สุเทพแย้มแม้วซุ่มละแวกเพื่อนบ้านลั่นโผล่ในปท.เอาตายแน่ โฆษกรบ.ไม่ยืนยันข่าวโผล่เขมรรอ2วันชัดเจน

สุเทพแย้มแม้วซุ่มละแวกเพื่อนบ้านลั่นโผล่ในปท.เอาตายแน่ โฆษกรบ.ไม่ยืนยันข่าวโผล่เขมรรอ2วันชัดเจน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เทพเทือกเผยทักษิณอยู่ละแวกเพื่อนบ้าน แต่ไม่ใช่ลาว-กัมพูชาไม่ได้อยู่ในไทยหากเจอในประเทศเอาตายแน่ รักษาการโฆษกรัฐบาลบอก ยังไม่ยืนยันแม้วปรากฎตัวที่เขมร รอตรวจสอบ 2 วันจะแถลงข่าวชี้แจง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าในการติดตามตัวพ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เชื่อว่าพ.ต.ท. ทักษิณอยู่ละแวกเพื่อนบ้าน แต่ไม่ใช่ลาวแน่ๆ เพราะลาวไม่ให้เข้าประเทศ แม้แต่ประเทศกัมพูชาเอง สมเด็จ ฮุนเซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ก็คงไม่กล้ายืนถ่ายรูปคู่กับพ.ต.ท. ทักษิณ เว้นแต่จะแอบเข้าไปในกัมพูชาโดยที่เขาไม่รู้

ผู้สื่อข่าวถามว่า บางกระแสข่าวระบุว่าพ.ต.ท. ทักษิณอาจกบดานอยู่ที่จ. เชียงราย รองนายกฯ กล่าวว่า ไม่ใช่ ถ้าอยู่ในประเทศ ผมเอาตายแล้ว เมื่อถามต่อว่า ในเมื่อรู้พิกัดที่แน่ชัดของพ.ต.ท. ทักษิณแล้ว เหตุใดจึงไม่นำตัวมาดำเนินคดี นายสุเทพกล่าวว่า เขามีเครื่องบินบินไปๆ มาๆ และถ้าประเทศเพื่อนบ้านไม่บอกเรา เราก็ทำอะไรไม่ได้

นายสุเทพยังกล่าวถึงการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 8 เมษายนน ว่า รับรองจะไม่มีคนเจ็บ คนตาย ซึ่งมั่นใจ ในเมื่อรัฐบาลไม่ทำ มันทำข้างเดียว จะเจ็บจะตายได้อย่างไร

ทางด้านนายปณิธาน วัฒนายากร รักษาการโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไปปรากฏตัวที่ประเทศกัมพูชานั้น นายปณิธาน กล่าวว่า ข่าวนี้ยังไม่ได้รับการยืนยัน เชื่อว่าฝ่ายที่เกี่ยวข้องกำลังตรวจสอบอยู่ และภายใน 2 วันนี้ กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) จะเปิดแถลงข่าวเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook