ข้าวแทบพุ่ง! เปิดปลากระป๋องกำลังจะกิน เจอสอดไส้หนอนยั้วเยี้ย

ข้าวแทบพุ่ง! เปิดปลากระป๋องกำลังจะกิน เจอสอดไส้หนอนยั้วเยี้ย

ข้าวแทบพุ่ง! เปิดปลากระป๋องกำลังจะกิน เจอสอดไส้หนอนยั้วเยี้ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณป้าเปิดปลากระป๋องกำลังจะทาน ต้องผงะเพราะเจอหนอนไต่ยั้วเยี้ย ทั้งที่เพิ่งซื้อเก็บไว้ก่อนวันสงกรานต์ สัญญากับตัวเองจะไม่กินอีกตลอดชีวิต

เมื่อวานนี้ (22 เม.ย.) นางนวพร อายุ 55 ปี ได้เดินทางมายัง สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พร้อมกับปลากระป๋องยี่ห้อหนึ่ง จำนวน 4 กระป๋อง เพื่อให้ ร.ต.อ.หญิงกมลชนันท์ สุกใส รอง สว.สอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังจากซื้อปลากระป๋องมาจากห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านรังสิต แต่เมื่อเปิดรับประทานพบหนอนสีขาวไต่ยั้วเยี้ยทั่วกระป๋อง

นางนวพร เปิดเผยว่า เมื่อประมาณต้นเดือนมีนาคม 2561 ที่ผ่านมา ตนกับสามีได้ไปที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง สาขารังสิต เพื่อจับจ่ายของเข้าบ้าน พร้อมกับได้ซื้อปลากระป๋องยี่ห้อดัง เป็นปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศ แบบแพ็ค 4 กระป๋อง โดยหยิบไป 1 แพ็ค ซึ่งสภาพบรรจุภัณฑ์ก็ปกติดี ไม่บุบ ที่ฝามีการแจ้งว่าควรบริโภคก่อนวันที่ 30/10/2020

กระทั่งช่วงเย็นวันนี้ (22 เม.ย.) ตนก็ทำกับข้าวเพื่อเตรียมรับประทานเย็นตามปกติ แต่กับข้าวที่ทำไม่เพียงพอจึงได้แกะปลากระป๋องที่ซื้อเอาไว้ออกมาเพื่อเป็นกับข้าวเพิ่ม แต่ก็ต้องผงะ เพราะเมื่อเปิดฝาออกเพียงเล็กน้อย ยังไม่ถึงขั้นฝาหลุดออกจากกระป๋อง ก็พบมีหนอนสีขาวไต่ยั้วเยี้ย ถึงกั้นแทบจะอาเจียน ไม่ได้รับประทานอาหารมื้อเย็น

หลังตรวจสอบพบเช่นนี้ จึงได้โทรศัพท์ไปที่เบอร์ของบริษัทเพื่อแจ้งให้รับทราบ แต่ก็ได้รับแจ้งเพียงว่า จะส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ตนจึงเดินทางไปที่ สน.ดอนเมือง ซึ่งอยู่ใกล้บ้าน แต่เจ้าหน้าที่ที่ตำรวจให้มาแจ้งความที่สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพราะเป็นพื้นที่ที่ซื้อสินค้ามา

ตนจึงรีบเดินทางมาที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำเอกหลักฐานพร้อมด้วยปลากระป๋องไปร้องต่อ สคบ. และให้เกิดการตรวจสอบ เพราะว่าเราไม่สามารถเพิกเฉยได้เพราะคนส่วนใหญ่ก็รับประทานปลากระป๋องเพราะง่ายสะดวก

แต่กรณีนี้ถ้าไม่สังเกตก็จะไม่เห็นและอาจจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพ และต่อจากนี้ไปตนก็จะไม่ซื้อปลากระป๋องมารับประทานอีก โดยภายใน 1-2 วันนี้ ตนตั้งใจจะเดินทางไปร้องเรียนที่ สคบ.ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook