เมอร์เรย์งาบแชมป์โซนี่ฯแต่อันดับโลกยังไม่ขยับ

เมอร์เรย์งาบแชมป์โซนี่ฯแต่อันดับโลกยังไม่ขยับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ และดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์ รายการ โซนี่ อีริคส์สัน โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 4.5 ล้านเหรียญ (ราว 157.5 ล้านบาท) ทั้งของเอทีพี และดับเบิ้ลยูทีเอ ที่แครนดอน ปาร์ค รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดแดนวิสกี้ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 42 นาที เอาชนะ โนวัค ยอโควิช นักหวดมือ 3 โลกชาวเซิร์บ ไปได้ 2-0 เซต 6-2, 7-5 ผงาดคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จซึ่งถือเป็นการคว้าแชมป์มาสเตอร์ ซีรีส์ ได้เป็นรายการที่ 3 หลังจากที่เคยได้แชมป์ที่ซิน ซินเนติ และ มาดริด เมื่อปีที่แล้ว

ก่อนแข่งขัน เมอร์เรย์ มีสถิติชนะยอโควิช ได้แค่ 2 ครั้ง ในการพบกัน 6 ครั้ง แต่ในการเจอกันหนนี้ เมอร์เรย์ เล่นได้ร้อนแรง เซตแรกเบรกเกมเสิร์ฟของยอโควิชได้ 2 เกม ออกนำ 4-0 เกม และชนะไปขาดลอย 6-2 ในเซตที่ 2 ยอโควิช เล่นดีขึ้น และขึ้นนำ 5-3 เกม มีโอกาสออกมาเสิร์ฟเพื่อเซตด้วย แต่กลับถูกเมอร์เรย์กวาด 4 เกมซ้อน ทำให้นักหวดสกอตชนะไปอีกในเซตนี้ พร้อมกับคว้าแชมป์ไปครอง อย่างไรก็ตามแม้จะได้แชมป์ แต่อันดับโลกของเมอร์เรย์ ยังอยู่ที่ 4 ตามเดิม ไม่สามารถแซงยอโควิชขึ้นไปอยู่ที่ 3 ได้

หลังการแข่งขัน นักหวดชาวสกอต เปิดเผยว่ากุญแจสำคัญที่ช่วยให้ตนเองคว้าแชมป์รายการนี้อยู่ที่สภาพความฟิต พร้อมกันนั้น เมอร์เรย์ ยังยอมรับว่าตนเองจะต้องพัฒนาฟอร์มการเล่นบนคอร์ตดินที่กำลังจะมาถึง หากหวังจะทะลุเข้าไปติดท็อป 3 ของโลก

ส่วนประเภทหญิงคู่ รอบชิงชนะเลิศ สเวตลานา คุซเน็ตโซวา นักหวดรัสเซีย จับคู่กับ อเมลี โมเรสโม สาวหล่อจากฝรั่งเศส พลิกเอาชนะ คเวตา เพชเก จากเช็ก และ ลิซา เรย์ มอนด์ จากสหรัฐ คู่มือ 3 ของรายการ 2-1 เซต 4-6, 6-3, 10-3 (แมตช์ไทเบรก) คว้าแชมป์ไปครอง ซึ่งถือเป็นแชมป์ประเภทคู่หนแรกในรอบ 3 ปีของทั้งคู่ด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook