สตีวี่จีลั่นหมดยุคหงส์ล้มเหลวกับพรีเมียร์ลีกแล้ว

สตีวี่จีลั่นหมดยุคหงส์ล้มเหลวกับพรีเมียร์ลีกแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สตีเว่น เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์กัปตันทีม ลิเวอร์พูล เชื่อผลงานของทีมในฤดูกาลนี้ถือเป็นการประกาศว่าหมดยุคที่ทีม "หงส์แดง" จะล้มเหลวในศึกพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ อีกต่อไป หลังจากที่ได้แต่มองตาปริบๆ ดู แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี และ อาร์เซน่อล แย่งแชมป์กันอยู่ 3 ทีมเป็นเก้าอี้ดนตรี ลั่นถึงคราวของ "เร้ด แมชชีนส์" บ้างแล้วที่จะได้ลุ้นแชมป์ลีกสูงสุดแดนผู้ดีอีกครั้งหลังจากกลายเป็นราชันย์ไร้บัลลังก์มานานถึง 19 ปี

นับเป็นเวลา 19 ปีแล้วที่ ลิเวอร์พูล ไม่ได้สัมผัสกับตำแหน่งแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษ หลังจากเคยคว้าแชมป์ ดิวิชั่น 1 ครั้งสุดท้ายเมื่อฤดูกาล 1989-90 ซึ่งในช่วง 19 ปีที่ผ่านมาเป็นยุคทองของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ก้าวขึ้นเป็นมหาอำนาจอันดับ 1 ของลีกแดนผู้ดีด้วยมันสมองของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ซึ่งหลายปีที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล แทบไม่มีโอกาสได้ลุ้นแชมป์เลย จะมีเพียง เชลซี และ อาร์เซน่อล ที่สลับกันขึ้นมาเป็นคู่ต่อกรของทีม "ปีศาจแดง"

อย่างไรก็ตามฤดูกาล ลิเวอร์พูล กลับมามีลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัวอีกครั้งหลังจากบุกไปชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ถึงถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 4-1 และนัดล่าสุดที่บุกไปชนะ ฟูแล่ม 1-0 โดยได้ประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บจาก ยอสซี่ เบนายูน มิดฟิลด์ทีมชาติอิสราเอล ทำให้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์กัปตันทีม ลิเวอร์พูล เชื่อว่าถึงเวลาแล้วที่ทีม "หงส์แดง" จะกลับมาผงาดในลีกสูงสุดแดนผู้ดีอีกครั้งด้วยการลุ้นคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างเต็มตัว

"ความสำเร็จในพรีเมียร์ลีกกำลังจะมา มันนานมากเกินไปแล้วที่เราเคยมีส่วนร่วมกับการลุ้นแชมป์"

"หลายปีที่ผ่านมาเราจบซีซั่นด้วยการตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี ห่างเป็นไมล์ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้สำหรับสโมสรเช่นลิเวอร์พูล"

"เรายังไม่หมดโอกาส ในศึกพรีเมียร์ลีก เรารู้ดีว่า ยูไนเต็ด ยังคงเป็นทีมเต็ง และเชลซีก็ยังตัดชื่อพวกเขาทิ้งไม่ได้ แต่สิ่งสำคัญที่สุดอยู่ที่การรักษาโมเมนตัมให้ดำเนินต่อไป และอย่าพลาดเหมือน ยูไนเต็ด ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา"

"ทุกคนเคยคิดว่าการแย่งแชมป์ได้สิ้นสุดไปแล้วแต่มันก็พลิกผันกลับมาได้อีกครั้ง สิ่งหนึ่งที่แน่นอนที่สุดคือเราจะทุ่มเทสุดความสามารถเท่าที่จะทำได้" เจอร์ราร์ด กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook