จับมือปืนรับจ้างลอบสังหารองคมนตรี ชาญชัย ลิขิตจิตถะ

จับมือปืนรับจ้างลอบสังหารองคมนตรี ชาญชัย ลิขิตจิตถะ

จับมือปืนรับจ้างลอบสังหารองคมนตรี ชาญชัย ลิขิตจิตถะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แผนลอบสังหารองคมนตรี ชาญชัย ลิขิตจิตถะ แตก สายตำรวจรับหน้าที่ชี้เป้าสงสัยป้ายสำนักพระราชวังส่งให้ดีเอสไอตรวจสอบ ก่อนวางแผนตะครุบตัวทันควัน เผยคนมีสีจ้าง 1.3 แสนบาทหวังสร้างสถานการณ์รุนแรง ผบช.ภ.1 เตรียมแถลงรายละเอียดพรุ่งนี้ ขณะที่ผบ.ตร.สั่งอารักขาเข้มบุคคลเข้าบ้าน ปีย์

วันที่ 7 เมษายน รายงานข่าวจากชุดจับกุมผู้ต้องสงสัยเป็นมือปืนลอบสังหารนายชาญชัย ลิขิตจิตถะ องคมนตรีว่า การจับกุมผู้ต้องสงสัยเป็นมือปืนคนดังกล่าวสืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ มีสายของตำรวจซึ่งเป็นหนึ่งในทีมลอบสังหารมีหน้าที่ชี้เป้า ได้รับรูปของนายชาญชัย ลิขิตจิตถะ องคมนตรีพร้อม บ้านเลขที่และทะเบียนรถ ดส 4777 กทม.โดยผู้จ้างวานอ้างว่าเป็นพ่อค้าที่ขัดผลประโยชน์ทางธุรกิจที่ จ.เชียงใหม่ โดยให้ค่าจ้างจำนวน 1.3 แสนบาท มีการโอนเงินและจัดหาอาวุธปืนให้เรียบร้อยแล้ว แต่สายของตำรวจสงสัยทะเบียนรถที่ใช้จึงเข้าไปตรวจเช็คทะเบียน ปรากฏว่าทะเบียนรถเป็นของสำนักพระราชวัง จึงนำเรื่องไปปรึกษากับเจ้าหน้าที่ดีเอสไอคนหนึ่งซึ่งเป็นอดีตนายตำรวจ

เจ้าหน้าที่ดีเอสไอรายนี้จึงได้ไปตรวจสอบทะเบียนรถพบว่าเป็นรถของนายชาญชัย จึงประสานกับตำรวจภาค 1 และกองปราบปรามซึ่งเป็นพื้นที่ตั้งของบ้านนายชาญชัยไป ซุ่มอยู่บริเวณบ้านซอยสุขสวัสดิ์ 66 อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จนพบรถยนต์ของต้องสงสัย ไม่ติดหมายเลขทะเบียน จึงควบคุมตัวมาสอบสวนในเซฟเฮ้าส์แห่งหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ระหว่างจับกุมไม่พบอาวุธปืนที่จะใช้ก่อเหตุ และจากการเค้นสอบมาตลอดทั้งคืนทราบว่า ผู้จ้างวานเป็นกลุ่มคนมีสีกลุ่มหนึ่งจ้างวานให้สังหารนายชาญชัยภายในวันที่ 7 เมษายนเพื่อสร้างสถานการณ์ให้บ้านเมืองวุ่นวาย

รายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ดีเอสไอคนดังกล่าวได้รายงานเรื่องดังกล่าวให้กับพล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รอง ผบ.ตร. คาดว่าพล.ต.อ.ธานี ได้รายงานเรื่องดังกล่าวให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงเรียบร้อยแล้ว

ด้าน พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผบช.ภ.1 กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่มีการจับกุมใคร แต่พบเบาะแสคนร้ายลอบฆ่านายชาญชัยจริง ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับมือปืนและอยู่ระหว่าง ดำเนินการเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม วันพรุ่งนี้(7 เม.ย.)จะมีการแถลงรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกครั้ง

รายงานข่าวแจ้งว่าพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.ได้สั่งการด่วนถึงบช.น.,บช.ก.,บช.ภ.1 จัดกำลังอารักขาบุคคลสำคัญโดยเฉพาะบุคคลที่เข้าไปร่วมหารือกับนายปีย์ มาลากุล ประธานบริษัทแปซิฟิก คอร์เปอร์เรชั่น จำกัด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook