ชวรัตน์ลั่นต่อหน้านายกฯหนุนแก้รธน.เนวินเล่นบทโศก

ชวรัตน์ลั่นต่อหน้านายกฯหนุนแก้รธน.เนวินเล่นบทโศก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชวรัตน์ ชาญวีระกุลรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าว ขอขอบคุณทุกคนที่มาร่วมงานในคืนนี้ในการเปิดที่ทำการพรรคและตนจะจดจำทุกคนตลอดไป ขณะนี้บ้านเมืองแตกออกเป็น 2 ฝ่ายมีการแตกความสามัคคีเกิดปัญหาการเมือง เศรษฐกิจ สังคม ทางพรรคได้กำหนดเป้าหมายว่าจะเป็นพรรคการเมืองที่แก้ปัญหาบ้านเมือง เพื่อให้ความสงบสันติสามัคคีกลับคืนมาสู่คนไทยให้จงได้ ที่สำคัญจะต้องธำรงรักษาสถาบันโดยเฉพาะสถาบันพระมหากษัตริย์และระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขให้คงอยู่กับประเทศไทยตลอดไป นโยบายประชานิยมสังคมเป็นสุข คือนโยบายของพรรคถือเป็นสัญญาประชาคมต่อประชาชน เพื่อให้ประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด โดยผ่านกลไกของฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติ ที่จะต้องบังคับการทำงานให้ทำเพื่อความสงบสุขของประชาชนเป็นสำคัญไม่มุ่งหมายรับใช้กลุ่บบุคคลใดกลุ่มหนึ่งที่ไม่เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม

"ประเทศไทยเหมือนไฟกองหนึ่งหากมีคนเติมเ้อฟืนเชื้อไฟ หรือคนที่อยู่ไกลฉีดน้ำมันเข้ามาสุมในกองไฟบ้านเมืองก็จะถูกทำลาย หากเราไม่เติมเชื้อฟืนเชื้อไฟก็จะหยุดควาเมสียหายให้กับบ้านเมืองได้ จึงขอเรียกร้องคนที่อยู่ในใจกลางความขัดแย้งหรือรอบข้างความขัดแย้งจงตั้งสติ หยุดการเคลื่อนไหวและหันหน้าเข้าหากัน เพื่อยุติความขัดแย้งอย่างสันติวิธีหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยกล่าว

นายชวรัตน์ กล่าวอีกว่า พรรคจะเสนอให้แก้รัฐธรรมนูญทุกประเด็นที่ไม่เป็นประชาธิปไตย และที่เป็นอุปสรรคต่อระบอบประชาธิปไตย โดยมีแนวทางคือการทำประชาพิจารณ์โดยเสียงส่วนใหญ่แยกเป็นรายประเด็น ให้เป็นหน้าที่ของส.ส.ที่เสนอแก้ไข จากนั้นทำประชาพิจารณ์ก่อนเสนอเข้าสภาอีกครั้ง เชื่อว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะเป็นที่ยอมรับของประชาชนและยุติปัญหาได้แม้จะใช้เวลาอยู่บ้างก็ตามแต่น่าจะเป็นการรอคอยที่คุ้มค่า เชื่อว่าคนไทยจะเห็นด้วยยกเว้นคนที่มีวาระซ่อนเร้นเห็นแก่ส่วนตนมากกว่าส่วนรวม ในนามพรรคภูมิใจไทยขอเรียกร้องประชาชนให้ห่วงใยสถานการณ์วิกฤตเห็นแก่ประเทศที่เป็นที่รัก พรรคพร้อมทำทุกอย่างเพื่อลดความรุนแรงในสังคม และนำประเทศสู่สันติ อยากชวนคนไทยมาร่วมทำสังคมเป็นสุขถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนจะเข้าสู่มิวสิควิดีโอเพลงประจำพรรคภูมิใจไทย ได้ปรากฏภาพนายเนวินบนจอลักษณะคุกเข่าวางมือไว้บนตัก พร้อมทั้งมีเสียงพูดของนายเนวินประกอบว่า เรายอมเสียเพื่อน เสียพรรค เสียนาย เพื่อให้คนไทยกลับมามีความสุขอย่างที่เคยเป็น ช่วงที่เปิดเพลงสมาชิกพรรคและนายเนวินต่างร่วมกันร้องเพลงดังกระหึ่ม โดยหลังจบเพลงได้มีเสียงนายเนวินพูดประกอบอีกครั้งว่า สิ่งที่พวกเราทำในวันนั้นตั้งใจทำให้บ้านเมืองเป็นสุข ทำด้วยความภูมิใจในการเป็นนักการเมือง ภูมิใจในการทำหน้าที่ของคนไทยที่เกิดเป็นคนไทย และทำให้สังคมไทยเป็นสุขได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook