คุณตาสังเวยความร้อน นอนเสียชีวิตคาวัด เจ้าตูบคู่ใจนั่งเฝ้าศพ

คุณตาสังเวยความร้อน นอนเสียชีวิตคาวัด เจ้าตูบคู่ใจนั่งเฝ้าศพ

คุณตาสังเวยความร้อน นอนเสียชีวิตคาวัด เจ้าตูบคู่ใจนั่งเฝ้าศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณตา วัย 71 ปี นอนเสียชีวิตในโรงเก็บของภายในวัดบ้านตำแย คาดเสียชีวิตเพราะอากาศร้อนอบอ้าว ขณะที่เจ้าตูบคู่ใจ 2 ตัวนั่งเฝ้าศพอยู่ไม่ห่าง

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (22 เม.ย) ร.ต.ท.วุฒินันท์ คงดี รองสารวัตร สอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้รับแจ้งเหตุชายนอนเสียชีวิตภายในวัดบ้านตำแย ตำบลไร่น้อย อำเภอเมืองอุบลราชธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพคุณธรรม มูลนิธิการกุศลอุบลราชธานี

ที่เกิดเหตุเป็นโรงเก็บของด้านหลังวัดบ้านตำแย ลักษณะโล่งไม่มีผนังกั้น บนเตียงแคร่พบร่าง นายสถิต อายุ 71 ปี สวมเสื้อแขนสั้นสีดำ กางเกงขายาวสีดำ นอนเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 4 ชั่วโมง ข้างๆ ศพพบสุนัขเพศผู้ 2 ตัว นอนเฝ้าศพไม่ยอมออกห่าง

ทำให้ชาวบ้านต้องพยายามบอกกล่าวสุนัขทั้ง 2 ว่านายสถิตเสียชีวิตแล้ว เจ้าหน้าที่จะเข้าไปตรวจสอบ สุนัขจึงยอมลุกออกจากศพ ตรวจสอบโดยรอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายสถิตเป็นชาวบ้านจากที่อื่น ไม่ทราบแน่ชัดว่าจากที่ใด มาอาศัยอยู่ที่วัดแห่งนี้ ตั้งแต่ปี 2553 มีหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้พระสงฆ์ภายในวัด ดูแลปัดกวาดบริเวณวัดทุกวัน ก่อนจะเสียชีวิต เมื่อช่วงเช้าตอนประมาณ 08.00 น. ยังพบเห็นอยู่ที่ลานวัด แต่หลังจากนั้นก็ไม่พบนายสถิตอีกเลย กระทั่งมีญาติโยมเดินทางมาทำบุญภายในวัดพบนายสถิตนอนอ้าปากอยู่ที่จุดเกิดเหตุจึงเข้าไปดูพบว่าเสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากอากาศที่ร้อนอบอ้าว ทำให้นายสถิตเกิดอาการช็อกเสียชีวิต แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่สรุปสาเหตุแน่ชัด เนื่องจากนายสถิตอาจจะมีโรคประจำตัวด้วย ต้องรอสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องและดำเนินการประสานญาติให้มารับศพนายสถิตไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook