ถาวรเชื่อเสื้อแดงชุมนุมต่ำแสน ชี้แจงปชช.ตจว.แล้ว

ถาวรเชื่อเสื้อแดงชุมนุมต่ำแสน ชี้แจงปชช.ตจว.แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายถาวร เสนอนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดงวันที่ 8 เมษายนว่า การที่พรรคเพื่อไทยและแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ระบุว่า จะสามารถระดมคนมาได้ถึง 3- 5 แสนคนนั้น จากการประเมินของกระทรวงมหาดไทย คิดว่าจะมีไม่ถึงแสนคน เพราะเท่าที่กระทรวงมหาดไทยมอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและอาสาสมัครประจำหมู่บ้าน (อสม.) ลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน ก็ถือว่าเข้าถึงและประสบความสำเร็จพอสมควร

ประชาชนมีความเข้าใจข้อเท็จจริงมากขึ้นว่า สิ่งที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และกลุ่มการเมืองของระบอบทักษิณทำ เป็นการทำลายบ้านเมืองอย่างไมู่กต้อง แม้จะมีบางจังหวัดที่ยังน่าเป็นห่วงอยู่บ้าง แต่ก็ไม่มาก เช่น อุดรธานี คงจะมีคนเสื้อแดงมาร่วมชุมนุมไม่เกินพันคน ส่วนที่มีกลุ่มคนรักป๋าเปรมในจังหวัดต่างๆ เริ่มออกมาเคลื่อนไหวนั้น มั่นใจว่าจะไม่เกิดการปะทะกันกับคนเสื้อแดง เพราะกลุ่มคนรักป๋าเปรมเพียงแต่ต้องการแสดงออกเพื่อทบทวนความจำถึงคุณูปการของพล.อ.เปรมที่ทำคุณประโยชน์ไว้กับบ้านเมือง เป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะป้องกันไม่ให้ทั้งสองฝ่ายปะทะกัน นายถาวร กล่าว

นายถาวร กล่าวว่า การชุมนุมใหญ่วันที่ 8 เมษายน จะไม่นำไปสู่การนองเลือดเหมือนเหตุการณ์ 14 ตุลา แต่พ.ต.ท.ทักษิณและกลุ่มเครือข่ายระบอบทักษิณจะต้องมีอันเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมแน่นอน เริ่มตั้งแ่ กรณีปลัดสำนักนายกรัฐมนตรียื่นฟ้องศาลแพ่งให้เปิดทางทำเนียบรัฐบาล และคำพูดใส่ร้ายป้ายสีหมิ่นประมาทผู้อื่น และคำพูดที่เป็นการล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

นายถาวร กล่าวต่อว่า ส่วนที่พ.ต.ท.ทักษิณสั่งให้ทนายความฟ้องร้อง พล.อ.พิจิตร กุลละวณิชย์ องคมนตรีนั้น เป็นเพียงละครฉากหนึ่งที่พ.ต.ท.ทักษิณพยายามทำให้เห็นว่าองคมนตรีทำผิด ทั้งที่จริง ๆ ท่านไม่ได้มีความผิด แต่พูดไม่ถูกใจก็เลยโกรธหาทางฟ้องให้เห็นว่า คนระดับนี้เขายังไม่เกรงไม่กลัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook