เสื้อแดงเชียงใหม่บุกกองบิน41 แช่งให้ฮ.นายกฯตก

เสื้อแดงเชียงใหม่บุกกองบิน41 แช่งให้ฮ.นายกฯตก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.55 น.วันที่ 4 เมษายน กลุ่มเสื้อแดงเชียงใหม่จำนวน 300 คน ขับขี่จักรยานยนต์และรถยนต์บุกฝ่าด่าน 2 ชั้น ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำจุดอยู่ที่บริเวณกลางถนนหน้าท่าอากาศยานเชียงใหม่ และไปหยุดชุมนุมปราศรัยอยู่ที่หน้าทางเข้าท่าอากาศยานทหาร กองบิน 41 อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยภายในมีหน่วยปราบจราจลของตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ ที่ถอดชื่อยศและตำแหน่งออกทั้งหมด พร้อมหน่วยปราบจราจรลของเจ้าหน้าที่ทหารกองบิน 41 ที่มีโล่และกระบองเป็นอาวุธประจำกายพร้อมรับมือการบุกรุกของกลุ่มเสื้อแดงอย่างเต็มที่ ภายใต้การอำนวยการของพล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ผบช.ภ.5 และนายไพโรจน์ แสงภู่วงษ์ รองผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำกลุ่มเสื้อแดงได้ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัยโจมตีและด่าทอนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือก สุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงอย่างหนัก พร้อมทั้งสาปแช่งให้เฮลิคอปเตอร์ตกขณะที่นายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางไปยังสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ตลอดจนกล่าวพาดพิงถึงสถาบันเบื้องสูง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี กระบวนการยุติธรรมและองค์กรอิสระด้วยถ้อยคำหยาบคาย

จนกระทั่งเวลา 14.45 น.คณะของนายกรัฐมนตรีได้เดินทางมาถึง โดยมี พล.ท.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน แม่ทัพภาคที่ 3 นายอมรพันธุ์ นิมานันท์ ผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ รอให้การต้อนรับและร่วมเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพบกจำนวน 2 ลำ มุ่งหน้าไปยังสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง เพื่อร่วมประชุมคณะกรรมการโครงการประสานงานสนับสนุนโครงการหลวง เพื่อรับทราบผลการดำเนินงานของหน่วยงานทั้งหมดที่สนับสนุนมูลนิธิโครงการหลวง ซึ่งหม่อมเจ้าภีศเดช รัชนี และนายธีระ วงค์สมุทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร รอต้อนรับอยู่ในพื้นที่ และมีกำหนดการร่วมประชุมในวันที่ 5 เมษายน 2552

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่เฮลิคอปเตอร์กำลังบินขึ้นสู่ท้องฟ้า กลุ่มเสื้อแดงได้ตะโกนด่าพร้อมชูตีบตบก่อนที่จะสลายตัวในทันทีท่ามกลางสภาพอากาศค่อนข้างร้อนจัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook