเรา และจะเข้าไปกอดพ่อพร้อมบอกว่า ไม่มีที่ไหนอบอุ่นเท่าเมืองไทย เมื่อถามว่า ถ้าให้เกิดใหม่ จะเลือกเกิดเป็นอะไร ทั้ง 3 คน กล่าวว่า จะขอเกิดเป็นลูกพ่อและแม่อย่างนี้ตลอดไป ขณะที่เอมพูดขึ้นมาว่า ถ้าเป็นไปได้จะบอกให้ครอบครัวเป็นนักธุรกิจเหมือนเดิมดีกว่า

ผู้สื่อข่าวรายงาน ภายหลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าว ได้มีบุคคลสำคัญขึ้นมามอบดอกไม้ให้กำลังใจ ได้แก่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร, พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ นางดารุณี กฤตบุญญาลัย ครอบครัวของ ลิเดีย-ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา ซึ่งมากันครบทุกคน และแมทธิว ฉันทวานิช นักร้องหนุ่ม ทั้งนี้ พบว่า พ่อของลิเดียและนางดารุณีได้สวมเสื้อสีแดงมาร่วมงาน นอกจากนี้ ยังมีการเปิดโอกาสให้แจกลายเซ็น ซึ่งพบว่ามีคนสนใจซื้อหนังสือและต่อคิวขอลายเซ็นเป็นจำนวนมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook