สาทิตย์เชื่อ8เม.ย.นี้ไม่มีเหตุบานปลายย้ำใช้กม.จัดการ

สาทิตย์เชื่อ8เม.ย.นี้ไม่มีเหตุบานปลายย้ำใช้กม.จัดการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่โรงแรมรอยัล คริป บีช พัทยา นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนประชุมครม. ว่า ในวันที่ 8 เมษายนนี้ เครือข่าวสถานีโทรทัศน์ได้แก่ ช่อง 5 ,9 11 และวิทยุในเครือ อสมท กรมประชาสัมพันธ์ และทหาร จะให้บริการแจ้งข่าวสารด้านการจราจร ที่อาจจะมีปัญหาทั่วกทม.และปริมณฑล ให้ประชาชนรับทราบ เพื่ออำนวยความสะดวกให้มากที่สุด โดยจะมีศูนย์อยู่ที่กรมประชาสัมพันธ์กับกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บชน.) คิดว่าในวันดังกล่าวไม่น่าจะมีเหตุการณ์บานปลายเกิดขึ้น ทั้งนี้นายกฯ ประกาศชัดเจนว่า จะไม่ยอมให้มีการทำปฏิวัติโดยประชาชนและทำอะไรนอกกฎหมาย ดังนั้น ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายนเป็นต้นไป ในส่วนของการบังคับคดีที่ศาลมีคำสั่งไปแล้ว จะต้องมีการดำเนินการบังคับคดีต่อไป จะปล่อยให้มีการดำเนินการนอกกฎหมายไม่ได้

นายสาทิตย์กล่าวว่า ยืนยันว่ารัฐบาลจะดำเนินการทุกอย่างภายใต้กฎหมาย ถ้าจะมีการสร้างสถานการณ์ใดเกิดขึ้นในช่วงค่ำวันที่ 7 เมษายน หรือในวันที่ 8 เมษายน ก็ยืนยันว่าไม่ใช่การดำเนินการจากฝ่ายรัฐบาลแน่ ทราบว่ามีความพยายามที่จะสร้างสถานการณ์โดยคนบางกลุ่มอยู่ จึงกำชับให้เข้าหน้าที่ดูแลเหตุการณ์ให้อยู่ในความสงบเรียบร้อยและเตรียมการดูแลสถานที่สำคัญ

เมื่อถามว่า ครม.จะย้ายสถานที่ประขุมเพื่อหนีกลุ่มเสื้อแดงไปเรื่อยๆ ใช่หรือไม่ นายสาทิตย์กล่าวว่า ไม่ นายกฯประกาศแล้วว่า หลังจากบังคับใช้กฎหมายในวันที่ 7 เมษายนไปแล้ว เมื่อการประชุมอาเซียนจบลง การทำงานจะยังคงเป็นที่ทำเนียบรัฐบาล คงไม่มีที่อื่นๆ การเข้าไปทำงานในทำเนียบ คงต้องบังคับตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้เชื่อว่า กลุ่มเสื้อแดงคงไม่มาก่อความวั่นวายการประชุมอาเซียนที่จังหวัดชลบุรี แต่หากจะมีกลุ่มผู้ชุมนุมมาบ้าง ก็จะมีการจัดเตรีรยมสถานที่ให้ได้แสดงออก แต่ถ้ามีการก่อกวนจนกระทบการประชุม เข้าหน้าที่ก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย

นายสาทิตย์กล่าวถึงความเป็นไปได้ในการตัดสัญญานดีสเตชั่น ว่า ให้เข้าหน้าที่ไปดูว่าจะทำได้หรือไม่อย่างไรตามกฎหมาย ถ้าทำได้ก็ต้องทำ เพราะเนื้อหามีความชัดเจนว่าทำให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook