สื่อต่างชาติกระพือข่าวทุบรถนายกฯ

สื่อต่างชาติกระพือข่าวทุบรถนายกฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเหตุกลุ่มคนเสื้อแดงเข้ารุมล้อมและทุบทำลายรถในขบวนของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี หลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจรที่โรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท พัทยา ซึ่งเป็นสถานที่ที่ใช้สำหรับการประชุมสุดยอดอาเซียนกับประเทศคู่เจรจาระหว่างวันที่ 10-12 เมษายนนี้ไปทั่วโลก โดยเอเอฟพีชี้ว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นการปะทะกันที่รุนแรงที่สุดนับตั้งแต่กลุ่มผู้สนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรียึดทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา รวมถึงเกิดขึ้นท่ามกลางการคาดเดาถึงความเป็นไปได้เกี่ยวกับการปฏิวัติรัฐประหาร

เอเอฟพีเริ่มต้นรายงานข่าวตั้งแต่การปิดล้อมโรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท โดยกลุ่มเสื้อแดงหลายร้อยคนซึ่งมีการประชุมนอกสถานที่ของคณะรัฐมนตรี ทำให้นายอภิสิทธิ์และคณะรัฐมนตรีที่ไปตรวจความพร้อมของสถานที่จัดประชุมสุดยอดอาเซียนกับประเทศคู่เจรจา และการประชุมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ณ โรงแรมดังกล่าว ต้องติดอยู่ภายในโรงแรม แม้แต่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังต้องหนีกลุ่มผู้ประท้วงออกไปทางประตูสำหรับส่งของของโรงแรม กระทั่งนายอภิสิทธิ์สามารถออกจากโรงแรมได้แต่ก็มาถูกกลุ่มเสื้อแดงรุมล้อมระหว่างรถติดไฟแดงจนเกิดการปะทะกันดังกล่าว

ขณะที่นายวิทวัส ศรีวิหค อธิบดีกรมอาเซียน กระทรวงการต่างประเทศ ยืนยันว่า การประท้วงของกลุ่มเสื้อแดงจะไม่ส่งผลกระทบกับการเดินทางมาเข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียนของผู้นำประเทศต่างๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook