แม่เฒ่าโชคร้ายเจอกระทิงไล่ขวิดปางตาย

แม่เฒ่าโชคร้ายเจอกระทิงไล่ขวิดปางตาย

แม่เฒ่าโชคร้ายเจอกระทิงไล่ขวิดปางตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถูกวัวกระทิงไล่ชนและใช้เขาขวิดเข้าตามลำตัวได้รับบาดเจ็บสาหัส ตับฉีก ม้ามแตก กระดูกซี่โครงหักแทงปอด กระดูกเชิงกรานหัก

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 5 เม.ย. ผู้สื่อข่าว จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุ กระทิงป่าไล่ขวิดชาวบ้านอาการสาหัส รักษาตัวที่โรงพยาบาลเมืองฉะเชิงเทรา จึงรุดไปตรวจสอบ ที่ห้องไอซียู ชั้น 4 ตึกอุบัติเหตุ พบร่างของ นางกล่อม เจรียกรัมย์ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89 หมู่ 2 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา นอนซมอยู่บนเตียงคนไข้ ยังไม่สามารถพูดคุยได้ ที่ลำตัวและบริเวณท้องบวมเขียว โดยมีญาติมาคอยเฝ้าอย่างใกล้ชิด เนื่องจากถูกวัวกระทิงไล่ชนและใช้เขาขวิดเข้าตามลำตัวได้รับบาดเจ็บสาหัส ตับฉีก ม้ามแตก กระดูกซี่โครงหักแทงปอด กระดูกเชิงกรานหัก แพทย์ต้องให้เครื่องช่วยหายใจอยู่ตลอดเวลา

สอบถาม นางลำเพย โพธิ์ขนาน อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 159 หมู่ 2 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เมื่อวันที่ 4 เวลาประมาณ 13.00 น. ตนได้พาฝูงวัวออกไปกินหญ้าห่างจากผู้บาดเจ็บประมาณ 50 เมตร ขณะที่นางกล่อมออกไปดูไร่มันที่ปลูกไว้ใหม่สูงประมาณ 50 ซ.ม.เพื่อนำกิ่งมันไปซ่อมต้นมันที่ตายรวมทั้งถางหญ้าที่ไร่มันห่างจากบ้านประมาณ 1 ก.ม. ในขณะที่กำลังนั่งถางหญ้าอยู่นั้น ได้มีวัวกระทิงรางสูงใหญ่ดำทะมึนเดินมาทางด้านหลัง ผู้บาดเจ็บนึกว่าเป็นควายของชาวบ้านจึงหันมาตระโกนไล่ แต่เมื่อเห็นว่าไม่ใช่ควายของชาวบ้านเพราะว่าตัวดำและสูงใหญ่มากได้วิ่งเข้ามาไล่ชน จึงร้องให้ชาวบ้านที่ทำไร่อยู่ใกล้เคียงช่วยเหลือ เมื่อตนหันไปเห็นวัวกระทิงป่ากำลังวิ่งไล่ชนนางกล่อม จึงตะโกนไล่วัวกระทิงป่า แต่กลับทำให้กระทิงมีอาการบ้าคลั่งขึ้นกว่าเดิม วิ่งไล่ชนจนนางกล่อมล้มลง แล้วเอาเขาขวิดสะบัดลอยขึ้นไปบนอากาศ พอตกลงมาก็ไล่ชนอย่างบ้าคลั่งแล้วก็เอาเขางัดโยนไปบนอากาศอีกไม่ต่ำกว่า 20 ครั้ง จนนางกล่อมนอนแน่นิ่ง ขณะนั้นเองมีชายคนหนึ่งได้ยินเสียงตนที่ตะโกนไล่วัวกระทิงป่า จึงได้วิ่งมาดูและยกมือตะโกนไล่ วัวกระทิงป่าตัวนั้นจึงค่อยๆเดินจากไปบริเวณริมป่า ตนและชายคนนั้นจึงได้ช่วยกันนำร่างนางกล่อมส่งโรงพยาบาลทันที

ทางด้าน นายบุญชู อยู่ภู่ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนถูกวัวกระทิงป่าไล่ชน ได้รับบาดเจ็บสาหัสในขณะเข้าไปทำไร่มัน จึงได้นำกำลังเข้าไปตรวจสอบ พบว่าคนเจ็บได้ถูกนำส่ง ร.พ.ไปแล้วจึงได้ขอกำลังจาก พ.ท.สุรินทร์ เจริญชีพ ผบ.ร้อย.ทหารพรานที่ 1306 กำลังจากนายประมวล มุ่งมหาทรัพย์ รองนายก อบต.ท่ากระดาน กำลังจากนายสมใจ ประเสริฐโสภณ นายก อบต.คู้ยายหมี ร่วมกันสนธิกำลังออกล่าวัวกระทิงป่าเพื่อต้อนกลับเข้าป่าไป เนื่องจากเกรงว่าเมื่อพวกพรานทราบเรื่องจะออกมาไล่ยิงหลังจากที่ไล่ติดตามรอยเท้าของวัวกระทิง ส่วนสาเหตุที่วัวออกมาอาละวาดในครั้งนี้ น่าจะเป็นเพราะช่วงนี้เป็นฤดูที่วัวกระทิงติดสัตว์ เมื่อได้กลิ่นของวัวตัวเมียที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้จึงได้ออกมา ในขณะที่เดินตามกลิ่นและมาพบชาวบ้านที่ขับไล่จึงเกิดการตกใจจึงวิ่งไล่ชนจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook