บายอร์รัวเบิ้ล!ปืนจมเรือ2-0

บายอร์รัวเบิ้ล!ปืนจมเรือ2-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันเสาร์ที่ 4 เมษายน 2552
อาร์เซน่อล 2 - แมนฯซิตี้ 0

  อาร์เซน่อล ได้รับข่าวดีเมื่อ เชส ฟาเบรกาส กัปตันทีมตัวเก่งและธีโอ วัลค็อตต์ ปีกความเร็วสูง หายเจ็บกลับมาลงเล่นได้อีกครั้ง เช่นเดียวกับ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ทางด้าน แมนฯ ซิตี้ ส่ง เคร็ก เบลลามี่ และ โรบินโญ่ ฟิตทันลงเล่น

 เริ่มเกมมาอาร์เซน่อลได้เขี่ยลูกเริ่มต้นเล่นก่อน แต่แค่ 5 นาทีทีมเยือนเกือบนำก่อนเมื่อ ไนเจล เดอ ยอง ได้ยิงไกลด้วยขวาระยะ 30 หลา แต่ว่า มานูเอล อัลมูเนีย ล้มตัวรับไว้ได้ยอดเยี่ยม

 ปืนใหญ่ ลุยเข้าใส่ทันที มาได้ประตูนำจนได้ในนาที 8 จากฟรีคิกทางฝั่งขวาที่ โรบินโญ่ ทำฟาวล์ บาการี่ ซาญ่า และ เชส ฟาเบรกาส เปิดเข้าไปหน้าประตูให้ อเดบายอร์ ตั้งหัวโหม่งไม่มีคนประกบ ส่งบอลผ่านมือ เชย์ กิฟเว่น เข้าไปนำ 1-0

 นาทีที่ 31 แมนฯ ซิตี้ พลาดได้ที่สุดเมื่อ ไรท์ ฟิลิปส์ จ่ายบอลเข้ากลางให้ เกลสัน แฟร์น็องเดส ตัวสำรองที่ลงมาแทนเวย์น บริดจ์ ซึ่งบาดเจ็บหลุดไปยิงในเขตโทษผ่านมืออัลมูเนียแล้วไปชนเสาออกหลังไม่น่าเชื่อ

 เรือใบสีฟ้า น่าจะได้ประตูอย่างยิ่ง นาทีที่ 32 เมื่อ ไรท์-ฟิลลิปส์ คนเดิมจ่ายเรียดจากฝั่งขวาให้ เกลสัน แฟร์น็องเดส ที่ยืนโล่งในเขตโทษแต่หมุนตัวยิงด้วยขวา อัลมูเนีย หมดสิทธิ์ไปแล้วแต่ว่าบอลไปชนเสาอย่างจัง ซิตี้ พลาดได้ประตูอย่างน่าเสียดายจบครึ่งแรก อาร์เซน่อล นำ 1-0
 
 ครึ่งหลังเริ่มมาได้แค่ 4 นาที อาร์เซน่อล ได้ประตูที่สองอีกเมื่อ เชส ฟาเบรกาส ตักบอลข้ามหัว ริชาร์ด ดันน์ ให้อเดบายอร์ หลุดไปเกี่ยวหลบกองหลังแมนฯ ซิตี้แล้วหนี กิฟเว่น ก่อนยิงเข้าไปอย่างเหนือชั้น สกอร์เป็น 2-0

 ทีมเยือนมาได้ลุ้นบ้าง นาทีที่ 58 จากจังหวะเตะมุมที่กองหลัง อาร์เซน่อล เคลียร์ไปเข้าทาง พาโบล ซาบาเลต้า หน้าเขตโทษ ดาวเตะอาร์เจนไตน์ ตัดสินใจวอลเล่ย์ทันทีจากหน้าเขตโทษแต่ว่าบอลไปตรงตัว อัลมูเนีย ที่รับได้ไม่พลาด

 ผ่านมาถึง นาทีที่ 69 อาร์เซน่อล ที่ครองเกมได้มากกว่ามีลุ้นอีกเมื่อ ธีโอ วัลค็อตต์ ได้ยิงจากหน้าเขตโทษ แต่ว่าโดน เชย์ กิฟเว่น พุ่งปัดไว้ได้

 เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรเพิ่มไม่ได้ จบเกมอาร์เซน่อล ชนะ 2-0 คว้า 3 คะแนนไปครอง


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อาร์เซน่อล : มานูเอล อัลมูเนีย, บาการี่ ซาญ่า, โคโล ตูเร่, วิลเลี่ยม กัลลาส, กาแอล กลิชี่, เชส ฟาเบรกาส, อเล็กซ์ ซง, เดนิลสัน, ธีโอ วัลค็อตต์, อังเดร อาร์ชาวิน, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์

แมนฯ ซิตี้ : เชย์ กิฟเว่น, ไมก้า ริชาร์ดส์, เนดุม โอนูโอฮา, ริชาร์ด ดันน์, เวย์น บริดจ์, ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์, พาโบล ซาบาเลต้า, ไนเจล เดอ ยอง, แว็งซ็องต์ ก็อมปานี, โรบินโญ่, เคร็ก เบลลามี่


สรุปผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 4 เม.ย. 52
- แบล็คเบิร์น ชนะ สเปอร์ส 2-1
- อาร์เซน่อล ชนะ แมนฯ ซิตี้ 2-0
- โบลตัน ชนะ มิดเดิ้ลสโบรช์ 4-1
- ฮัลล์ ซิตี้ เสมอ พอร์ทสมัธ 0-0
- นิวคาสเซิ่ล แพ้ เชลซี 0-2
- เวสต์บรอมวิช แพ้ สโต๊ค ซิตี้ 0-2
- เวสต์แฮม ชนะ ซันเดอร์แลนด์ 2-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook