เสื้อแดงเชียงราย-พะเยา-เมืองคอนระดมคนมุ่งกทม.

เสื้อแดงเชียงราย-พะเยา-เมืองคอนระดมคนมุ่งกทม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 7 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา กลุ่มคนเสื้อแดงตั้งเวทีกลางที่เชิงสะพานปรีดีธำรงฝั่งเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา มีนางสุชาดา พวงโต อดีตผู้สมัครสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) พระนครศรีอยุธยา เป็นแกนนำ ปราศรัยโจมตีรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

ที่ จ.เชียงราย กลุ่ม นปช.เชียงราย 52 ตระเวนนำรถยนต์ติดเครื่องเสียงและป้ายติดรถขนาดใหญ่ไปตามถนนสายต่างๆ เชิญชวนประชาชนชาว จ.เชียงราย ไปชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 8 เมษายน หากไม่สามารถไปได้ ให้ไปรวมตัวกันอยู่ที่ศาลากลาง จ.เชียงราย แทน

ที่ จ.พะเยา กลุ่มผู้ประสานงานเสื้อแดงจังหวัดพะเยา ตระเวนแจกเอกสารใบปลิวเชิญชวนประชาชนทุกอำเภอไปร่วมชุมนุมบริเวณศาลากลางจังหวัดพะเยา เวลา 09.00 น. ของวันที่ 8 เมษายน ซึ่งนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย (พท.) กลาวว่า มีหลายพันคนที่คาดว่าจะร่วมชุมนุม ขณะที่กลุ่มเสื้อแดงชมรมพะเยาอาร์มี 300 คน จะเข้าสมทบใน กทม. ในเย็นวันที่ 7 เมษายน

ที่ จ.นครศรีธรรมราช นายภาณุ อุทัยรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช สั่งให้เตรียมกำลังอาสาสมัครรักษาดินแดนรอรับกำลังพลคนเสื้อแดงที่นัดหมายรวมพลบริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราชหลังเก่า ตั้งแต่เวลา 06.00 น. หลังทราบว่ากลุ่มเสื้อแดงนำโดยนายสุรชัย แซ่ด่าน แกนนำ นปช. นัดรวมพลเวลา 17.00 น. ด้านนายสุรชัยกล่าวว่า จะเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวในวันที่ 8 เมษายน และไม่กังวลว่าจะโดนสกัด จะไปให้ถึงที่หมาย

ที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก สมัชชาประชาชนแห่งประเทศไทยภาคเหนือตอนล่าง ประกอบด้วยสมาชิก 9 จังหวัดภาคเหนือตอนล่างประมาณ 100 คน เข้าพบ นายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมยื่นแถลงการณ์สมัชชาประชาชนฯ ฉบับที่ 1/2552 ขอให้ดำเนินการรักษาความมั่นคงของชาติ และยื่นจดหมายเปิดผนึก ถึงแม่ทัพภาคที่ 3 ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 และผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เรื่องการจาบจ้วงสถาบันองคมนตรีและสถาบันหลักของประเทศ เพื่อให้รัฐบาล กองทัพ และตำรวจ ปฏิบัติหน้าที่นำความสงบสุขกลับคืนประเทศชาติ และหยุดยั้งการกระทำผิดกฎหมายของพ.ต.ท.ทักษิณ ให้ตัดสัญญาณโฟนอินและวิดีโอลิงก์ของอดีตนายกรัฐมนตรี ให้จับแกนนำคนเสื้อแดงทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคมาดำเนินคดีทันที ในข้อหากบฏในราชอาณาจักร

นายปรีชากล่าวว่า ยินดีรับเรื่องเรียกร้องของสมัชชาเพื่อเสนอให้รัฐบาล ส่วนพวกที่จาบจ้วงสถาบันนั้น บอกได้คำเดียวว่า ส่วนใหญ่มักมีอันเป็นไป และบุคคลเหล่านี้ ไม่ควรที่จะเป็นคนไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook