บุกพิสูจน์ วัดดังฝึกเณรน้อยนั่งสมาธิปิดตา-ทายอะไรก็ถูก

บุกพิสูจน์ วัดดังฝึกเณรน้อยนั่งสมาธิปิดตา-ทายอะไรก็ถูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

หลังจากช่วงนี้ข่าวที่เกี่ยวกับพระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่กำลังได้รับความสนใจจากสังคม แต่ที่วัดหนองสาร หมู่ 10 ต.หนองกระโดน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ วัดห่างไกลซึ่งตั้งอยู่กลางทุ่งนาห่างจากตัวเมืองนครสวรรค์ ประมาณ  30 กม. กำลังได้รับความสนใจจากประชาชน

เพราะว่าช่วงนี้เขาจัดบวชสามเณรภาคฤดูร้อน มีสามเณรมาบวชจำนวนมากพอสมควร ปรากฏว่าได้รับการเปิดเผยจาก พระสมชาติ สุจิณโณ หรือว่า อาจายร์เค เจ้าอาวาสวัดหนองสาร ว่าสามเณร 4-5 รูป ที่บวชกำลังจะสึกเกิดมีสมาธิดี เกิดนิมิต จับปิดตา สามารถทายสิ่งของเครื่องใช้ ตัวเลข ได้แม่นยำถึงขั้นพิสูจน์ได้เห็นกันจะจะ

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปทดสอบปรากฏว่าเหลือเชื่อ เพราะว่าเจ้าอาวาสห้ามเณรจำนวน 5 รูป มานั่งสมาธิสวดมนต์พักใหญ่ จากนั้นก็จับเอากระดาษปิดตามัดทับด้วยผ้าสีขาวอีกชั้น จากนั้นก็เริ่มนำเอากระดาษสีแผ่นสี่เหลี่ยมผืนผ้านำมาวางให้สามเณรทายว่ากระดาษสีอะไร สามเณรสามารถทายได้ตรงสีเป๊ะๆ ทำเอาผู้สื่อข่าวงงไปตามๆ กัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เท่านั้นยังไม่พอผู้สื่อข่าวได้ เขียนข้อความและเลขส่งให้สามเณรรูปหนึ่งทาย ปรากฏว่าทายข้อความดังกล่าวถูกต้องและเลขที่เขียนก็ทายถูกด้วย

ด้านเจ้าอาวาสบอกว่า สาเหตุที่สามเณรสามารถทายสีของกระดาษและเลขหรือข้อความที่ส่งให้ได้ตรง เป็นเพราะว่าสามเณรที่มาบวชนั่งสมาธิ จนเกิดความแตกฉานจากญาณที่เกิดขึ้น สามารถทายสิ่งของที่อยู่ตรงหน้าได้ ส่วนหนึ่งเกิดจากการนั่งสมาธิล้วนๆ

เด็กที่มาบวชส่วนใหญ่ติดเกม ทางวัดจึงนำเอาสมาธิมาจับให้เด็กๆ ได้เรียนรู้จนเกิดญาณดังกล่าว มิใช่การอวดอุตริแต่อย่างใด

“อาตมาไม่ได้สอนให้งมงายแต่ การที่ให้เณรปิดตานั่งสมาธิ เนื่องจากเด็กๆ ยังใสๆ หรือเปรียบเหมือนผ้าขาว บริสุทธิ์ การนั่งสมาธิจะเข้าถึงฌานมองเห็นวัตถุที่อยู่ตรงหน้าได้”

พระสมชาติ หรืออาจารย์เค กล่าวว่าในการบวชภาคฤดูร้อนปีนี้ มีผู้ปกครองอนุญาตให้ลูกหลานที่บางคนติดเกมมาบวช เพื่อขัดเกลาอบรมนิสัยฝึกความอดทนให้เข้าถึงธรรมะ รวมทั้งสิ้น 19 คน แต่ได้สึกออกไปแล้วเหลืออยู่ 5 คน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook