"โบว์ แวนดา" เล่าละเอียด จดหมาย 2 ฉบับ จาก "ปอ ทฤษฎี" ที่มอบให้ก่อนวันจากลา

"โบว์ แวนดา" เล่าละเอียด จดหมาย 2 ฉบับ จาก "ปอ ทฤษฎี" ที่มอบให้ก่อนวันจากลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่คุณแม่คนเก่ง "โบว์ แวนดา สหวงษ์" นำภาพบางส่วนของจดหมาย ที่เขียนขึ้นด้วยลายมือของสามีอดีตพระเอกผู้ล่วงลับ "ปอ ทฤษฎี" นำมาโพสต์ลงอินสตาแกรมส่วนตัว ก่อนจะตัดสินใจลบภาพดังกล่าวออกภายในระยะเวลาไม่นาน จนหลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้น

ซึ่งล่าสุดทางด้านของ โบว์ แวนดา ก็ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนว่า สาเหตุที่ต้องลบภาพก็เป็นเพราะมีหลายคอมเมนต์เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ในทำนองว่า ตนตั้งใจโพสต์เพราะเชิงพาณิชย์ ไม่ได้เกิดจากความรู้สึกจริงๆ ดังนั้นตนจึงเลือกที่จะลบดีกว่าเนื่องจากไม่อยากให้มีการทะเลาะเกิดขึ้นในอินสตาแกรม ก่อนออกปากเล่ารายละเอียดถึงจดหมายจาก ปอ ทฤษฎี ว่ามีทั้งหมด 2 ฉบับ ซึ่งตนเก็บไว้อย่างดีในตู้เซฟ เพื่อรอวันที่น้องมะลิได้อ่านเมื่อโตขึ้น

>>>ภาพน่าเอ็นดู "น้องมะลิ" สดใสเรียกรอยยิ้มทุกอิริยาบถ

ถามถึงจดหมายลายมือพี่ปอที่เรานำมาโพสต์ลงอินสตาแกรม ?
"จริงๆ โบว์มีจดหมาย 2 ฉบับนะคะ เป็นจดหมายที่เก็บเอาไว้ในเซฟ ซึ่งฉบับแรกก็เป็นแนวฮาๆ ขำๆ โดยพี่ปอเขาจะเอาไว้ประมาณว่า ถ้าเขาถึงแก่กรรมเขาจะให้อะไรโบว์บ้างก็คือ มีรถ มีเงิน มีหมาของเขาที่ชื่อเจ้าโป๊ะ แต่มีข้อแม้อยู่ว่าถ้าหากโบว์ขายรถมินิคูเปอร์คันสีเขียวของเขา หรือไม่ดูแลเจ้าโป๊ะไปจนวันตาย เขาก็จะขอยึดทรัพย์สินทั้งหมดและมอบให้กับมูลนิธิ นั่นคือจดหมายฉบับแรกนะคะ"

"ส่วนจดหมายฉบับที่ 2 เป็นฉบับที่โบว์นำมาโพสต์ลงอินสตาแกรม ซึ่งเป็นจดหมายที่เขาเขียนเอาไว้ในช่วงที่โบว์กำลังนอนหลับ เขาเขียนเต็มหน้ากระดาษเลยค่ะ โดยเนื้อหาก็จะเป็นการเล่าความรู้สึกของเขาตั้งแต่วันแรกที่เขาได้เจอกับโบว์และได้ใช้ชีวิตร่วมกัน ลักษณะก็เหมือนกับการขอบคุณที่เราอยู่ในทุกช่วงชีวิตของเขา ซึ่งถ้าใครได้อ่านเนื้อหาก็จะเป็นไปตามนั้นค่ะ"

วันนั้นเรารู้สึกยังไง ถึงได้ตัดสินใจนำภาพจดหมายออกมาโพสต์ ?
"ถามว่าโบว์รู้สึกยังไง ทำไมถึงตัดสินใจนำจดหมายฉบับนี้ออกมาโพสต์ เอ่อ...จริงๆ แล้วโบว์คิดว่าความรู้สึกของคนเรามันมีวิธีการระบายที่ไม่เหมือนกัน อย่างวันนั้นโบว์นั่งอยู่ในห้องและก็รู้สึกคิดถึงพี่ปอมาก คือถ้าใครไม่เคยสูญเสียคนรักก็จะไม่รู้เลยว่ามันเป็นยังไง ซึ่งจดหมายฉบับนี้โบว์หยิบขึ้นมาอ่านบ่อย หยิบมาอ่านทุกครั้งที่คิดถึง และข้อความในนั้นมันก็เป็นข้อความที่ทำให้เรารู้สึกดี ก็เลยเป็นเหตุผลที่ทำให้โบว์นำออกมาให้แฟนคลับพี่ปอได้เห็นข้อความนี้เหมือนกัน เพราะทุกคนเองก็ยังคิดถึงพี่ปออยู่"

แต่สุดท้ายก็ลบออก เกิดอะไรขึ้น ?
"คือ...ก็จะมีคนเข้ามาถามว่า เอาอีกแล้ว ไม่จบไม่สิ้น 2 ปีแล้วนะ ยังจะขุดขึ้นมาอีก ที่ทำแบบนี้คงไม่ใช่เพราะอารมณ์แต่เป็นเพราะเชิงพาณิชย์ ทำไปเพราะอยากเรียกกระแส ดังนั้นโบว์จึงไม่อยากให้มีปัญหาเกิดขึ้นในคอมเมนต์เลยตัดสินใจลบซะดีกว่า ส่วนใครที่ไม่ชอบโบว์ก็ไม่เป็นไร แต่โบว์ก็อยากจะบอกแค่ว่าทุกคนบนโลกนี้ต้องเจอกับการสูญเสียหมด มันอยู่แค่คุณจะเจอช้าหรือเจอเร็วก็เท่านั้นเอง และถ้าหากวันหนึ่งคุณเจอ คุณก็จะรู้เองว่าการระบายของแต่ละคนนั้นมันไม่เหมือนกันจริงๆ"

แสดงว่าเราเองก็ค่อนข้างซีเรียสกับสิ่งที่เขามองว่าเราทำไปเพราะเชิงพาณิชย์ ?
"โบว์ไม่ได้ซีเรียสค่ะ แต่โบว์ไม่อยากให้ทะเลาะกัน ไม่อยากให้มีการปะทะกันในอินสตาแกรมโบว์ก็เท่านั้นเอง คือรูปไหนมีปัญหาเกิดขึ้นโบว์ลบทิ้งทันที แต่ถามว่าสำหรับรูปจดหมายที่โบว์โพสต์ครั้งนี้มีคอมเมนต์แย่ๆ บ้างไหม แน่นอนค่ะว่ามันต้องมี แต่อย่างที่บอกโบว์ไม่ได้รู้สึกอะไรแล้วค่ะ ชินแล้ว"

ที่เราบอกว่าเก็บจดหมายไว้เป็นอย่างดี เราดูแลยังไงบ้าง ?
"โบว์เก็บเอาไว้ในเซฟค่ะ เพราะตั้งใจจะให้มะลิได้อ่านตอนที่เขาโต เนื่องจากพี่ปอเขาก็ได้เขียนถึงลูกเขาด้วยเหมือนกัน ซึ่งตัวโบว์เองทุกครั้งที่อ่านจดหมายฉบับนี้ก็ยอมรับนะคะว่ามีบ้างที่น้ำตาคลอ แต่ก็ไม่ได้ร้องไห้ออกมา คือพยายามอ่านให้ชินเพื่อที่จะเปลี่ยนจากความเศร้า มาเป็นกำลังใจให้เราได้เดินหน้าต่อไปค่ะ"

ข้าวของเครื่องใช้ของพี่ปอตอนนี้ก็ยังอยู่ครบเหมือนเดิม ?
"ใช่ค่ะ ยังอยู่เหมือนเดิม ซึ่งข้าวของที่เป็นของพี่ปอที่ยังเหมือนเดิมก็คือจะอยู่ในห้องนอนอย่างเดียว ไม่ว่าจะเป็นกางเกงตัวสุดท้าย หรือเสื้อตัวสุดท้ายที่เขาใส่ก่อนไปโรงพยาบาลก็ยังอยู่เหมือนเดิม ทุกอย่างยังเป็นเหมือนเดิมค่ะ เหมือนเดิมจนคนในบ้านไม่มีใครกล้านอนในห้องกับโบว์เลย (หัวเราะ)"

อย่างข้อความที่เราบอกว่าพี่ปอได้เขียนถึงน้องมะลิ อันนี้เราเคยอ่านให้น้องฟังบ้างไหม ?
"เคยพยายามอ่านค่ะ แต่น้องไม่อยู่ฟัง (ยิ้ม) ดังนั้นรอให้เขาอ่านเป็นแล้วค่อยอ่านดีกว่าค่ะ ซึ่งทุกวันนี้จริงๆ เขาก็ถามนะคะว่าพ่อไปไหน เราเองก็ได้แค่บอกว่าพ่ออยู่บนฟ้า อยู่ในหัวใจของเขา ยังคงดูแลเขาอยู่ใกล้ๆ ไม่ได้ไปไหน

ตอนที่น้องถามประโยคนั้นออกมาว่าพ่อไปไหน ความรู้สึกเราเจ็บปวดไหม ?
"เจ็บค่ะ แต่ทุกครั้งที่น้องถามโบว์ก็จะพยายามยิ้ม เพื่อให้น้องรู้สึกว่าทุกครั้งที่เขาถามถึงพ่อเราก็จะมีรอยยิ้มให้ ไม่มีน้ำตาให้เห็น และก็อย่างที่บอกคือโบว์จะย้ำกับเขาเสมอว่าพ่ออยู่ในหัวใจ จนมีวันหนึ่งที่เขานั่งอยู่ แล้วเหมือนเขาคุยอะไรกับใครอยู่สักอย่างโบว์ก็เลยถามว่า มะลิคุยกับใคร เขาก็ตอบกลับมาว่า เขาคุยกับพ่อไง ทำไมแม่ไม่เห็น พร้อมกับชี้ไปที่หัวใจของเขาและก็บอกว่า พ่ออยู่ในหัวใจตรงนี้ พอได้ยินแบบนั้นเราเองก็รู้สึกจุก และก็คิดถึงพี่ปอจริงๆ"

ทุกวันนี้ โบว์ แวนดา ต้องสตรองขนาดไหนถึงจะสามารถก้าวผ่านแต่ละวันไปได้ ?
"โบว์เชื่อว่าคนที่สูญเสียแบบโบว์ แต่เข้มแข็งกว่าโบว์ยังมีอีกเยอะนะคะ ดังนั้นโบว์จึงพยายามมองชีวิตคนอื่นและเรียนรู้จากชีวิตคนอื่น เพื่อเพิ่มความเข้มแข็งให้กับตัวเราเองค่ะ"

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "โบว์ แวนดา" เล่าละเอียด จดหมาย 2 ฉบับ จาก "ปอ ทฤษฎี" ที่มอบให้ก่อนวันจากลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook