หนีไม่รอด โจรไม่ดูตาม้าตาเรือ แอบขโมยรถตำรวจขับไปอวดสาว

หนีไม่รอด โจรไม่ดูตาม้าตาเรือ แอบขโมยรถตำรวจขับไปอวดสาว

หนีไม่รอด โจรไม่ดูตาม้าตาเรือ แอบขโมยรถตำรวจขับไปอวดสาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(22 เม.ย.) พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.บัญชา ไพรินทร์ ผกก.สภ.หนองบัวโคก หลังทาง ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ ได้มีคำสั่งให้จนท.ตร.ทุกหน่วยในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ เร่งช่วยกันระดมติดตามล่าตัวคนร้ายที่ก่อเหตุแอบขโมยรถยนต์กระบะ อีซูซุ ดีแม็ก 4 ประตู สีขาว ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่หายไปมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา

โดยรถคันดังกล่าวเป็นของ ด.ต.คะนอง เซ่นพิมาย สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 31 พิษณุโลก ( กก.ตชด.31 ) ขณะเดินทางผ่านมาที่ชัยภูมิ และได้ขับรถกระบะดังกล่าวเข้าพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อ.จตุรัส จ.ชัยภูมิ หลังเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงวันสงกรานต์ใน จ.นครราชสีมา และกำลังจะเดินทางกลับไปปฏิบัติหน้าที่ และได้จอดรถกระบะดังกล่าวไว้ภายในรีสอร์ทเพื่อพักค้างคืน ก่อนที่จะมีคนร้ายแอบมาขโมยรถดังกล่าวหายไป ซึ่งภายในรถยังมีอาวุธปืนสั้นประจำกายขนาด 9 มม. อีก 1 กระบอก และ เครื่องแบบตำรวจที่แขวนไว้ในรถหายไปด้วย

กระทั่งล่าสุดทาง พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ ได้สั่งระดมเจ้าหน้าที่ทุกพื้นที่เร่งช่วยกันติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว ก่อนที่ทาง พ.ต.อ.บัญชา ไพรินทร์ ผกก.สภ.หนองบัวโคก เจ้าของท้องที่เกิดเหตุได้สืบทราบว่าผู้ก่อเหตุขโมยรถตำรวจครั้งนี้ คือ นายปรีชา อายุ 18 ปี ชาว อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ จึงได้นำกำลังเข้าติดตามจับกุมตัวได้ที่บ้านดังกล่าว พร้อมรถยนต์กระบะของกลาง

ผู้ต้องหารายนี้จะรับสารภาพว่า เหตุที่ลงมือขโมยรถของเจ้าหน้าที่นายนี้ เพราะเห็นว่าไม่ใช่รถของตำรวจในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ เป็นของตำรวจต่างถิ่น ไม่น่าจะถูกติดตามจับตัวได้ง่ายๆ และด้วยความอยากได้รถกระบะเป็นของตัวเอง เพื่อขับไปทำงาน และจะได้มีไว้อวดสาวในหมู่บ้าน

ทั้งนี้ ผู้ต้องหายังให้การอีกว่า อาวุธปืนได้นำไปขายต่อให้เพื่อนอีกคน ที่หลังซื้อไปก็นำไปฝังดินไว้พร้อมเครื่องแบบตำรวจที่ติดมาในรถของนายดาบ เพราะกลัวว่าจะเป็นหลักฐานถูกติดตามตัว จึงนำไปฝังดินไว้ที่สวนมะม่วงหลังบ้าน ทางเจ้าหน้าที่ สภ.หนองบัวโคก จึงให้พาไปชี้จุดเพื่อขุดหาอาวุธปืนได้คืนมาครบทั้งหมดแล้ว ก่อนที่จะควบคุมตัวผู้ต้องหารายนี้และเพื่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook