เสื้อแดง เผย ทักษิณ โทรสั่งการคุมชุมนุมใหญ่เอง

เสื้อแดง เผย ทักษิณ โทรสั่งการคุมชุมนุมใหญ่เอง

เสื้อแดง เผย ทักษิณ โทรสั่งการคุมชุมนุมใหญ่เอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผย นปช.จัด 3 ทีมนำคุมเคลื่อนไหว 8 เมษาฯ มีอดีตแกนนำทรท.-ทหารคนสนิทร่วมขบวนด้วย ระบุ ทักษิณ โทร.สั่งการเอง ณัฐวุฒิ โวยถูกคนลึกลับคุกคามถึงบ้าน เสื้อแดงเหนือ-อีสาน ทยอยเดินทางสมทบเข้ากรุงเทพฯ ตามนัดหมาย

ณัฐวุฒิ แฉคนลึกลับคุกคาม

สำหรับบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงบริเวณรอบทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 7 เมษายน ในช่วงเช้าถึงบ่ายจำนวนผู้ชุมนุมยังค่อนข้างบางตา ช่วงบ่าย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. แถลงว่า ช่วงเช้าภรรยาตนเห็นชายฉกรรจ์ขับรถยนต์โตโยต้า แคมรี สีบรอนซ์ ไม่ทราบทะเบียนมาจอดและวนอยู่หน้าบ้าน ตนจึงขับรถยนต์ออกตามไล่กันอยู่พักใหญ่ สุดท้ายหลบหนีไปได้ สอบถาม รปภ.ประจำหมู่บ้านทราบว่าในรถมีชายฉกรรจ์ 2 คน มีบัตรคล้องคอ แต่ไม่ทราบสังกัด จะตรวจสอบกล้องวงจรปิดในหมู่บ้านเพื่อบันทึกทะเบียนรถและตรวจสอบบุคคลในรถว่าเป็นใคร

"ถ้ายังคุกคามกันอย่างนี้ก็ย่อมได้ อยากให้เดือดตั้งแต่วันนี้ก็บอกมา อย่าทำอะไรด้วยวิธีลอบกัด ถือเป็นการทำของคนหน้าตัวเมียโชคดีที่ครอบครัวผมสู้ทุกคน" นายณัฐวุฒิกล่าวและว่า มีการเคลื่อนไหวที่ไม่พึ่งปราถนา กลุ่มชายฉกรรจ์สวมเสื้อสีขาว โพกผ้าพันคอสีฟ้ามาดักทำร้ายกลุ่มคนเสื้อแดงที่ย่านเทเวศร์และแยกสวนมิสกวัน มีคนแอบอ้างสวมใส่เสื้อแดงทำร้าย รปภ.หญิง และยังพบทหารและตำรวจสวมเสื้อแดงปะปนกับผู้ชุมนุมเพื่อสร้างสถานการณ์


เผย แม้ว สั่งการเองม็อบ 8 เม.ย.

แหล่งข่าวจากแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง เปิดเผยว่า การเคลื่อนไหวชุมนุมใหญ่วันที่ 8 เมษายนนั้น แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงแบ่งทีมเป็น 3 ส่วน คือ 1.ส่วนเคลื่อนไหว ประกอบไปด้วย แกนนำหน้างานมี นายวีระ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ จะรับผิดชอบงานหน้าเวทีและการเคลื่อนไหวในพื้นที่ 2.ทีมยุทธศาสตร์ ประกอบไปด้วยแกนนำพรรคเพื่อไทย อดีตแกนนำพรรคพลังประชาชนและอดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย ที่ถูกตัดสิทธิ รวมทั้ง พ.ต.ท.ทักษิณจะคอยประเมินสถานการณ์และสั่งการตลอดเวลา และ 3.ฝ่ายปฏิบัติการ จะมีอดีตนายทหารระดับสูงที่ใกล้ชิด พ.ต.ท.ทักษิณ และกลุ่มคนมีสีจำนวนหนึ่งจัดทีมชุดเฉพาะกิจหากมีเหตุการณ์ความรุนแรงหรืออุบัติเหตุระหว่างการเคลื่อนไหว

แหล่งข่าวกล่าวว่า ในวันที่ 8 เมษายนจะเคลื่อนพลไปยังบ้านของ พล.อ.เปรม แต่แผนการเคลื่อนไหวไปจนถึงยุทธศาสตร์อื่นๆ ยังไม่ได้มีการกำหนดตายตัว เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการประเมินจำนวนผู้ชุมนุมในช่วงสายวันที่ 8 เมษายนก่อนว่ามีมากน้อยพอที่จะเอาชนะได้หรือไม่ จากนั้นจึงจะหารือทีมยุทธศาสตร์และแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมที่รับผิดชอบหน้างาน เพื่อสั่งการให้นำผู้ชุมนุมเคลื่อนไหวอีกครั้ง


เสื้อแดงเหนือ-อีสานทยอยบุก กทม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มคนเสื้อแดงในจังหวัดต่างๆ โดยเฉพาะในภาคเหนือและอีสาน เริ่มทยอยเดินทางเข้าร่วมชุมนุมที่ กทม. โดยที่ จ.เชียงใหม่ กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 กว่า 300 คน และ กลุ่มสมาพันธ์ชาวเหนือเพื่อประชาธิปไตย 100 คน แยกกันเดินทางด้วยรถบัส ที่ จ.เชียงราย กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตยเชียงราย กลุ่มคนรักทักษิณ กลุ่มคนเชียงรายรักประชาธิปไตย และกลุ่มนปช.เชียงราย 52 ทยอยเดินทางเข้า กทม. ด้วยรถบัส ที่ จ.พะเยา กลุ่มเสื้อแดงพะเยา ทั้งชมรมพะเยาอาร์มี อ.ปง ชมรมพะเยารักประชาธิปไตย อ.เมือง และ กลุ่มรักประชาธิปไตย กว่า 1,000 คน แบ่งเป็น 2 ส่วน คือส่วนหนึ่งเดินทางด้วยรถบัสและรถไฟไปชุมนุมที่ กทม. อีกส่วนไปชุมนุมที่บริเวณภายในศูนย์ราชการจังหวัดพะเยา

ที่ จ.อุดรธานี นายขวัญชัย สาราคำ หรือ ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร กล่าวว่า สมาชิกคนรักอุดร 2,500 คน จะออกเดินทางเวลา 19.00 น. ด้วยรถบัส 50 คัน ไปร่วมชุมนุมที่ กทม. ก่อนหน้านั้นจะไปสอบถามขนส่งจังหวัดอุดรธานี กรณีมีข่าวขู่ไม่ต่อทะเบียนรถบัสที่รับคนเสื้อแดงไปกรุงเทพฯ ทำให้เจ้าของรถบัสนำเงินมัดจำมาคืนกว่า 20 คัน โดย นายบรรพต ปริวัติธรรม ขนส่งจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า ไม่มีคำสั่งใดๆ ให้สกัดคนเสื้อแดงอุดร อาจมีการเข้าใจผิด

ที่ จ.อำนาจเจริญ กลุ่มเสื้อแดง กว่า 300 คน เดินทางไปที่หน้าหอนาฬิกา กลางเมืองอำนาจเจริญ เพื่อเคลื่อนขบวนเข้ากรุงเทพฯ ด้วยรถบัสและรถตู้ 7 คัน ที่ จ.อุบลราชธานี กลุ่มคนเสื้อแดงชักธงรบ จ.อุบลราชธานี นำสมาชิกกว่า 500 คน เดินทางเข้า กทม. โดยรถปิคอัพกว่า 40 คัน ที่ จ.สกลนคร ที่ลานรวมน้ำใจไทสกล เขตเทศบาลเมืองสกลนคร กลุ่มเสื้อแดง กลุ่มสกลรักประชาธิปไตย 52 นัดรวมพลกันประมาณ 300 คน ก่อนออกเดินทางไปชุมนุมที่ทำเนียบ โดยรถบัสรวม 6 คัน ที่ จ.ขอนแก่น กลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 600 คน เดินทางด้วยรถบัสเข้าไปชุมนุมที่ กทม. ที่ จ.นครราชสีมา แกนนำกลุ่มคนของแผ่นดินลูกหลานย่าโม และ กลุ่มคนของแผ่นดินลูกหลานย่าโม ออกเดินทางด้วยรถบัส 40 คัน เวลา 23.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook