ตร.จับคนขี่จยย.ขวางขบวนนายกฯ ได้แล้ว มาร์คหน้าเจื่อนหลังหวิดโดนรุม-กระจกรถแตก แต่บอกไม่ตกใจ

ตร.จับคนขี่จยย.ขวางขบวนนายกฯ ได้แล้ว มาร์คหน้าเจื่อนหลังหวิดโดนรุม-กระจกรถแตก แต่บอกไม่ตกใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อภิสิทธิ์เจอดีหวิดถูกเสื้อแดงรุมทำร้ายหลังเปลี่ยนรถกระทันหัน ถูกด่าใส่หน้า-กระจกรถแตกยับ เจ้าตัวหน้าซีดแต่ยังบอกไม่เป็นไร ไม่ตกใจ ตร.จับตัวการขี่รถจยย.ขวางขบวนได้แล้ว หญิงเสื้อแดงอ้างถูกการ์ดนายกฯทำร้ายแจ้งความแล้ว

คลิกอ่าน สื่อต่างชาติกระพือข่าวเสื้อแดงทุบรถนายกฯ เผยเป็นเหตุปะทะรุนแรงที่สุด

มาร์คเจอม็อบกลางไฟแดง-เปลี่ยนรถกระทันหัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นอกสถานที่ ที่อาคารศูนย์ประชุมพีช โรงแรมรอยัล คลิป บีช พัทยาใต้ จ.ชลบุรี เมื่อเวลา 13.15 น. วันที่ 7 เมษายน นายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางกลับกรุงเทพฯ ทันที ด้วยรถยนต์ประจำตำแหน่ง ยี่ห้อบีเอ็มดับบลิว สีดำ เลขทะเบียน ษห 9201 โดยออกด้านทางหน้าโรงแรม เนื่องจากกลุ่มคนเสื้อแดง สลายตัวไปแล้ว

ทั้งนี้ เมื่อขบวนรถนายกฯ ไปถึงสี่แยกถนนเลียบหาดตัดกับเส้นทางหลักของเมืองพัทยาได้จอดติดไฟแดง ปรากฏว่ามีคนเสื้อแดง 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาพอดี จึงโทรศัพท์แจ้งเพื่อนๆ ให้ทราบ เพื่อเข้ามาปิดล้อม ทำให้ชุดรักษาความปลอดภัย (รปภ.) นายกฯ กระโดดลงจากโตโยต้า พลาโด สีบรอนซ์เงิน เลขทะเบียนศห 9210 ที่ขับนำหน้ารถประจำตำแหน่งของนายกฯ แล้วเชิญนายอภิสิทธิ์ไปนั่งในรถพลาโดด้วยกัน

ระหว่างนั้นกลุ่มคนเสื้อแดง 30-40 คนที่อยู่ละแวกดังกล่าวกรูกันมาที่ขบวนรถนายกฯ โดยตะโกนโห่ไล่ ด่าทอ และขว้างขวดน้ำใส่ ทั้งนี้คนเสื้อแดงคนหนึ่งขับรถจักรยานยนต์ไปจอดขวางหน้ารถพลาโดคันที่นายอภิสิทธิ์นั่งอยู่ เพื่อสกัดไม่ให้คณะหนีออกไปได้ ทำให้พลขับตัดสินใจขับรถเข้าพุ่งเข้าชนรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวอย่างแรง จนรถไปติดอยู่ใต้ท้องรถพลาโด สร้างความไม่พอใจให้แก่กลุ่มคนเสื้อแดงอย่างยิ่ง โดยหญิงเสื้อแดง 2-3 คนวิ่งไปเปิดประตูรถฝั่งพลขับเพื่อกระชากตัวพลขับลงจากรถ ขณะที่ รปภ. ต่างช่วยกันป้องกันไม่ให้กลุ่มเสื้อแดงเข้าประชิดตัวนายกฯ ได้

ถูกหญิงแดงตะโกนด่าใส่หน้า-ทุบกระจกหลัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อย่างไรก็ตาม หญิงเสื้อแดงคนหนึ่งเบียดแทรกเอาศีรษะเข้าไปได้สำเร็จ พร้อมตะโกนด่าใส่หน้านายกฯ จึงเกิดการกระชากลากถูกับ รปภ.ประมาณ 3 นาที ระหว่างนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยกันลากรถจักรยานยนต์ที่ติดอยู่ใต้ท้องรถพลาโดออกไป ทำให้รถวิ่งต่อไปได้ประมาณ 20 เมตร แต่ติดไฟแดง ทำกลุ่มคนเสื้อแดงกรูกันไปล้อมรถนายกฯ อีกครั้ง และช่วยกันเขย่าประตู ขณะที่มีคนหนึ่งทุ่มหมวกกันน็อคใส่กระจกด้านหลังของรถพลาโด้จนแตกเสียหาย ในที่สุดเจ้าหน้าที่สามารถนำรถพลาโดฝ่าวงล้อมออกไปได้

ต่อมา นายวันเฉลิม กุลเสน อายุ 22 ปี ขับจักรยานยนต์ฮอนด้า คลิก สีแดง-ดำ ทะเบียน งนจ-957 ชลบุรี เข้าแจ้งความสภ.เมืองพัทยาว่า รถของตนถูกรถของการ์ดนายกฯชนได้รับความเสียหาย พร้อมทั้งนางสำรวย แสงประภา อายุ 43 ปี และนางจิดาภา ธนหัตถชัย อายุ 48 ปี กลุ่มคนเสื้อแดง เข้าแจ้งความร้องทุกข์ว่า ถูกการ์ดนายกฯรุมทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่รับแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ก่อนให้ผู้เยหายไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลบางละมุง เพื่อสอบสวนต่อไป

ออกหมายจับคนขี่จยย.ขวางขบวน

นายศักดานพสิทธิ์ ตัวแทนกลุ่มคนเสื้อแดง จ.ชลบุรี กล่าวว่า ขบวนรถของนายอภิสิทธิ์ วิ่งฝ่าคนเสื้อแดง ไปชนรถจักรยานยนต์หญิงสาวคนหนึ่งล้มลง กลุ่มคนเสื้อแดงไม่รู้ว่าเป็นรถของนายกฯ จึงเข้าทุบรถ เพราะเห็นว่ามีเจตนาทำร้ายคนเสื้อแดง

พล.ต.ต.บัณฑิต คุณจักร ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่ประสานไปทางตามสื่อต่างๆ เพื่อขอภาพเหตุการณ์ทุบรถนายกฯ ว่ามีใครอยู่ในเหตุการณ์บ้าง เบื้องต้ พอทราบว่าผู้ก่อเหตุทุบรถเป็นใครแล้ว อยู่ในขั้นตอนการสืบสวนสอบสวน และรวบรวมหลักฐานเพื่อออกหมายจับ ส่วนกรณีกลุ่มเสื้อแดงถูกทำร้ายร่างกาย เจ้าหน้าที่ก็ได้รับแจ้งแล้วโดยแยกการสอบสวน

รายงานข่าวแจ้งว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายวันเฉลิม กุลเสน คนขี่รถจักรยานยนต์ในข้อหาทำให้เสียทรัพย์

นายกฯ เจื่อนบอกไม่เป็นไร

ต่อมาเวลา 14.10 น. ขบวนรถประจำตำแหน่งนายกฯ ที่ตามมาภายหลังจอดรอรับนายอภิสิทธิ์ ก่อนถึงจุดพักรถบางปะกงประมาณ 500 เมตร โดยนายอภิสิทธิ์เดินลงมาจากรถพลาโดเพื่อขึ้นรถประจำตำแหน่ง เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่านายกฯได้รับบาดเจ็บอะไรหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวด้วยสีหน้าไม่สู้ดีว่า ไม่เป็นไร จากนั้นมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ทันที

ต่อมาเวลา 15.00 น. ที่รัฐสภา นายอภิสิทธิ์ ตอบผู้สื่อข่าวว่า ไม่ได้ตกใจ เพราะไม่ได้เป็นอะไรมาก เรายังสามารถทำงานได้ และจะทำงานต่อไป

มท.3ฉุนจัดรถนายกฯถูกทุบ ไล่แม้วไปลงนรก

นายถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย กล่าวเมื่อวันที่ 7 เมษายน ถึงเหตุการณ์กลุ่มเสื้อแดงล้อมรถนายกรัฐมนตรี และหวิดจะถูกทำร้ายอย่างมีอารมณ์ ว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้ ถ้าเหิมเกริมกันแบบนี้ ประเทศชาติอยู่ไม่ได้

ที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใช้ความรุนแรงมาดำเนินการแบบนี้ ขอให้กลับไปลงนรกซะ และขอให้มีการเพิ่มค่าหัว พ.ต.ท.ทักษิณให้มากกว่า 1 ล้านบาทด้วย ทั้งนี้จะไม่มีการประนีประนอมกับผู้ทำผิด คนที่มาทำแบบนี้ไม่เคยมีสาเหตุโกรธเคืองส่วนตัวกับนายกฯ มาก่อน ต้องมีการสั่งการ ดังนั้น ต้องหาคนสั่งการมาลงโทษให้ โดยพ.ต.ท.ทักษิณต้องรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะการที่คนเสื้อแดงมาชุมนุมกันมากๆ เกิดจากการยุยงของพ.ต.ท.ทักษิณ ผมด่าไปแค่นี้ถือว่าสาสมแล้ว และถ้ารปภ.นายกฯเคลื่อนรถออกไปไม่ทัน จะเกิดอะไรขึ้น นายกฯคงจะต้องได้รับบาดเจ็บ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะต้องเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้เข้มงวดมากขึ้น นายถาวร กล่าว

นายถาวรกล่าวว่า มั่นใจว่า จะจับกุมตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษได้แน่ เพราะเหตุเกิดในเวลากลางวัน อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ เป็นการส่งสัญญาณการใช้ความรุนแรงที่จะเกิดมากขึ้นอย่างแน่นอน ถ้าหน่วยรักษาความปลอดภัยไม่สามารถเอาตัวนายกฯออกมาได้ นายกฯต้องบาดเจ็บแน่

สุเทพสั่งล่าตัวคนทุบรถนายกฯ ให้ได้นวันนี้

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวเมื่อวันที่ 7 เม.ย. ถึงเหตุการณ์กลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง ก่อเหตุล้อมขบวนนายกรัฐมนตรี และทำร้ายร่างกายรปภ.นายกฯ ได้รับบาดเจ็บ ว่า สาเหตุเกิดจากขบวนของนายกรัฐมนตรีติดไฟแดง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดรถจักรยานยนต์ของผู้ก่อเหตุแล้ว และอยู่ระหว่างการสืบหาตัวเจ้าของรถ ทั้งนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินการกับกลุ่มผู้ก่อเหตุมาลงโทษให้ได้ภายในวันนี้ เพราะเหตุการณ์ครั้งนี้ ไม่ใช่เป็นการชุมนุมโดยสงบ แต่เป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย โดยยืนยันว่า คนที่ทำผิดกฎหมายทุกคนจะต้องถูกดำเนินคดี

ทั้งนี้ เหตุที่เกิดขึ้นถือเป็นความบกพร่องของตำรวจภูธรภาค 2 หรือไม่นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ต้องดูที่ผลงานว่าเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้หรือไม่ รัฐบาลจะประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป

นายกฯ ไปพัทยาเจอเสื้อแดงรอไล่

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 8.00 น. นายอภิสิทธิ์ เดินทางถึงเมืองพัทยา จ. ชลบุรี เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นอกสถานที่ ที่อาคารศูนย์ประชุมพีช พัทยาโรงแรมรอยัล คลิป บีช พัทยาใต้ จ.ชลบุรี โดยมีมาตรการดูแลความปลอดภัยอย่างเข็มงวด และตั้งด่านเพื่อสกัดกลุ่มเสื้อแดงหลายจุด ระหว่างทางมีคนเสื้อแดงพัทยา 2 คนปราศรัยและมีป้ายผ้าโจมตีรัฐบาล

ต่อมาเวลา10.00 น. กลุ่มเสื้อแดงกว่า 300 คน ที่อ้างเป็นกลุ่ม นปช. ตลาดเมดอินพัทยา ฝ่าด่านตำรวจมาถึงประตูโรงแรม แล้วปราศรัยโจมตีรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ด้วยถ้อยคำหยาบคาย บนรถ 6 ล้อติดเครื่องขยายเสียง รวมทั้งชูป้ายข้อความต่างๆ เป็นภาษาอังกฤษ อาทิ Red of land Get out Aphisit We want democracy 100%

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงหน้าโรงแรมรอยัล คลิป บีช รีสอร์ทพัทยา ทำให้แขกที่พักอาศัยในโรงแรม ไม่สามารถเดินทางออกจากโรงแรมได้ บางรายไม่สามารถไปขึ้นเครื่องบินเพื่อกลับประเทศได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook