ทักษิณตอกย้ำ เปรม-สุรยุทธ์-บิ๊กเสือ-อานันท์ อำมาตย์ยุคเก่า ทำปท.ถอยหลัง

ทักษิณตอกย้ำ เปรม-สุรยุทธ์-บิ๊กเสือ-อานันท์ อำมาตย์ยุคเก่า ทำปท.ถอยหลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 20.15 น. วันที่ 5 เมษายน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯได้โฟนอิน ผ่านระบบวิดีโอลิ้งก์มายังกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)หรือคนเสิ้อแดง ที่ทำเนียบรัฐบาลว่า ไม่ได้อยู่เขมรแน่นอน เพราะยังไม่เคยไปเขมรเลยหลังจากไปตีกอล์ฟกันท่านฮุนเซน เดือนเมษายนปีกลาย

ที่ประหลาดๆเป็นการชักกะเย่อกัน ฝ่ายหนึ่งของโบราณแบบเก่า อีกฝ่ายชอบเห็นเป็นเสรีประชาธิปไตย สามารถก้าวหน้าทันโลกได้ ชัดเจนพี่น้องตัดสินใจง่าย ใครอยากให้ประเทศก้าวหน้า ลูกหลานมีอนาคต คนไทยมีความสุข ก็ต้องไปปรากฎตัวในวันที่ 8 เมษายน ยิ่งออกมาพูดมเท่าไหร่ แต่ละคนมันเป็นพวกหัวเก่า ต้องการเอาประเทศถอยหลัง ไม่ส่งเสริมประชาธิปไตย

พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เป็นนายกที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งถึง 8 ปี โดยมีพรรคประชาธิปัตย์สนับสนุน เรียกว่าเกลียดตัวกินไข่ เกลียดประชาธิปไตย แต่ขอเป็นนายกฯ คนที่สอง พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ เป็นนายกฯมาจากการปฏิวัติ โดยเข้ามาร่วมวางแผนด้วย คนที่สาม พล.อ.พิจิตร กุลละวณิชย์ พ.ศ.2528 ร่วมเหตุการณ์กบฏ 9 ก.ย.ด้วย ในเหตุการณ์นัดแล้วไม่มาตามนัด ความจริงเป็นกบฏด้วย แต่โชคดีได้เป็นองคมนตรี และ นายอานันท์ ปันยารชุน เห็นได้ว่าแนวคิดของคนทั้งหมดเป็นแนวคิดย้อนยุค มองว่า การเมืองประชาธิปไตยไม่มีคุณภาพเพราะซื้อเสียง การปฏิวัติทำให้การเมืองไม่ต่อเนื่อง

ประชาธิปไตยพัฒนาไปไกลแล้ว แต่คนเหล่านี้ยังคิดแบบโบราณดูพฤติกรรมการกล่าวหาการโค่นล้มสถาบันก็ดี ประชาธิปัตย์ใช้มานาน และคิดว่าได้ผล องคมนตรีทั้งหลายอย่าผูกขาดความจงรักภักดี พระเจ้าอยู่หัวเป็นที่จงรักภักดีของทุกคน อยู่ห่างแต่ก็จงรักภักดีไม่น้อยกว่าอยู่ใกล้ คนที่อยู่ใกล้อย่า กล่าวหาใคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook